การนำเสนอผลงานการวิจัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนรูปแบบการจำลอง การอ่านค่าเวอร์เนียคาลิปเปอร์ วิชางานเครื่องมือกลเบื้องต้น ระดับชั้น ปวช.1.
Advertisements

นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.

โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชางานฝึกฝีมือ เรื่องงานร่างแบบด้วยมือโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกช่างอุตสาหกรรม ปีการศึกษา.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อผู้วิจัย นายสรรเพชญ สุขสวัสดิ์ สถาบัน วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
ผู้เสนอ นางสาวนิภาพร วิริยะประกอบ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นางสาวดาราพร รังรักษ์
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ปัญหาการวิจัย พบว่า การเรียนรู้โดยใช้ตำรา ผู้เรียนไม่สนใจเนื่องจากผู้เรียน โดยส่วนใหญ่จะศึกษาค้นคว้าหา ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นส่วน ใหญ่ ผู้วิจัยจึงได้พัฒนาบทเรียน.


นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาสถิติเบื้องต้นเรื่องทฤษฎีความน่าจะเป็น เบื้องต้น Development of Computer Assisted Instruction for Introduction to.
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
นางปัจณี บุญส่งสวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ

วิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจทั่วไป
การพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรมสำเร็จรูปในงานอาชีพ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
โดย นางสาวราตรี สมความคิด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรี ย่าน.

นายหิรัญญพงษ์ โอวัฒนา โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
 จัดเตรียมแรงงานคุณภาพ ให้ตรงตามความต้อง ของภาคอุตสาหกรรม  จำเป็นต้องพัฒนาให้ทันกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ สามารถปฏิบัติได้จริง  หลักสูตรที่มุ่งผลิตและพัฒนาแรงงานระดับฝีมือ.
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย ศุภลักษณ์ พูลเกษม วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การนำเสนอผลงานการวิจัย 28 April 2019 อมรรัตน์ นุ่มนวล E-mail : ford.nmnual@gmail.com

เรื่อง รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ รหัสวิชา 2201-2316 หลักสูตรประกาศนียบัตร วิชาชีพ พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ.ศ. 2546) 28 April 2019

ขั้นตอนการวิจัยประกอบด้วย 28 April 2019 วัตถุประสงค์การวิจัย สมมุติฐานการวิจัย วิธีการดำเนินการวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล

วัตถุประสงค์การวิจัย 28 April 2019 1. เพื่อจัดทำเอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนา บุคลิกภาพ (2201-2316) ระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพที่มีประสิทธิภาพสูงตามเกณฑ์ 80/80

ประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) 2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ใช้เอกสาร ประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) ก่อนใช้เอกสารประกอบการเรียนและหลังใช้เอกสาร ประกอบการเรียน 3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อเอกสาร 28 April 2019

4. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อเอกสาร ประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) 5. เพื่อเปรียบเทียบเจตคติของนักเรียนก่อนเรียน- หลังเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (22012316) 28 April 2019

สมมติฐานของการวิจัย 28 April 2019 1. เอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) มีประสิทธิภาพสูงตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) ของ นักเรียนสูงขึ้น หลังใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนา บุคลิกภาพ (2201-2316) 3. ผู้เชี่ยวชาญมีความเห็นด้านคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) ระดับดี เกิดประโยชน์ต่อวง วิชาการ

4. นักเรียนมีความคิดเห็นในด้านคุณภาพของเอกสาร ประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) ระดับดี เกิดประโยชน์ต่อวงวิชาการ 5. นักเรียนมีเจตคติที่ดียิ่งขึ้น ต่อการเรียน วิชาการ พัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) เมื่อเปรียบเทียบเจต คติ ของนักเรียนก่อนเรียน กับหลังเรียน 28 April 2019

วิธีการดำเนินการวิจัย 28 April 2019 กลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้น ปวช.2 แผนกวิชาการเลขานุการกลุ่ม 53 ลข.2 จำนวน 21 คน วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 28 April 2019 1. เอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของหน่วยการเรียน 7 หน่วย 2. แบบทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียน ของหน่วยการเรียน วิชาการ พัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) จำนวน 50 ข้อ ชนิด 4 ตัวเลือก 3. แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อเอกสารประกอบ การเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316)

4. แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อ เอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) 5. แบบประเมินเจตคติของนักเรียนก่อนเรียน – หลังเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316 28 April 2019

วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล 28 April 2019 1. ทดสอบมาตรฐานความรู้เดินก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาการพัฒนา บุคลิกภาพ (2201-2316) 2. วัดเจตคติของนักเรียน ก่อนเรียนc]tหลังเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) 3. ทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียนและให้ทำกิจกรรมของหน่วยการเรียนแต่ละ หน่วยทั้ง 7 หน่วย 4. สอบถามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ และนักเรียนที่มีต่อเอกสาร ประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316)

การวิเคราะห์ข้อมูล 28 April 2019 1.หาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนวิชาการ พัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) ตามเกณฑ์ 80/80 2. วิเคราะห์มูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS/PC +

ผลการวิจัย 28 April 2019 1. การหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนมีค่าร้อยละของ ค่าเฉลี่ยคะแนนการใช้เอกสารประกอบการเรียน 59.14 ค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 84.48 ค่าร้อยละเฉลี่ยของคะแนนทดสอบหลังเรียนเท่ากับ 82.14 แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียนมีประสิทธิภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ 84.48/82.14 ซึ่งถือได้ว่าเอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316 ) มีประสิทธิภาพ

2 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงนักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 3. ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่พบว่าผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ตามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ มีความ เหมาะสมในการนำไปใช้ ซึ่งค่าเฉลี่ยของการพิจารณาความ เหมาะสม อยู่ระหว่าง 4.00 – 5.00 28 April 2019

4. ผลการศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนวิชาการ พัฒนาบุคลิกภาพด้านคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียนพบว่าโดยภาพรวม มีความคิดเห็นในระดับมาก ส่วนด้านประโยชน์ของเอกสาร โดยภาพรวมและรายข้อพบว่า นักเรียนมีความ คิดเห็นในระดับมากที่สุด 5. ผลการศึกษาเจตคติของนักเรียนหลังเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ ค่าเฉลี่ยเจต คติก่อนเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316 ) ของนักเรียน กลุ่ม 53 ลข. 2 ระดับ ปวช. ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย ( ค่าเฉลี่ย 4.47 ) 28 April 2019

ข้อเสนอแนะ 1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการศึกษาค้นคว้าไปใช้ 28 April 2019 1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการศึกษาค้นคว้าไปใช้ 1.1 ผลจากการใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ ทำให้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น จึงเหมาะนำไปใช้จัดทำเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาอื่น 1.2 ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการ เรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ จะเป็นข้อมูลในการปรับปรุงพัฒนาเอกสาร ประกอบการเรียน 1.3 สถานศึกษา ควรมีโครงการอบรม การเขียนผลงานทางวิชาการเพื่อส่งเสริมให้ครู ได้จัดทำเอกสารประกอบการเรียนและเอกสารประกอบการสอนอื่นๆ อย่างถูกต้อง ประโยชน์ต่อการพัฒนาการเรียนสอน

2. ข้อเสนอแนะสำหรับการศึกษาค้นคว้าต่อไป 2.1 ควรมีการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรายวิชาอื่น ๆ 2.2 ควรมีการสร้างเอกสารประกอบการเรียนในระดับชั้นอื่น ๆ 2.3 ควรมีการนำเอกสารประกอบการเรียนที่พัฒนาขึ้นไปสอน เปรียบเทียบกับวิธีการสอนอื่น ๆเพื่อจะได้เป็นการส่งเสริม และหาแนวทางในการปรับปรุงพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ให้มีประสิทธิภาพต่อไป 28 April 2019

28 April 2019 ขอบคุณ และ สวัสดีคะ