งบประมาณ สำหรับ รพ.สต. ปี 2556

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ห้องประชุมสานฝัน โรงพยาบาลสังขะ
Advertisements

การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2556 งบค่าเสื่อม
อมรรัตน์ พีระพล กลุ่มประกันสุขภาพ 3 ธ.ค.55
การจัดสรรตำแหน่งและการคัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้ารับราชการ
สำนักงานเลขานุการกรม
การจัดสรรเงินเหมาจ่ายรายหัว สำหรับหน่วยบริการในสังกัด สป.สธ. 2556
สำนักบริหารการจัดสรรกองทุน
การบริหารงบค่าเสื่อม 2557
งบกองทุนทันตกรรม ปีงบประมาณ 2554
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
ประกาศหลักเกณฑ์การบริหารกองทุนฯปี ๒๕๕๗
วาระที่ 4.1 องค์ประกอบคณะกรรมการ/คณะทำงาน ภายใต้อปสข.
การจัดการกระบวนการภายในเพื่อโครงการทดลองจ่ายค่าตอบแทนตาม ผลการปฏิบัติงาน โรงพยาบาลพาน.
การเตรียมการเพื่อการจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
การบริหารงานงบประมาณ
แนวทางการดำเนินงานในการคืนสิทธิขั้นพื้นฐาน
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
นโยบายการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อขับเคลื่อนการคลังภาคสุขภาพ
การพัฒนาระบบการออมเพื่อเกษียณอายุ
COP เรื่องต้นทุนต่อหน่วยผลผลิตของงานซักฟอก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
รายงานสถานภาพงบประมาณ
การพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ (District Health System)
การพิจารณาคำขอรับค่าตอบแทนและอนุมัติให้ได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบ ก. พ
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 25 มิถุนายน 2551.
การวิเคราะห์แผนงบลงทุน ปี 2552 และแผนยุทธศาสตร์งบลงทุน ปี
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 สิงหาคม 2551.
โรงพยาบาลแก่งกระจาน วันที่ 30 มิถุนายน 2551
การสนับสนุน ทุนอุดหนุนวิจัยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต ๑๑ สุราษฎร์ธานี
การควบคุมค่าใช้จ่ายหน่วยบริการจังหวัดสุโขทัย ปี 2557
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
แนวทางการบริหารงบประมาณสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคระดับพื้นที่
สรุปการประชุม เขต 10.
น.พ. ศิริวัฒน์ ทิยพ์ธราดล
นพ.สมชาย เชื้อเพชรโสภณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 13
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
แพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า
การจัดทำหรือการอนุมัติ แผนงานหรือโครงการ โดยไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์
กองทุนสมทบ ค่าบริการการแพทย์แผนไทย
ร่วมด้วย ช่วยกัน ประชาชนคือ เป้าหมาย ร่วมด้วย ช่วยกัน ประชาชนคือ เป้าหมาย นพ. นิทัศน์ ราย ยวา ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข.
พี่เลี้ยงการพัฒนา หน่วยบริการปฐมภูมิ
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
เงินค่าเสื่อม (A) ภาครัฐ (B) ภาคเอกชน (A1)
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ปี 2557
การบริหารงบค่าเสื่อม ในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ปีงบประมาณ 2555
ยุทธศาสตร์การเสริมพลัง
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
National Health Security Office 1. Subject : งบกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ถึงปี 2554 จะประกอบด้วย 5 กองทุนย่อย 1.งบบริการทางการแพทย์ (งบเหมาจ่ายรายหัว)
กรอบการบริหารงบบริการ การแพทย์แผนไทย ปีงบประมาณ 2558
หลักในการทำงานของ ปลัดกระทรวง สาธารณสุข นายแพทย์ณรงค์ สห เมธาพัฒน์
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การบริหารและพัฒนากำลังคน
การจำแนกประเภทรายจ่าย
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
ทีมหมอประจำครอบครัว (Family care team) ดูแลถ้วนทั่วทุกกลุ่มวัย
แนวทางการจัดสรร งบค่าบริการแพทย์แผนไทย ปีงบประมาณ 2558
ข้อมูลสารสนเทศและ การบริหารจัดการงบ P&P
>>0 >>1 >> 2 >> 3 >> 4 >> เมนูแผนของบประมาณ แสดงวิธีการบันทึกข้อมูลหน้าระบบทีละขั้นตอน ข้อพิจารณา : ผู้สร้างต้องมีข้อมูล ดังนี้ - แผนปฏิบัติราชการ หรือโครงการภายใต้แผนปฏิบัติ
นโยบายการทำงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปี 2558
แนวทางการบริหารงบค่าบริการ แพทย์แผนไทย ปีงบประมาณ 2556 สมชาย ชินวา นิชย์เจริญ.
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
ประเด็นการตรวจราชการที่ ๕ : ประสิทธิภาพของการ บริหารการเงินการคลัง 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด พัทลุง ตัวชี้วัด : ประสิทธิภาพของการบริหารการเงินสามารถ.
มติคณะอนุกรรมการบริหารงานหลักประกันสุขภาพ จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 1/2557 วันที่ 15 มกราคม 2557 เรื่อง การบริหารจัดการงบ OP / PP Basic Service จากหน่วยบริหารประจำ.
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
หลักเกณฑ์การรับ-จ่าย-การจัดทำบัญชี
ประเด็นการตรวจราชการที่ ๕ : ประสิทธิภาพของการ บริหารการเงินการคลัง 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด พัทลุง ตัวชี้วัด : ประสิทธิภาพของการบริหารการเงินสามารถ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งบประมาณ สำหรับ รพ.สต. ปี 2556

แนวทางการสนับสนุนงบประมาณ รพ.สต. ปี 2556 คณะกรรมการบริหารงบประมาณของหน่วยบริการสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2556 นพ. ปรีชา สิริจิตราภรณ์ เป็นประธาน กรรมการ ประกอบด้วย 1. ต้วแทน ผอ.รพช. 5 ท่าน 2. ตัวแทน หัวหน้ากลุ่มงาน-สสจ.ชม. 5 ท่าน 3. ตัวแทน สสอ. 5 ท่าน

ตัวแทน สาธารณสุขอำเภอ 5 ท่าน 1. นายทอง พันทอง สาธารณสุขอำเภอสันทราย 2. นายณรงค์เดช สมควร สาธารณสุขอำเภอฝาง 3. นายทวีศิลป์ ชัยชนะ สาธารณสุขอำเภอหางดง 4. นายสุรสิทธิ์ เทียมทิพย์ สาธารณสุขอำเภอแม่แจ่ม 5. นายสุเทพ ตาพรหม สาธารณสุขอำเภอไชยปราการ

วิเคราะห์ปัญหา ปัญหาที่พบ 1. รพ.สต. ขาดงบประมาณดำเนินการ 2. สถานการณ์การเงิน ของหน่วยบริการขาดสภาพคล่อง - สปสช. ไม่เพิ่มค่าหัวประชากร 3 ปี (2,895.60 บาท/ปชก.) - รัฐบาลเพิ่มเงิน วุฒิปริญญาตรี = 15,000 - มีภาระหนี้สิ้นการส่งต่อผู้ป่วยไปรับบริการ ณ หน่วยบริการอื่น 3. อื่นๆ

ภาระหนี้สิ้นของหน่วยบริการ จ.เชียงใหม่ ภาระหนี้สิ้นของหน่วยบริการ จ.เชียงใหม่ ประเภทบริการ ปีงบ 55 ปีงบ 56 ประมาณ 8 เดือน OPD_ER 7,389,960 4,916,750 OPD_REFER 125,595,776 69,657,712 CT/MRI/Angiogram 37,860,975 23,150,380 สถาบันเด็กฯ 1,905,233 1,940,231 มาตรา 7 12,514,309 13,248,489 รวมทั้งสิ้น 185,266,253 112,913,562

แนวทางการแก้ปัญหา แบ่งเป็น 2 ระยะ 1. ระยะสั้น ปีงบ 56 (ตค. 55-กย.56) ก. กำหนดจำนวนบุคลากร ตามขนาด รพ.สต. ข. กำหนดประเภทค่าใช้จ่ายการดำเนินงานที่สนับสนุน รพ.สต. ค. กำหนดแหล่งงบประมาณที่สนับสนุนการดำเนินงาน รพ.สต. ง. กำหนดวิธีการสนับสนุนการดำเนินงาน รพ.สต.

ก. การปรับจำนวนบุคลากร ตามขนาด รพ.สต.(S/M/L) เจ้าหน้าที่+ลูกจ้าง รวม (คน) หมายเหตุ S 4 จ้างลูกจ้างทั่วไปได้ 1 M1 5 ประชากรไม่เกิน 5,000 คน M2 6 ประชากรมากกว่า 5,000 คน L 8 จ้างลูกจ้างทั่วไปได้ 2 หมายเหตุ – หากมีความจำเป็นจ้างลูกจ้างเพิ่ม ให้มีการบริหารจัดการภายใน รพ.สต. เอง - ลูกจ้างทั่วไป ไม่รวมถึง พสอ.และลูกจ้างนักเรียนทุน

ข. กำหนดประเภทค่าใช้จ่ายการดำเนินงานที่สนับสนุน รพ.สต. ค่าตอบแทน ค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้สอย -ค่าตอบแทนนอกเวลา (OT) -ค่าจ้างลูกจ้างชั่วคราว -ค่าตอบแทนเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย -ค่าไฟฟ้า -ค่าน้ำประปา -ค่าโทรศัพท์ -ค่าบริการ internet -ค่าวัสดุทั่วไป/ วัสดุสำนักงาน

ค.แนวคิด –การกำหนดแหล่งงบประมาณที่สนับสนุน การดำเนินงาน รพ.สต. ค.แนวคิด –การกำหนดแหล่งงบประมาณที่สนับสนุน การดำเนินงาน รพ.สต. on-top งบ PP เงินตามผลงานต่างๆ เช่น - OP/IP individual - P&P คุณภาพบริการระดับปฐมภูมิ - แพทย์แผนไทย อาจจะ 50:50 ผลงาน : งบดำเนินการ รพ.สต.

ค. สรุป - งบที่นำมาสนับสนุนจริง ประจำปี 56 ประเภทงบประมาณ สนับสนุนพัฒนาระบบข้อมูล OP/PP รายบุคคล P&Pคุณภาพบริการระดับปฐมภูมิ (ตามตัวชี้วัด) ส่งเสริมบริการปฐมภูมิ (on- top) PPE _Quality Performance (7.50) โครงการPP_รพ.สต. หน่วยละ 80,000

แหล่งงบประมาณอื่น เงินเดือนลูกจ้างชั่วคราว ในกรณีลูกจ้างที่เป็น นักเรียนทุน/พสอ. ได้รับจัดสรรจากงบเหมาจ่ายรายหัว โดย สปสช. ได้จัดสรรผ่าน CUP ค่าเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย ให้เบิกจากเงินงบประมาณ โดยรอคำสั่งของกระทรวงสาธารณสุข ค่า Internet ได้รับสนับสนุนจาก กระทรวง ICTแล้ว ปฏิบัติงานล่วงเวลา(OT) หากมีการปฏิบัติงานจริง ให้เบิกได้ไม่เกิน 6,000 บาท /เดือน

ง. กำหนดวิธีการสนับสนุนการดำเนินงาน รพ.สต. แบ่งเป็น 4 ไตรมาส ไตรมาส 1 (ตค. –ธค. 55) 1.1 ในระยะที่เกิดวิกฤตทางการเงิน ขอให้ทุกหน่วยบริการ งด - การศึกษาดูงานนอกพื้นที่ หรือต่างจังหวัด - การซื้อครุภัณฑ์/ซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างหรือปลูกสร้างใหม่ ยกเว้น การใช้งบ ลงทุน ให้เป็นไปตามแผนงบลงทุน 1.2 ให้หน่วยบริการ (CUP) จ่าย - เงินเดือนลูกจ้าง และ OT เจ้าหน้าที่ของ รพ.สต. แต่ละแห่ง ตามความ เป็นจริง เพราะเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไปแล้ว - ค่าสาธารณูปโภคและค่าใช้จ่ายอื่นๆแบบเหมาจ่าย เป็นเงิน 5,000 บาท/เดือน * 3 เดือน 15,000 บาท

สนับสนุน ร้อยละ 90 ของจำนวนเงิน ที่สนับสนุน ในไตรมาส 1 ไตรมาส 2 (มค.–มีค. 56) สนับสนุน ร้อยละ 90 ของจำนวนเงิน ที่สนับสนุน ในไตรมาส 1

ไตรมาส 3-4 (เมย.-กย.56) ประเภทงบประมาณ จำนวนเงิน PPE_Quality Performance (7.50) 12,531,429.17 งบส่งเสริมบริการปฐมภูมิ (on-top) 23,907,862.00 งบ OP Individual data 5,469,903.32 งบโครงการสร้างเสริมสุขภาพระดับตำบล 21,360,000.00 รวมทั้งสิ้น 63,269,194.49

*** รายละเอียดการจัดสรรเงิน ไตรมาส 3-4 *** ให้ คปสอ. พิจารณาปรับเกลี่ย เงิน 4 ประเภท แบบ “ เฉลี่ยทุกข์ เฉลี่ยสุข ” ระหว่างหน่วยบริการในพื้นที่ (รพ.สต.)

2. ระยะยาว 2. 1 พัฒนาขีดความสามารถ ของ รพ. สต. 2 2. ระยะยาว 2.1 พัฒนาขีดความสามารถ ของ รพ.สต. 2.2 มีการกระจายบุคลากร 2.3 กำหนดตัวชี้วัดในการดำเนินงาน 2.4 จัดสรรงบประมาณต้องเหมือนกัน เป็นมาตรฐานเดียวกัน ทั้งจังหวัด แบบเฉลี่ยทุกข์ เฉลี่ยสุข ร่วมกัน เริ่มมีการวางแผน – เก็บข้อมูล - วิเคราะห์ข้อมูล เพื่อกำหนดเป็นแนวทางการดำเนินงาน ปี 2557 โดย นพ. เติมชัย เต็มยิ่งยง