ระบบคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสุขภาพ (ปรับปรุง )

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
น.พ.นิทัศน์ รายยวา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
Advertisements

แผนงาน แผนคน แผนเงินและแผน IT
นักวิชาการสาธารณสุข ๙ ชช ศูนย์อนามัยที่ ๑๐ ชึชียงใหม่
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
การจัดสรรตำแหน่งและการ คัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้า รับราชการ.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
ความปลอดภัยอาหาร Food Safety
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
ศูนย์บริหารกฎหมายสาธารณสุข
แผนการดำเนินงานปี 2558 กลุ่มโรคติดต่อระหว่างสัตว์และคน
การส่งเสริมศักยภาพ การคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิประชาชนในแต่ละ กลุ่มเป้าหมาย โดยการกำหนด มาตรการ กลไก ส่งเสริมสนับสนุน ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการ ตามนโยบายและมาตรการที่กำหนด.
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพ ด้านพัฒนาระบบการคุ้มครองผู้บริโภค
แผนงานย่อย “น้ำมันทอดซ้ำเสื่อมสภาพ”
การปรับโครงสร้างการผลิตเป็นแปลงใหญ่
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
อำเภอควบคุมยาสูบและเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์เข้มแข็ง ปี 2556
Royal project and Government project พระบิดาแห่งชาวโคนมไทย.
แผนงานประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ภายหลังปี 2558 ( ) ประเด็น / มาตรการปี 2559 ปี 2560 ปี 2561 ปี 2562 ปี 2563 การศึกษาการเปิดเสรีภาคบริการในสาขาอื่นๆ.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
แผนการตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กรณีปกติ เขตสุขภาพ ที่ 2.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
การบริหารจัดการ ติดตาม และประเมินผล. กลไกการขับเคลื่อนการดําเนินการ ดําเนินการโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารแห่งชาติ ( กทสช.)
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
การลงทะเบียนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
อสม.นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
รองผู้อำนวยการสำนักบริหารการสาธารณสุข
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
สรุปรายงานการตรวจนิเทศงานกระทรวงสาธารณสุข รอบที่ 1/2559 จังหวัดสุพรรณบุรี คณะที่ 4.2 แผนงานคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม คณะที่ 5 แผนขยะและสิ่งแวดล้อม.
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
คณะที่ 4 พัฒนาระบบสนับสนุนด้านสุขภาพ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ประชุมงาน คบส.อำเภอ ปี พฤศจิกายน 2559 ภญ.สุธิดา บุญยศ
ณ โรงแรมเดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.นครปฐม
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
รศ. ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
“ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงาน คสจ. และ พชอ.”
สรุปผลการดำเนินงานการใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) ไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2560
การจัดองค์กรของรัฐในประเทศไทย ********************
จรรยาบรรณวิชาชีพและกฎหมายสำหรับการท่องเที่ยวและการโรงแรม
การบริหารจัดการอาสาสมัครสภากาชาดไทยแบบบูรณาการ
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
กฎหมายระเบียบและนโยบายที่เกี่ยวข้อง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสุขภาพ (ปรับปรุง 15062011)

ประเด็น คำถาม / ข้อเสนอแนะจากที่ประชุม บทบาทภารกิจ โครงสร้าง กลไก ส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น ความสัมพันธ์ หน่วยงานภายนอก กสธ. / หน่วยงานภายนอกภาครัฐ มาตรฐานและวิธีทำงาน

ตอบโจทย์ สำหรับการพัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภค บทบาท ภารกิจ โครงสร้างและบริหาร จัดการ การพัฒนากฎหมาย การพัฒนาศักยภาพ ผู้บริโภค (ภาคประชาชน)

1. บทบาท ภารกิจ

safety efficacy quality access security cost - effective distribution rational use ผลิตภัณฑ์สุขภาพ (กฎหมาย 8 ฉบับ) บริการสุขภาพ (ภาครัฐ เอกชน) ??? สินค้า ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เช่น เหล้า บุหรี่ บริการ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

Function 10 ประการ 1. การเฝ้าระวังปัญหาและร้องเรียน 7 ข้อมูลข่าวสารด้านผลิตภัณฑ์และบริการ 2 .การบังคับใช้กฎหมายก่อนออกสู่ตลาด 8 การพัฒนาผู้ประกอบการ 3 การบังคับใช้กฎหมายหลังออกสู่ตลาด 9 การกำหนดมาตรฐานและออกกฎหมาย 4 การควบคุม โฆษณาและส่งเสริมการขาย 5 ชดเชยค่าเสียหายและเยียวยาเบื้องต้น 10 การส่งเสริมการเข้าถึง การใช้อย่างเหมาะสม คุณภาพ 6 การให้ความรู้ และพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค

ส่วนกลาง พัฒนานโยบายและยุทธศาสตร์ พัฒนากฎหมาย กำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์ / บริการ ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร เพื่อการบริหารความ เสี่ยง การจัดการความรู้ การสนับสนุนผู้ประกอบการ ควบคุมโฆษณา การส่งเสริมการขาย (Mass media) บังคับใช้กฎหมาย (ผลิตภัณฑ์/บริการที่เสี่ยงสูงกระทบวง กว้าง การนำเข้า)

ระดับเขต การถ่ายทอดนโยบายสู่การปฏิบัติ บริหารจัดการทรัพยากร รวมทั้ง งบประมาณ ติดตาม กำกับ หน่วยงานส่วน ภูมิภาค ท้องถิ่น บูรณาการการทำงานกับภาค ประชาชน

ระดับจังหวัด (สสจ / อปท.รูปแบบพิเศษ) การบังคับใช้กฎหมาย Pre-marketing Post - marketing ความพร้อม ความเสี่ยง

ระดับอำเภอ (สสอ) บังคับใช้กฎหมาย Post - marketing ระดับอำเภอ (สสอ) บังคับใช้กฎหมาย Post - marketing เทศบาล : Post - marketing มอบอำนาจบางส่วน ตามขีดความสามารถ

ระดับตำบล (อปท.) Empowerment เฝ้าระวัง

(หน่วยบริการ : รพศ รพท รพช รพ.สต) ระดับจังหวัด – อำเภอ (หน่วยบริการ : รพศ รพท รพช รพ.สต) ระดับจังหวัด – อำเภอ Empowerme nt เฝ้าระวัง

ระบบชดเชย เยียวยา : สินค้า : สคบ บริการ : รอเสนอกฏหมาย

ถ่ายโอนภารกิจให้ ภาคเอกชนดำเนินการ ปรับโครงสร้างภายใน ถ่ายโอนภารกิจให้ ภาคเอกชนดำเนินการ Policy IT/KM Std. Law การนำเข้า ตอบสนอง ความท้าทายและภารกิจหลัก

2 ด้านโครงสร้างและบริหารจัดการ Agenda –based Team Area – based team Cross functional teams ศูนย์ประสานงานการเฝ้าระวังและจัดการความเสี่ยงความเสี่ยง ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ / บริการสุขภาพ ศูนย์ประสานงานพัฒนาระบบสุขภาพภาคประชาชน หน่วยงานรองรับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คณะกรรมการระดับชาติ : คณะกรรมการอาหารแห่งชาติ คณะกรรมการพัฒนาระบบยาแห่งชาติ

3 ด้านการพัฒนากฎหมาย ** ปรับปรุงกฎหมายให้สามารถ บังคับใช้กับ ผลิตภัณฑ์สุขภาพ/ สถานพยาบาลของภาครัฐ และ เอกชนให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

4 ด้านการพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค (ภาคประชาชน) 4 ด้านการพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค (ภาคประชาชน) ระดับกระทรวง : ศูนย์ ประสานงานพัฒนาระบบ สุขภาพภาคประชาชน(Cross functional teams ) ระดับเขต : บูรณาการการ ทำงานกับภาคประชาชน

สถานการณ์แวดล้อม Policy need ระบบงานคุ้มครองผู้บริโภค การกระจายอำนาจ สังคม ข้อมูล ข่าวสาร ระบบงานคุ้มครองผู้บริโภค การเปิดเสรี ทางการค้า มาตรฐาน ระดับสากล ภาคประชาชน (องค์กรอิสระผู้บริโภค) เทคโนโลยี ความซับซ้อน (ผลิตภัณฑ์ / บริการ)

หลักการ ตอบสนองประเด็นท้าทาย สอดคล้องกับทิศทาง (การปฏิรูปประเทศ/การถ่ายโอนภารกิจ) ลดความซ้ำซ้อน เสริมพลัง