ทักษะและกระบวนการ ทางคณิตศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
FEEDBACK.
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
หลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
“ทฤษฎีและปฎิบัติ สร้างสรรค์และวิจัย การละครร่วมสมัย”
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
รศ.ดร.เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
การเรียนรู้ คณิตศาสตร์
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้น
คนเก่งของเราระดับประเทศ
“Backward” Unit Design?
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ภาควิชาทันตกรรมประดิษฐ์ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
รูปแบบการสอน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Introduction : Principle of Programming
เทคโนโลยีสารสนเทศ ง นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
บทที่ 11.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
การจัดการฐานข้อมูลเบื้องต้น
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
บทบาทสมมติ (Role Playing)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
เรื่อง การใช้ภาษาในการพูด ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ผลงานวิจัย โดย อ. หัสยา วงค์วัน
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การถ่ายภาพ ภาพถ่าย 1 ภาพ สื่อความหมาย 100 คำ หรือ 1,000 คำ
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ปฏิรูปวิธีสอบ
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
นางสาวพรสุดา ดอกบัว วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การส่งเสริมความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
นางสาวอรุณรุ่ง สุวรรณโชติ
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คุณค่าของสื่อ.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทักษะและกระบวนการ ทางคณิตศาสตร์ อ.ภีมวัจน์ ธรรมใจ btham@ipst.ac.th

จุดสำคัญของการสอนคณิตศาสตร์ เรียนรู้คณิตศาสตร์ด้วยความเข้าใจ ความเข้าใจช่วยให้ ขยายต่อองค์ความรู้ จดจำได้ดีขึ้น มีความคงทนมากขึ้น ลดภาระในการท่องจำ ส่งเสริมการถ่ายโยงความรู้ มีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์

จุดสำคัญของการสอนคณิตศาสตร์ ใช้ทักษะ / กระบวนการทางคณิตศาสตร์ การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร สื่อความหมายและการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ การคิดริเริ่ม สร้างสรรค์

เข้าใจ Concept เข้าใจคณิตศาสตร์

ความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวน ถ้าแทนตัวเลข 1 – 9 ด้วยสัญลักษณ์ต่อไปนี้ 1 4 7 2 5 8 3 6 9 1 2 8 2 5 5 3

ความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวน สัญลักษณ์นี้แทนจำนวนใด 6 5 5 3 3 2 6 6 5 8 6 8 6 8 8 5 9 8 7 6 5 4 3 2 1

ความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวน ถ้าแทนตัวเลข 1 – 9 ด้วยสัญลักษณ์ต่อไปนี้ 9 8 7 6 5 4 3 2 1 9 8 7 6 5 4 3 2 1

ความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวน ถ้าแทนตัวเลข 0 – 100 ด้วยเสียงต่อไปนี้

ความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวน ถ้าแทนตัวเลข 0 – 10 ด้วยภาษาไทย 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 สูญ เอก โท ตรี จัตุ เบญจ ฉกะ สัปะ อัฐะ นพ ทศ 02-392-4021 ต่อ 2502 02 - 9202192

ความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวน ถ้าแทนตัวเลข 0 – 10 ด้วยภาษาจีน 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 คัง อิก หยี ซา สี่ โหงว ลัก ฉิก โป๊ย เกา จั๊บ 02-392-4021 ต่อ 2502 02 - 9202191

ความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวน ถ้าแทนตัวเลข 0 – 10 ด้วยลาติน (อังกฤษ) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 non bi tri mono tetra penta hexa hepta nano deca octa 02-392-4021 ext. 2502

สสวท. Btham@ipst.ac.th 02 – 392 – 4021 ต่อ 2502 081-284-2267 ติดต่อ อ.ภีมวัจน์ ธรรมใจ สสวท. Btham@ipst.ac.th 02 – 392 – 4021 ต่อ 2502 081-284-2267