โรงพยาบาล และองค์การเภสัชกรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการจัดทำข้อมูลผ่านเว็บไซต์
Advertisements

โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
การใช้โปรแกรมประเมินตนเอง
การจัดทำระบบฐานข้อมูล นิสิต คณะทรัพยากรธรรมชาติและ อุตสาหกรรมเกษตร.
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ระบบฐานข้อมูลตรวจวัดคุณภาพน้ำ
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
คณะนิติศาสตร์ ปริญญาโท ชำระเงินค่าลงทะเบียนที่ ธนาคารทหาร ไทยทุกสาขา
ขั้นตอนการบันทึกประวัติ และลงทะเบียนสำหรับ นักศึกษาใหม่
ตัวชี้วัด หญิงตั้งครรภ์ หญิงหลังคลอด (MCH)
เอกสารแนะนำการใช้งานระบบจัดเก็บและบันทึกข้อมูลทะเบียนพาณิชย์ (เบื้องต้น) โดย นายพชร อินทรวรพัฒน์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า.
การใช้งาน Microsoft Excel
ระบบสารสนเทศเพื่อการ ดำเนินการตามพระ ราชบัญญัญติการ อำนวยความสะดวกใน การพิจารณาอนุญาต ของทางราชการ พ. ศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสระบุรี
คู่มือการใช้งานการซื้อกระดาษ
โปรแกรมโครงการให้บริการวัคซีนไข้หวัดใหญ่ (INFLUENZA) ปีงบประมาณ 2552 สำนักงานหลักประกัน สุขภาพแห่งชาติ
ศูนย์สารสนเทศ กรมป่าไม้. 1) การทำงานของระบบ 2) วิธีการใช้งานเบื้องต้น 3) การใช้งานระบบติดตามการบุกรุกทำลายป่า.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมการพัฒนาเว็บไซต์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
คู่มือสำหรับผู้สมัครงาน ระบบนัดพบตลาดงานเชิง คุณภาพ ( นัดพบ IT )
วรกร สุพร งานนโยบายและแผน และประกันคุณภาพการศึกษา คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แนวทางการจัดตั้งศูนย์ข้อมูล ข่าวสารของราชการ สำนักงานสถิติจังหวัด พระนครศรีอยุธยา ตาม พ. ร. บ. ข้อมูลข่าวสารของ ราชการ พ. ศ. ๒๕๔๐ สำนักงานสถิติจังหวัด.
คู่มือการเปิดเผยข้อมูลราคากลาง ในระบบ e - GP สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร.
IT Manual SCM June 2016 By Prasert Dokmuang. 2 3.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
ขั้นตอนการใช้บริการต้องทำอย่างไร  สถานประกอบกิจการ ต้องดำเนินการตาม ขั้นตอนต่อไปนี้ ตรวจสอบข้อมูลสถานประกอบกิจการในระบบ ที่
ระบบฐานข้อมูลบริการวิชาการ ของสำนักงานบริการวิชาการ ระเบียบพัฒนาวิชาการ พ. ศ.2551 คู่มือการใช้งานระบบฐานข้อมูล บริการวิชาการ – สะดวก รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน.
ระบบรายงานการเฝ้า ระวังโรคและภัยสุขภาพ จากการประกอบอาชีพ และสิ่งแวดล้อม แบบ Online สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อมกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข.
โดย ภก.อรรถกร บุญแจ้ง เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลมหาชนะชัย.
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
แนวปฏิบัติทางบัญชีสิ้นปีงบประมาณ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ภก.กิตติศักดิ์ ไท้ทอง
ฐานข้อมูลเพื่อการขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว
วัตถุประสงค์ของโครงการ
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
การควบคุมผลิตภัณฑ์ ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด : Control of Nonconforming products FSKN13.
Boonrawd Expense System Training
Document Management Solution
การอนุมัติรายการส่งเสริมการขาย SPST และ OTP และการรวบรวมเอกสารตั้งเบิกชดเชยตัวแทนจำหน่าย 27 มิถุนายน 2559.
The Comptroller General's Department ล้างบัญชีพักงานระหว่างก่อสร้าง
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
การเปิดเว็บไซต์ ให้คลิกที่ตัว E จะเป็นหน้าตาดังรูป ให้พิมพ์ชื่อเว็บไซต์ลงไปใน Address.
เอกรัฐ บูรณถาวรสม นักวิชาการคอมพิวเตอร์ 7 มีนาคม 2559
TBCM Online.
การประชุมซ้อมความเข้าใจการลงทะเบียนและ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
การทำใบจัดซื้อ/จ้าง.
การใช้บริการ GFMIS Package สำหรับลูกค้าหน่วยงานภาครัฐ
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
การคาดประมาณปริมาณการใช้วัคซีน เด็กอายุ 1 ปี (เกิดตั้งแต่ 1 ม.ค. 57)
โปรแกรมระบบจัดเก็บข้อมูลสถิติคดีของศาลยุติธรรม
วาระการประชุมร่วมกับรพ.สต. (งานเภสัชกรรม)
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
“ อสม. 4.0 ”.
เนื่องจากข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่ และพื้นที่สาขา บางคนยังไม่ยังรู้และไม่เข้าใจในการ ใช้งานระบบผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ประกอบกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต.
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
FinApp Manual คืออะไร คือระบบการนำงานคู่ขนานกับ ระบบ FinApp ที่อยู่ใน Portal ของ สำนักงาน ป.ป.ช. FinApp Manual คือระบบที่รายงานการเบิกจ่ายงบประมาณที่เป็นตัวเลข.
ข้อมูลการป้องกัน การถ่ายทอดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู่ลูก (PMTCT)
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
User Manual Frontend.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
เงื่อนไขการสร้างเอกสารเลือกวันหยุด
คู่มือการใช้งานระบบเสนอหัวข้อของนักศึกษา
AGENDA การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง ขั้นตอนการค้นหา PR และ PO
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงพยาบาล และองค์การเภสัชกรรม การบริหารโครงการ VMI โรงพยาบาล และองค์การเภสัชกรรม

การบริหารโครงการ VMI โดย โรงพยาบาล + องค์การเภสัชกรรม วัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผล การบริหารสินค้าคงคลังและการกระจายยา เพื่อให้มียาหมุนเวียนและกระจายไปทั่วประเทศได้อย่างสม่ำเสมอ และสามารถบริการผู้ป่วยให้ได้รับยารักษาอย่างต่อเนื่อง

วิธีการเข้าโครงการ VMI (1) เข้าเว็บไซต์ VMI โดยการพิมพ์ url http://scm.gpo.or.th/vmi

วิธีการเข้าโครงการ VMI (2) หรือเข้าผ่านเว็บไซต์อภ. www.gpo.or.th เลือกผลิตภัณฑ์/บริการ -> VMI/SMI

วิธีการเข้าโครงการ VMI (3)

วิธีการเข้าโครงการ VMI (4) พิมพ์แบบฟอร์ม FM2 ที่ต้องการ

วิธีการเข้าโครงการ VMI (5) แบบฟอร์ม FM2 มี 3 ประเภทดังนี้ FM2/1 ยา อภ. FM2/2 ยา อภ. นอกเหนือ VMI FM2/3 ยาที่ อภ. มิได้ผลิตแต่มีจำหน่าย

วิธีการเข้าโครงการ VMI (6) ใส่ประมาณการใช้ยาทั้งหมดที่เลือกตามระยะเวลาที่เข้าโครงการ ใส่ประมาณการใช้ยาต่อเดือนของแต่ละรายการที่เลือก เลือก Safety Stock ที่ต้องการ (7 วัน, 15 วัน, 30 วัน) ใส่ชื่อผู้ให้ข้อมูล, ผู้รับยา, รายละเอียดสถานที่ส่งยา Fax เอกสารมาที่ เบอร์ 0-2354-8861, 0-2203-8909

ตัวอย่างแบบฟอร์ม FM2

แนวทางการทำ VMI ของ โรงพยาบาล กับ อภ. การส่งข้อมูลสินค้าคงคลังทาง Internet ใน Website ของ GPO โดยบันทึกข้อมูลสินค้าคงคลัง

กระบวนการทำงานของระบบ VMI คลังยาโรงพยาบาล องค์การเภสัชกรรม Upload or Key in Onhand ตรวจสอบ VMI Onhand ส่งของพร้อม Invoice และรายงานฯ

วิธีการใช้งานระบบ VMI (1) เข้าเว็บไซต์ VMI ใส่ username และ password จากนั้นกดปุ่ม เข้าสู่ระบบ

วิธีการใช้งานระบบ VMI (2) คลิกเมนู บันทึก Inventory

วิธีการใช้งานระบบ VMI (2) 1. ถ้าใส่วงเงินไว้ ระบบจะตรวจสอบขณะบันทึก และแถบบอกสถานะจะเปลี่ยนสีตามยอดเงิน ในใบสั่งซื้อ โดยแยกตามประเภทของยา อภ., ผลิต (FM2/1),ยา อภ.ผลิต (FM2/2) และ ยาผู้ผลิตอื่น (FM2/3) 2. ถ้าเลือกงบประมาณ จะนำไปแสดงให้ที่ใบสั่งซื้อ, และสามารถแจ้งข้อความให้ อภ. ได้ในช่องหมายเหตุ แถบบอกสถานะ จะเปลี่ยนสีไปตามยอดเงินในใบสั่งซื้อเทียบกับวงเงินที่กำหนด (1-50%) (51-80%) (81-100%) (เกินวงเงิน)

วิธีการใช้งานระบบ VMI (3) 3. กดปุ่ม + เพื่อเลือกกลุ่มยาที่จะบันทึก Onhand หรือเลือกแสดงทุกรายการ โดยไม่จัดกลุ่มยาก็ได้ (จำนวนตัวเลขในวงเล็บ คือ จำนวนรายการที่ทำสัญญา VMI ไว้กับองค์การเภสัชกรรม)

วิธีการใช้งานระบบ VMI (4) 4. ใส่ยอด Onhand ให้สังเกตแถบบอกสถานะจะเปลี่ยนสีตามยอดเงินในใบสั่งซื้อ 5. กด save

วิธีการใช้งานระบบ VMI (5)

วิธีการใช้งานระบบ VMI (6) คลิกที่นี่ เพื่อบันทึก Inventory ต่อ

วิธีการใช้งานระบบ VMI (7) การบันทึก Onhand ถ้าต้องการยารายการใดให้บันทึก Onhand เฉพาะรายการนั้น ๆ ถ้าค่า Onhand เป็นศูนย์ ให้ใส่ค่าศูนย์ ถ้าไม่ใส่ระบบจะถือว่าไม่ต้องการบันทึก (OnProcess หมายถึง จำนวนยาที่อยู่ระหว่างดำเนินการจัดส่ง)

วิธีการใช้งานระบบ VMI (8) Ship VMI = จำนวนสินค้าที่ระบบคำนวณให้อัตโนมัติ Ship Order = จำนวนสินค้าที่ต้องการให้ส่งในครั้งนี้สามารถแก้ไขจากจำนวนที่ระบบคำนวณได้(รายการใดมียอดจะเป็นรายการที่จะปรากฏในใบสั่งซื้อ ) Amount = จำนวน Ship Order x ราคาต่อหน่วย

วิธีการใช้งานระบบ VMI (9) เมื่อ รพ. ตรวจสอบการบันทึกว่าถูกต้องครบถ้วนแล้วให้คลิก Post Inventory เพื่อส่งข้อมูลให้องค์การเภสัชกรรม

วิธีการใช้งานระบบ VMI (10) หน้าจอแสดงผลการส่งข้อมูล ให้กดปุ่ม F5 เพื่อ Refresh Page จากนั้นให้คลิกปฎิทิน เพื่อดูข้อมูลหรือพิมพ์

วิธีการใช้งานระบบ VMI (11) 1. คลิก ที่วันที่ปฎิทิน 2. คลิก พิมพ์ใบสั่งซื้อ

วิธีการใช้งานระบบ VMI (12) คลิกเลือก Adobe (PDF) File เพื่อ Export รายงานเป็น PDF

วิธีการใช้งานระบบ VMI (13) คลิก Export

วิธีการใช้งานระบบ VMI (14) เลือก save หรือ เปิดไฟล์ เพื่อใช้พิมพ์รายงานต่อไป

วิธีการใช้งานระบบ VMI (15) ในกรณีที่ Post Inventory แล้ว แต่ต้องการจะเพิ่มเติมแก้ไขข้อมูลให้เลือกแหล่งข้อมูลที่เคย Post Inventory ภายในวันเดียวกันได้ ดังนี้ ใช้ข้อมูลเดิมมาแก้ไข : ระบบจะดึงข้อมูลที่เคยPost Inventory ครั้งล่าสุดภายในวันนั้นขึ้นมาให้บันทึกใหม่ทั้งหมด เมื่อเลือกแหล่งข้อมูลที่ต้องการแล้วให้กด Submit

วิธีการใช้งานระบบ VMI (16) สามารถทำการแก้ไขได้ภายในเวลา 24.00 น. ของวันนั้น หากเลยกำหนดเวลาแล้วท่านจะไม่สามารถแก้ไขได้ ให้ทำการส่ง Inventory ของวันใหม่มาแทน

วิธีการใช้งานระบบ VMI (17) กรณีที่เจ้าหน้าที่ต้องรับผิดชอบหลายโครงการ สามารถกำหนด Username เดียวเข้าใช้งานระบบ VMI หลายโครงการได้ (Single Sign-On) คลิก VMI เลือกโครงการ กด Submit ระบบจะเปลี่ยนโครงการตามที่เลือกผู้ใช้สามารถส่งข้อมูลสินค้าคงคลังให้องค์การเภสัชกรรมได้ทุกโครงการ โดยไม่ต้อง Login ใหม่

ระบบ VMI แบบ Upload แฟ้มข้อมูล (1)

ระบบ VMI แบบ Upload แฟ้มข้อมูล (2) ประเภทแฟ้มข้อมูลและชนิดของไฟล์ที่หน่วยบริการสามารถ Upload เข้า VMI ได้ (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง) ชนิดของไฟล์ที่จะ Upload - TXT (Text) - XLS (Excel) ข้อมูลในไฟล์ที่จะ Upload - PO หน่วยบริการส่งจำนวนยาที่ต้องการ (Shipqty) เข้าระบบ - STOCK หน่วยบริการส่งยอด Onhand เข้าระบบ เพื่อคำนวณเป็นยอด Shipqty

ระบบ VMI แบบ Upload แฟ้มข้อมูล (3)

หน่วยบริการ/โรงพยาบาล ที่มีความประสงค์จะใช้ระบบ Single Sign-On ให้ปฏิบัติดังนี้ (1) เข้าเว็บไซต์ VMI คลิกเลือกหัวข้อ เอกสารทั่วไป VMI/SMI เพื่อ Download แบบฟอร์ม

หน่วยบริการ/โรงพยาบาล ที่มีความประสงค์จะใช้ระบบ Single Sign-On ให้ปฏิบัติดังนี้ (2) กรอกแบบฟอร์ม Fax ส่งมาที่องค์การเภสัชกรรมตามหมายเลขในแบบฟอร์ม อภ. จะส่ง Username/Password ใหม่ให้ทาง e-mail ที่ระบุในแบบฟอร์ม

การเปลี่ยน Password ในระบบ VMI 2. ใส่ Password เดิม ที่ Current Password 3. ใส่ Password ใหม่ ที่ New Password 4. ใส่ Password ใหม่อีกครั้งเพื่อยืนยันที่Confirm Password 5. คลิกปุ่ม Change Passwordระบบจะทำการเปลี่ยน Password ให้ใหม่ เมื่อ Login เข้าระบบ ต้องใช้ Password ใหม่ 1. คลิก Setting

การเปลี่ยนการเรียงลำดับรายการยา 2. คลิก เรียงลำดับรายการยา 3. เลือกการเรียงลำดับรายการยาที่ต้องการ เรียงลำดับรายการตาม FM2 ชื่อยา จะเรียงจาก A - Z 4. คลิกปุ่ม Submitระบบจะทำการเปลี่ยนการเรียงลำดับรายการยาให้ใหม่เมื่อ Login เข้าระบบครั้งต่อไปจะเป็นตามที่เลือกไว้ครั้งล่าสุด 1. คลิก Setting

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โรงพยาบาล ผู้รับผิดชอบ เบอร์ติดต่อ รพ.ในเขต กทม. และปริมณฑล ภก.อำพล 02-3548855 มือถือ 084-7003924 รพ.ในเขตภาคกลาง ภาคตะวันออก, ภาคเหนือ, ภาคใต้, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภญ.กาญจนา 02-3548856 มือถือ 081-2071451 สาขาภาคเหนือ ภญ.นัยนา ปทานุคม, คุณสุภาภรณ์ เครือคำบุตร 053-441315, 053442536 สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภญ.นิตยา โชคสวัสดิ์, ภก.ธงไชย วสุนทราวัฒน์ 042-218124-5 ต่อ 102,105, 042-218127 สาขาภาคใต้ ภก.สุริยันต์ โพธิ์เสนา, ภก.ธีรสิทธิ์ แสงจันทร์ทะนุ 074-230546-7