การแก้ไขปัญหาด้านการอ่านคำศัพท์ ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับ ปวช.2 ศูนย์การเรียนปัญญา ภิวัฒน์ จำนวน 10 คน ด้วยสื่อการสอนการอ่าน คำศํพท์ภาษาอังกฤษตามหลัก.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การใช้เกมการศึกษาในการพัฒนาทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 2 สาขายานยนต์ (ชย.2101) วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Brain- Based Learning ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3/1 สาขาการขาย.
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่องวิจัย การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการจำต่อวิชา ฮาร์ดแวร์และยูทิลิตี้เบื้องต้น ระหว่างการเรียนแบบปกติและการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกหัดแผนที่ความคิด.
การพัฒนาความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษทางด้านการบัญชีของนักศึกษา แผนกการบัญชีด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้โดยแผนการจัดการเรียนรู้ ณัฐเกียรติ ฉิมภู่
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ชื่อผู้วิจัย นายสรรเพชญ สุขสวัสดิ์ สถาบัน วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การพัฒนาเว็บฝึกอบรม เรื่อง การใช้งานระบบงานทะเบียนประมวลผลและหลักสูตร
ผู้วิจัย การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ VDO ช่วยสอน
ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
การใช้โครงงานภาษาอังกฤษ เรื่อง
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
นางเบญจมาศ พักตร์ฉัตร์ทัน กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาทักษะการคำนวณเรื่องระบบเลขฐาน โดยใช้แบบฝึกทักษะของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา.
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
โดย วราภรณ์ ประพงษ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางปัจณี บุญส่งสวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การใช้แบบฝึกทักษะเกม Spelling Bee เพื่อพัฒนาความสามารถในการสะกด คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 (ปวช.1) สาขา เทคนิคคอมพิวเตอร์

รายงานการวิจัย เรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เรียนด้วยการสอนแบบ STAD และการเรียนรู้เป็นรายบุคคล ของนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นายหิรัญญพงษ์ โอวัฒนา โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ จังหวัดระยอง จังหวัดระยอง ชื่อผู้วิจัย / สถาบัน นายวัชรพล พรมโคตร.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้ยานพาหนะเพื่อการจัดส่ง สินค้า เรื่องการดูแลรักษาเครื่องยนต์ เบื้องต้น ของนักเรียนชั้น ปวช. ปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้รถยนต์
การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคอมพิวเตอร์ เพื่อการออกแบบของ นักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางาน คอมพิวเตอร์กราฟิค วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
การนำเสนอผลงานการวิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
การนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษา ครั้งที่ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชการ
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การแก้ไขปัญหาด้านการอ่านคำศัพท์ ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับ ปวช.2 ศูนย์การเรียนปัญญา ภิวัฒน์ จำนวน 10 คน ด้วยสื่อการสอนการอ่าน คำศํพท์ภาษาอังกฤษตามหลัก Phonics วิจัยในชั้นเรียน การแก้ไขปัญหาด้านการอ่านคำศัพท์ ภาษาอังกฤษของนักเรียน ระดับ ปวช.2 ศูนย์การเรียนปัญญา ภิวัฒน์ จำนวน 10 คน ด้วยสื่อการสอนการอ่านคำศํพท์ ภาษาอังกฤษตามหลัก Phonics โดย อ. สริญญา เด่นสุ มิตร วิทยาลัยเทคโนโลยี ปัญญาภิวัฒน์

วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อแก้ไขปัญหาด้านการอ่านคำศัพท์ ภาษาอังกฤษของนักเรียนศูนย์การเรียน ปัญญาภิวัฒน์ - รังสิต ระดับปวช.2 ห้อง 2/1 และ 2 / 2 จำนวน 10 คนให้ สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ภาษาอังกฤษได้ถูกต้องตามหลัก Phonics 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่าน คำภาษาอังกฤษของ นักเรียนระดับชั้น ปวช.2/1 และ 2/2 ศูนย์การเรียนฯรังสิต ก่อนและ หลังการใช้ชุดการ สอนอ่านออกเสียงคำศัพท์ ภาษาอังกฤษได้ ถูกต้องตามหลัก Phonics

ประโยชน์ที่ได้รับ 1. นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ภาษาอังกฤษตามหลัก Phonics ถูกต้อง 2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้นขอบเขตของการวิจัย สำหรับผู้เรียนมีปัญหาด้านการอ่าน คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยไม่ สามารถสะกดคำและอ่านออกเสียง คำศํพท์ได้ แก้ไขปัญหาโดยให้ ผู้เรียนได้เรียนรู้เสียงของตัวอักษร เสียง สระของภาษาอังกฤษและให้ นักเรียนฝึกผสม ตัวอักษรให้เป็นคำโดยเริ่มคำศัพท์ ตั้งแต่ 1 พยางค์ไป ถึง 3 พยางค์ ขึ้นไป

ด้านประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากร - นักเรียนศูนย์การเรียนปัญญา ภิวัฒน์ - รังสิตระดับ ปวช. 2 กลุ่มตัวอย่าง - นักเรียนศูนย์การเรียน ปัญญาภิวัฒน์ - รังสิตระดับ ปวช. 2 ห้อง 2 / 1 และ 2 / 2 กลุ่ม B ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2557 จำนวน 10 คน พิจารณาจากผลสัมฤทธิ์ทางด้านการ เรียนวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 ในปีการศึกษา 2556 คัดเลือกผู้เรียนที่มี เกรดเฉลี่ยระดับ และมีผล คะแนนสอบปลายภาคอยู่ระดับต่ำ กว่า 8 คะแนน จำนวน ทั้งสิ้น 10 คน

สมมุติฐานการวิจัย ผู้เรียนสามารถอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง หลังจากเรียนได้เรียนรู้จากสื่อการสอนการอ่าน คำศํพท์ภาษาตามหลัก Phonics ตัวแปรต้น ได้แก่ ชุดการสอนสะกดคำภาษาอังกฤษ, ชุดแบบทดสอบ ตัวแปรตาม ได้แก่ ผลสัมฤทธิ์ด้านการเรียนเรื่องการ สะกดคำ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย / วิธีการ 1. สื่อการสอนการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษตามหลัก Phonics 2. แบบทดสอบการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 1 พยางค์ Pre-Test และ Post-Test 3. แบบทดสอบการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 2 พยางค์ Pre-Test และ Post-Test 4. แบบทดสอบการอ่าน คำศัพท์ภาษาอังกฤษ 3 พยางค์ขึ้นไป Pre-Test และ Post- Test

ผลการวิเคราะห์กราฟแสดงการ เปรียบเทียบคะแนน Pre-Test และ Post-Test ของแบบทดสอบ ทั้ง 3 ชุด 22.6 % 90.4 % 17.4 % 89.4 % ชุดที่ 1 มี ความก้าวหน้า = 96.8 % 16.2 % 89.8% ชุดที่ 1 มี ความก้าวหน้า = 73.6 % ชุดที่ 2 มี ความก้าวหน้า = 72 % ชุดที่ 1 ชุดที่ 2 ชุดที่ 3 ผลคะแนนรวมทั้ง 3 ชุด มีความก้าวหน้า ร้อยละ 80.8

นักเรียน คนที่ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา ภาษาอังกฤษธุรกิจ ปีการศึกษา 2556 ปีการศึกษา ผลการวิเคราะห์กราฟแสดงผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนโดย เปรียบเทียบระหว่างปีการศึกษาของ 2556 และ ปีการศึกษา 2557 แสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเมื่อเปรียบเทียบระหว่างปี การศึกษาของ 2556 และ 2557 นั้นก็ไปในทิศทาง เดียวกันว่าร้อยละ 80 มีความพัฒนาที่ดีในด้านของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน

อภิปรายผลจาการดำเนินการวิจัย จากแนวคิดการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ หลัก Phonics และทฤษฏีการเรียนรู้ได้ นำมาใช้ในการวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาการ อ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษในชั้นเรียนครั้ง นี้ ได้บรรลุวัตถุประสงค์ทั้ง 2 ด้านคือ นักเรียนระดับ ปวช.2 ศูนย์การเรียน ปัญญาภิวัฒน์ – รังสิต จำนวน 10 คน สามารถอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษตาม หลัก Phonics ได้ถูกต้อและทำให้ผู้เรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น มากถึง ร้อยละ 80 พิสูจน์ให้เห็นว่าตาม สมมุติฐานของวิจัยครั้งนี้ เป็นจริง เป็นจริง

ข้อเสนอแนะ สื่อการสอนการอ่านคำศัพท์ ภาษาอังกฤษตามหลัก Phonics สามารถ นำมาให้ผู้ที่มาปัญหาทางด้านการอ่านได้ ในทุกระดับชั้น และรวมถึงบุคคลทั่วไปที่ ต้องการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและฝึกออกเสียง คำศัพท์ภาษาอังกฤษจะทำให้สามารถ อ่านภาษาอังกฤษได้ในระยะยาว ผู้วิจัยจะ นำไปเผยแพร่ลงเวปไซด์เพื่อเป็น ประโยชน์ต่อผู้อื่นต่อไป สื่อการสอนการอ่านคำศัพท์ ภาษาอังกฤษตามหลัก Phonics สามารถ นำมาให้ผู้ที่มาปัญหาทางด้านการอ่านได้ ในทุกระดับชั้น และรวมถึงบุคคลทั่วไปที่ ต้องการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและฝึกออกเสียง คำศัพท์ภาษาอังกฤษจะทำให้สามารถ อ่านภาษาอังกฤษได้ในระยะยาว ผู้วิจัยจะ นำไปเผยแพร่ลงเวปไซด์เพื่อเป็น ประโยชน์ต่อผู้อื่นต่อไป

ตัวอย่าง แบบทดสอบชุดที่ 1 ลำดับ ผู้เรียน Vowel – a Vowel – e Vowel – i Vowel – o Vowel – uPoint s 1 ManBenDigNotCut 2 SatPeteFixHotNut 3 CrabRedPigPotBut 4 NateHateKiteCodeCute 5 ThatSendRidePostMute 6 BrandFellShipSmokeTube 7 DateFredChipToastScrub 8 FaceSmellflipBookPlus 9 ChatPleaseDriveFoodSkull 10 CaseTrainRiceSpoonChunk Total แบบทดสอบการอ่านคำศัพท์ ภาษาอังกฤษ ตามหลัก Phonics 1 พยางค์ Pre-Test and Post-Test Please read the word ( 50 Points) Student No…………

ตัวอย่าง แบบทดสอบชุดที่ 2 แบบทดสอบการอ่านคำศัพท์ ภาษาอังกฤษ ตามหลัก Phonics 2 พยางค์ Pre-Test and Post-Test Please read the word ( 50 Points) Student No………… ลำดับ ผู้เรียน Vowel – a Vowel – e Vowel – i Vowel – o Vowel – uPoint s 1 RaccoonTrendyKitty Shoppi ngThunder 2Backpac kSellingInsect Notebo okNumber 3 LabelLemon Ice creamOrderUpdate 4 JacketBeetlePictureMotorUnclear 5 MangoSeven Invoic e Cowbo y Subject 6Sandwic hYellow Discou ntPhonicsBuyer 7Grapefrui tZero Missin g Comple teLucky 8 GrandpaSeafoodTripleProductSunny 9Champio n Green teaTimely Brochur eSummer 10 MannerMemoDisplayOfficeTurkey Total

ตัวอย่าง แบบทดสอบชุดที่ 3 แบบทดสอบการอ่านคำศัพท์ ภาษาอังกฤษ ตามหลัก Phonics 3 พยางค์ Pre-Test and Post-Test Please read the word ( 50 Points) Student No………… ลำดับ ผู้เรียน Vowel – a Vowel – e Vowel – i Vowel – o Vowel – u Poin ts 1Transect ion Telephon e Informa tionOfficial Custom er 2Advertis e Descripti on Dictiona ry Pronunci ation Busines s 3Particula r Definitio n Internat ional Concepti on Publishi ng 4Marketi ng Extensio n Differen ce Commer cial Supplie r 5Appoint ment Secretar yLimited Connecti ngCultural 6Manage r Registrat ion Includin g Followin g Mulberr y 7Afterno on Reservati on Disregar d Tomorro w Subject ive 8Assistan t Responsi bilityInternet Convenie nt Success ful 9Salutati on Presenta tionInformal Conversa tion Sudden ly 10Travellin g Negotiati on Importa nt Organiza tion Punish ment Total