Word ที่ไม่ใช่แค่ Word

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
Advertisements

ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
ไปที่ 7  ก่อนเริ่มต้นใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เพื่อสร้าง เอกสารรายงานต่าง ๆ เราจำเป็นต้องรู้ วิธีการเรียกใช้งาน ที่ถูกต้อง เพื่อให้ใช้ โปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
Microsoft Word2007. การสร้าง กดที่ปุ่ม office button เลือกเมนู สร้าง.
ซอฟแวร์ที่สนใจ Adobe Acrobat 6.0 Professional.
การใช้งานโปรแกรม SPSS
Sc B011 Software ที่สนใจ. sc B012 VCD Cutter โปรแกรม ตัด - ต่อ VCD เฉพาะส่วนที่ ต้องการแบบง่าย ๆ.
Click Here Click Here. หน้าแรก รายละเอียด LINK Microsoft Word Microsoft Word โปรแกรมการพิมพ์ เอกสาร จดหมายที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดใน โลก ! ผมคิดว่ายังงั้น.
การแทรกภาพและรูปทรงอัตโนมัติ
พื้นฐานการใช้งานโปรแกรมAdobe Photoshop
Windows Update settings.  เพื่อช่วยให้ windows ของ pc นั้น มีปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม และทำงานได้ราบรื่น และจะได้รับการปรับปรุงความ ปลอดภัย ( Security ) ล่าสุดและแก้
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
วิธีปรับแต่ง Taskbar ใน windows
Microsoft Excel
การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา.
 การเปิดโปรแกรม MS-Word 2003  หน้าตาวินโดว์ของ Word  การเก็บบันทึกเอกสาร  การปิดเอกสาร  การสร้างเอกสารใหม่  การเปิดเอกสารเก่าขึ้นมาใช้งาน  การแทรกข้อความ.
Adobe Photoshop ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop เหตุผลที่ชอบ.
แนะนำเมนู และการใช้งาน โปรแกรม IEP ONLINE กลุ่มงานวิชาการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา.
การใช้งาน Microsoft Excel
นาย ชญานิน ฉวีอินทร์ รหัส กลุ่ม PE11 ตอนเรียน B06.
นางสาว ณัฐนิช อดิวัฒนสิทธิ์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ จัดทำโดย น.ส. จิตรวรรณ เอกพันธ์ sc คณะวิทยาศาสตร์ วิชาเอกคณิตศาสตร์ (กศ.บ.)
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
Microsof t Office Word เตรียมความ พร้อม Microsoft Office Word 2007 แดงเขียวน้ำเงิน ม่วงดำเขียว เหลืองส้มน้ำตาล น้ำเงินดำแดง.
การใช้โปรแกรม Microsoft Word XP Microsoft Word XP.
ขั้นตอนการใช้ โปรแกรม หลังจากเข้าสู่โปรแกรมระบบปฏิบัติการ MS_WINDOWS สามารถเข้าสู่โปรแกรม Access ได้หลายวิธี ตามขั้นตอนต่อไปนี้
โปรแกรมสต๊อกสินค้า และ โปรแกรมขายหน้าร้าน Nanosoft Smart INV.NET วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปและการ ประยุกต์ใช้งาน อ. วิสุตร์ เพชรรัตน์
Lab04 : การใช้โปรแกรม บรรณานุกรมพื้นฐาน EndNote X7 อ. อภิพงศ์ ปิงยศ สาขาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (BIS)
ศูนย์สารสนเทศ กรมป่าไม้. 1) การทำงานของระบบ 2) วิธีการใช้งานเบื้องต้น 3) การใช้งานระบบติดตามการบุกรุกทำลายป่า.
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมการพัฒนาเว็บไซต์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
คู่มือสำหรับผู้สมัครงาน ระบบนัดพบตลาดงานเชิง คุณภาพ ( นัดพบ IT )
วิทยาเขตมีบริการอะไรให้บ้าง การบริการ บัญชีผู้ใช้และรหัสผ่าน สำหรับใช้งาน Internet สามารถ ติดต่อขอ บัญชีผู้ใช้และรหัสผ่าน (Password) ด้วย ตนเอง บัตรประจำตัวพนักงาน.
เรื่อง แนะนำโปรแกรม Microsoft excel หน่วยการเรียนรู้ที่ 1.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
การเลือกข้อมูลจาก List การกำหนดเงื่อนไขการป้อนข้อมูลด้วย Data Validation การใส่ Comment / แสดง / แก้ไข / ลบ.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION3: การทำงานกับกราฟิก 1. เปิดไฟล์ section3.docx 2. ปรับ 2.
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION2: การกำหนดรูปแบบ อักษร 1. เปิดไฟล์ section2.docx 2. ปรับ 2.
การสร้างฐานข้อมูลใหม่ หมายถึง การสร้างแฟ้มข้อมูลใหม่บน Access สามารถกำหนด ได้ดังต่อไปนี้ ภาพแสดงการสร้างฐานข้อมูลใหม่
ระบบฐานข้อมูลบริการวิชาการ ของสำนักงานบริการวิชาการ ระเบียบพัฒนาวิชาการ พ. ศ.2551 คู่มือการใช้งานระบบฐานข้อมูล บริการวิชาการ – สะดวก รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน.
1 ปฏิบัติการที่ 03 การใช้งาน โปรแกรม Microsoft PowerPoint.
การออกแบบโครงสร้างข้อมูล การออกแบบโครงสร้างข้อมูล หมายถึง กรณีสร้างตารางใหม่ด้วย ออกแบบตาราง (Table Design) เพื่อต้องการกำหนด โครงสร้างด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนการ.
โดย ภก.อรรถกร บุญแจ้ง เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลมหาชนะชัย.
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
ประวัติส่วนตัว ชื่อ – สกุล นายศุภเลิศ โพธิชัย ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4/8 โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ ชื่อเล่น เจมส์ วันเกิด วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2544 ที่อยู่
โปรแกรม EndNote สามารถ Download จากเว็บไซต์ เพื่อทดลองใช้ได้
Microsoft Word.
คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่องานออกแบบ
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 05 : Microsoft Excel (Part3) พท 260 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ.
นางสาวอมลวรรณ วัชรัตน์ศิริยุทธ B04
โปรแกรม Microsoft office word 2010
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
Introduction to VB2010 EXPRESS
Microsoft Publisher.
บทที่ 3 การสร้างเว็บไซต์ และการปรับคุณสมบัติของเว็บเพจ
กับ MICROSOFT POWERPOINT
ขอแนะนำ PowerPoint 2007 การแนะนำคุณลักษณะใหม่ๆ.
การจัดเตรียมเครื่องมือและข้อมูล
ยินดีต้อนรับสู่ PowerPoint
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
เนื่องจากข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่ และพื้นที่สาขา บางคนยังไม่ยังรู้และไม่เข้าใจในการ ใช้งานระบบผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ประกอบกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต.
“พื้นที่ที่สำรองไว้สำหรับคำอ้างอิงที่จะให้เคลื่อนไหวที่นี่ ”
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
การทำรูปเล่มปัญหาพิเศษ
การบันทึกข้อมูลองค์ความรู้ ผ่านระบบ thaismartfarmer.net
การออกแบบแบบสอบถาม การออกแบบแบบสอบถาม
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
การใช้โปรแกรม Paint ผู้จัดทำ ด.ญ.มนพัทธ์ เกตุศรี เลขที่ 33
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Word ที่ไม่ใช่แค่ Word Microsoft Office Word Word ที่ไม่ใช่แค่ Word

Agenda แนะนำ Microsoft Word Word แต่ละ version การใช้งาน Ribbon คีย์ลัดต่างๆ

Agenda (cont.) การใส่เลขหน้า การทำสารบัญ การแบ่ง session ของเอกสาร การทำ Mail merge การเพิ่ม font

แนะนำ Microsoft Word Microsoft Office คือ ซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวกับสำนักงาน โดยในชุดโปรแกรม Microsoft ก็แบ่งซอฟแวร์ได้หลายตัว เช่น Word , Excel , PowerPoint , Outlook Microsoft Word เป็นโปรแกรมที่นิยมในการประมวลผลคำ มีความสามารถในการจัดรูปแบบตัวอักษร ย่อหน้า ใส่รูปภาพ จดหมายเวียน และอื่นๆ อีกมากมาย

Word แต่ละ version

Word แต่ละ version (cont.)

Word แต่ละ version (cont.)

Word แต่ละ version (cont.)

ส่วนประกอบของหน้าต่าง Word Quick Access Toolbar Office Button Title bar แถบ Ribbon Word 2007 Status bar View bar

ส่วนประกอบของหน้าต่าง Word (cont.) Office Button เป็นปุ่มคำสั่งเกี่ยวกับการทำงานของแฟ้มงาน เช่น New, Open, Save, Save As, Print, Close, ฯลฯ Quick Access Toolbar เป็นแถบเครื่องมือให้คุณเรียกใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ผู้ใช้สามารถเพิ่มปุ่มคำสั่งที่ใช้งานบ่อยๆ ไว้ในแถบเครื่องมือนี้ได้ Title bar แถบแสดงชื่อโปรแกรมและชื่อไฟล์ปัจจุบันที่คุณเปิดใช้งานอยู่ แถบ Ribbon เป็นแถบที่รวบรวมคำสั่งต่างๆ ของเมนูหรือทูลบาร์ เพื่อให้ผู้ใช้เลือกใช้งานง่ายขึ้น Status bar แถบแสดงสถานะการทำงานปัจจุบันบนหน้าจอ View bar แถบแสดงมุมมองเอกสารในแบบต่างๆ

ส่วนประกอบของหน้าต่าง Word (cont.)

ส่วนประกอบของหน้าต่าง Word (cont.) แท็บเครื่องมือ ด่วน ชื่อแฟ้มและ โปรแกรม แท็บ Ribbon แบบอักษร ไม้บรรทัด ตัวเปิดไม้บรรทัด ตำแหน่งพิมพ์หรือ เครื่องหมายจบ แท็บเลื่อน มุมมอง/ย่อขยาย แท็บสถานะ

การใช้งาน Ribbon แถบ Ribbon เป็นแถบที่รวบรวมคำสั่งหรือทูลบาร์ต่างๆ ให้คุณเลือกใช้งานได้ นอกจากการใช้งานปกติแล้ว คุณยังสามารถเรียกใช้เมนูลัดของแถบ Ribbon ขึ้นมาใช้งานได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้ 1. คลิกขวาที่ปุ่มใดก็ได้บนแถบ Ribbon 2. จะปรากฏเมนูคำสั่งให้เลือกดังนี้ เพิ่มปุ่มที่เลือกไปไว้บน Quick Access Toolbar กำหนดรายละเอียดของ Quick Access Toolbar เพิ่มเติม แสดง Quick Access Toolbar ไว้ใต้แถบ Ribbon ยุบแถบ Ribbon ชั่วคราว ทำให้หน้าจอการทำงานกว้างขึ้น

การเก็บบันทึกเอกสารเป็นชื่อไฟล์อื่นหรือไดร์ฟอื่น

Font

Paragraph

Page Setup

Insert Table

Smart Art

คีย์ลัดต่างๆ ทำอักษรตัวหนา CTRL+B ทำอักษรตัวเอียง CTRL+I ทำอักษรตัวขีดเส้นใต้ CTRL+U คัดลอกข้อความหรือวัตถุที่เลือกไว้ CTRL+C ตัดข้อความหรือวัตถุที่เลือกไว้ CTRL+X วางข้อความหรือวัตถุ CTRL+V การวางแบบพิเศษ CTRL+ALT+V วางการจัดรูปแบบเท่านั้น CTRL+SHIFT+V เลิกทำการดำเนินการล่าสุด CTRL+Z ทำซ้ำการดำเนินการล่าสุด CTRL+Y ค้นหาคำหรือข้อความ CTRL+F

การทำสารบัญ

การทำสารบัญ (ต่อ)

การแบ่ง session ของเอกสาร

การสร้างจดหมายเวียน เปิดไฟล์เอกสาร ทำการสร้างจดหมายเวียน ตามขั้นตอนดังนี้ Step 1 : เลือกประเภทของแฟ้มงานหลักที่ต้องการสร้าง คลิกแท็บ Mailings เลือกปุ่ม  สร้างจดหมายเวียน เลือก Letters Step 2 : เลือกไฟล์ที่เก็บข้อมูลผู้รับ คลิกปุ่ม ใช้ไฟล์ข้อมูลผู้รับที่มีอยู่แล้ว เลือกคำสั่ง Use Existing List จะปรากฏไดอะล็อกบ็อกซ์ Select Data Source ในที่นี้ให้ดับเบิ้ลคลิก

การสร้างจดหมายเวียน (ต่อ) การสร้างจดหมายเวียน (ต่อ) Step 3: ทำการแทรกฟิลด์ข้อมูลผู้รับ จากไฟล์ โดยคลิกเป็น cursor ตำแหน่งที่จะแทรกฟิลด์ แล้วคลิกปุ่ม

การสร้างจดหมายเวียน (ต่อ) การสร้างจดหมายเวียน (ต่อ) Step 4 : ดูตัวอย่างผลลัพธ์โดยคลิกปุ่ม จะแสดงไฟล์เอกสารหลักที่มีข้อมูลผู้รับในตำแหน่งของ cursor และถ้าต้องการเลื่อนดูข้อมูลของคนถัดไป ให้คลิกปุ่ม Step 5 : ทำการผนวกเอกสารเข้าด้วยกัน ให้คุณคลิกปุ่ม จะแสดงรายการคำสั่งให้เลือก เป็นการผนวกออกทางแฟ้มงานใหม่ เป็นการผนวกออกทางเครื่องพิมพ์ (Printer) เป็นการผนวกออกทาง E-mail

การเพิ่ม font

การเปลี่ยนตัวเลขอาราบิกเป็นเลขไทย 1.เปิด Microsoft office 2007 ขึ้นมา คลิกเลือกมุมมอง 2.คลิกแมโคร 3.ตั้งชื่อแมโคร arabictothai

Thank You