อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่ วิชาชีพ สถานศึกษา พอเพียง การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

โอกาสและความท้าทาย ของศูนย์เด็กเล็ก และโรงเรียนอนุบาลปลอดโรคในอนาคต
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนรูปแบบการจำลอง การอ่านค่าเวอร์เนียคาลิปเปอร์ วิชางานเครื่องมือกลเบื้องต้น ระดับชั้น ปวช.1.
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
จำเริญ ติ่งต้อย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
ผู้เสนอ นางสาวนิภาพร วิริยะประกอบ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สรุปการศึกษาดูงาน สาย 1 สรุปการศึกษาดูงาน สาย 1 จุดด้อย ประโยชน์ต่อชุมชน การบริหารจัดการ จุดเด่น แนวคิด กระบวนการจัดการเรียนรู้
นางปัจณี บุญส่งสวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ประธานโซนภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โซน 1
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การรายงานข้อมูลในโปรแกรม School MIS กลุ่มงานวัดและประเมินผล สพป. พิษณุโลก เขต 3.
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
“ การพัฒนาระบบการวัดและ ประเมินผล เพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ” การอบรมเชิงปฏิบัติการ.
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
โครงการ / กิจกรรม ประจำปี ๒๕๕๖ ฝ่ายพัฒนาการมีส่วนร่วม สำนักการมีส่วนร่วมในกระบวนการ เลือกตั้ง มี ๔ โครงการ ( ๖ กิจกรรม ) ส่วนกลาง ดำเนินการเอง มี ๒ กิจกรรม.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
การบริหารหลักสูตร.
เอกสารหมายเลข 6 ผังความเชื่อมโยงของ (ร่าง) กรอบแนวทางแผนบูรณาการการยกระดับคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ยุทธศาสตร์ชาติ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”.
ผลการปฏิบัติงานกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การนำเสนอผลงานการวิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2560 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำพูน
คณะแพทยศาสตร์ ด้วยความยินดียิ่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอต้อนรับทุกท่าน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่ วิชาชีพ สถานศึกษา พอเพียง การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27

วัตถุประสงค์ของ โครงการ  เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสศึกษาใน ระดับมัธยมศึกษา ตอนปลายควบคู่ กับการเรียนการสอนในสาย อาชีวศึกษา  เพื่อเพิ่มโอกาสและทางเลือกใน การศึกษาต่อหรือ ประกอบอาชีพ  เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนด้าน อาชีวศึกษา  เพื่อแก้ปัญหาจำนวนนักเรียนใน โรงเรียนขนาดเล็ก  เพื่อสร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือ ทางการศึกษา

วิธีดำเนิน โครงการ ขั้นดำเนิน โครงการ ทำ MOU ร่วมกับวิทยาลัยการ อาชีพเกษตรวิสัย ศึกษาหลักสูตรระดับชั้น มัธยมศึกษาตอนปลายควบคู่กับ หลักสูตรระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ สาระสำคัญของ MOU ความร่วมมือในการ เสริมสร้างสมรรถนะ และการพัฒนาศักยภาพ ผู้เรียน ในด้าน องค์ ความรู้และทักษะฝีมือแก่ผู้ ฝึกอาชีพ ให้ได้ตามมาตรฐานที่ ยั่งยืน

ภาระหน้าที่ของโรงเรียนกู่กา สิงห์ประชาสรรค์ เรียนวิชาชีพพื้นฐาน, โครงงาน กิจกรรม พัฒนาผู้เรียน 4 วัน ระดับผลการเรียน วิชาสามัญ ไม่ต่ำ กว่าเกรด 2 ทุก รายวิชา ผลการเรียน รายวิชาสามัญ ครบตาม หลักสูตร วุฒิ ม.6

ภาระหน้าที่ของวิทยาลัยการ อาชีพเกษตรวิสัย เรียนหลักสูตร วิชาชีพระยะ สั้นอย่างน้อย 1 วัน / สัปดาห์ Block course ผ่านหลักสูตร วิชาชีพระยะ สั้นทุก หลักสูตร ฝึก ประสบการณ์ วิชาชีพ ณ สถาน ประกอบการ

การสำเร็จการศึกษา ตามหลักสูตร วุฒิ ม.6 วุฒิ ปวช. ลงทะเบียนเป็น นักศึกษา วิทยาลัยการ อาชีพ ใช้วุฒิ ม.3 1 ภาค เรียน เทียบโอนวิชา สามัญ

การสำเร็จการศึกษา ตามหลักสูตร ประเมินผ่านรายวิชาในหมวดวิชา สามัญ และกิจกรรม ตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตรแต่ละ ประเภทวิชาและสาขาวิชา ประเมินผ่านรายวิชาในหมวดวิชาชีพ และหมวดวิชาเลือกเสรี ได้จำนวนหน่วยกิตสะสมครบตาม โครงสร้างของหลักสูตร ได้ค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำ กว่า 2.00 ประเมินผ่านมาตรฐานวิชาชีพ สาขาวิชา ประเมินผ่านรายวิชาในหมวดวิชา สามัญ และกิจกรรม ตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตรแต่ละ ประเภทวิชาและสาขาวิชา ประเมินผ่านรายวิชาในหมวดวิชาชีพ และหมวดวิชาเลือกเสรี ได้จำนวนหน่วยกิตสะสมครบตาม โครงสร้างของหลักสูตร ได้ค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำ กว่า 2.00 ประเมินผ่านมาตรฐานวิชาชีพ สาขาวิชา

ผลการดำเนิน โครงการ ปีการศึกษา 2555 จบการศึกษาจำนวน 21 คน ปีการศึกษา 2556 จบการศึกษาจำนวน 18 คน ปีการศึกษา 2557 จบการศึกษาจำนวน 6 คน

ผลการดำเนิน โครงการ ขยายรูปแบบการดำเนินโครงการและ สร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือในการ จัดหลักสูตรคู่ขนานไปยังโรงเรียน หนองผึ้งวิทยาคาร และโรงเรียนมัธยม วัดธาตุ ( รัตนวิมลอนุสรณ์ ) สพม.27 และวิทยาลัยสังกัด สอส. ทั่ว จังหวัดร้อยเอ็ดนำรูปแบบการจัด การศึกษาตามโครงการหลักสูตร คู่ขนานไปเป็นโมเดลการจัดการศึกษา ของจังหวัดในชื่อ “ROIET MODEL” ขยายรูปแบบการดำเนินโครงการและ สร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือในการ จัดหลักสูตรคู่ขนานไปยังโรงเรียน หนองผึ้งวิทยาคาร และโรงเรียนมัธยม วัดธาตุ ( รัตนวิมลอนุสรณ์ ) สพม.27 และวิทยาลัยสังกัด สอส. ทั่ว จังหวัดร้อยเอ็ดนำรูปแบบการจัด การศึกษาตามโครงการหลักสูตร คู่ขนานไปเป็นโมเดลการจัดการศึกษา ของจังหวัดในชื่อ “ROIET MODEL”

สวัสดี