ชื่อเรื่อง สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู ผู้วิจัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

รายงานการวิจัย พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของนักศึกษา
การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
การใช้เทคโนโลยีในการศึกษา นับว่ามีบทบาทสำคัญในการ ปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วย วิวัฒนาการและการพัฒนาทางการศึกษาที่ไม่หยุดยั้งนี้เอง.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
การเสริมสร้างประสิทธิภาพในการใช้โปรแกรมสำนักงานของผู้เรียนอาชีวศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีกิตติบริหารธุรกิจ Kitti Business Administration Technological College ชื่อเรื่อง “พฤติกรรมการใช้โปรแกรม Microsoft Office ของ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การดำเนินงานด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศ และ คอมพิวเตอร์ ปีงบประมาณ 2551 กองบำรุงพันธุ์สัตว์
เทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จัดทำโดย เด็กหญิงอภิญญา เพชรทอง ชั้นม.1/12 เลขที่ 3 เด็กหญิงณัฐกาญจน์ สุนะธรรม ชั้นม.1/12 เลขที่
ปัญหาการวิจัย พบว่า การเรียนรู้โดยใช้ตำรา ผู้เรียนไม่สนใจเนื่องจากผู้เรียน โดยส่วนใหญ่จะศึกษาค้นคว้าหา ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นส่วน ใหญ่ ผู้วิจัยจึงได้พัฒนาบทเรียน.


การศึกษาความพึงพอใจ ของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีโป ลิเทคนิคลานา เชียงใหม่ ต่ออาจารย์ผู้สอนตามความคิดเห็น ของนักศึกษา.
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ความคิดเห็นของหัวหน้าสถานประกอบการต่อการฝึกงานของนักศึกษา ระดับปวส
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
โครงงาน เรื่อง อินเทอร์เน็ต(Internet)
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาสถิติเบื้องต้นเรื่องทฤษฎีความน่าจะเป็น เบื้องต้น Development of Computer Assisted Instruction for Introduction to.
ในปัจจุบันอินเตอร์เน็ตมีบทบาทและมี ความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน ของคนเราเป็นอย่างมากซึ่งนักเรียนต้องใช้ อินเตอร์เน็ตเพื่อการเรียนใน การศึกษาค้นคว้าหาความรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ในรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ ด้วยวิธี เพื่อนช่วยเพื่อน ผู้วิจัย นาง นุสรา ปิยะศาสตร์ ตำแหน่ง ครูผู้สอน วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา.
ประโยชน์และตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้บริหารกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

นำเสนอโดย นางสาวพัชรี นาคทอง
เรื่อง ปัจจัยจูงใจการเข้า ศึกษาใน วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญา ภิวัฒน์ ของนักเรียนระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น โดย นายกิตติภูมิ พานทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญา ภิวัฒน์
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
การเขียนรายงาน ผลการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพ การศึกษา.
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้ยานพาหนะเพื่อการจัดส่ง สินค้า เรื่องการดูแลรักษาเครื่องยนต์ เบื้องต้น ของนักเรียนชั้น ปวช. ปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้รถยนต์
การสร้างนวัตกรรมการศึกษาและ เทคโนโลยีทาง การศึกษาทางด้านสื่อการสอน กรณีศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก.
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาสื่อการสอนเรื่องวงกลม โดยใช้ โปรแกรม The Geometer’ s Sketchpad (GSP) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 ผู้วิจัย นางสาวอังสนา อุตมูล.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
SMS News Distribute Service
การนำเสนอผลงานการวิจัย
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
ชื่อเรื่อง : แรงจูงใจที่ต้องการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย : นางสาวสิริรัตน์ เทียมเสรีวงศ์
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อเรื่อง สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู ผู้วิจัย นางสาววรันธร ปรุงเรณู

ปัญหาการวิจัย โรงเรียนเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ ได้เห็นความสำคัญและความจำเป็นในการพัฒนาครูในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา นำมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพต่อการเรียนการสอน และการบริหารงาน ศึกษาแนวทางในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับก่อนหน้านี้โรงเรียนเทคนิคบริหารธุรกิจ ยังไม่เคยมีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาอย่างจริงจัง ด้วยเหตุผลเบื้องต้นนี้ ผู้วิจัยจึงสนใจที่จะศึกษาสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา ที่ส่งผลต่อการพัฒนาความรู้ ทักษะในการคิด ของครูของโรงเรียนเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ ว่าเป็นอย่างไร เพื่อจะได้เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับพัฒนาสถานศึกษา และสถานศึกษาที่มีการจัดการเรียนการสอนอย่างเดียวกัน ในการพัฒนาการเรียนการสอน ให้มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับนโยบายของการปฏิรูปการศึกษา และเป็นไป ตามกรอบนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศ พ.ศ. 2544 - 2553

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู ใน 5 ด้าน คือ ด้านการใช้อินเตอร์เน็ต ด้านการใช้โปรแกรมสำนักงานสำเร็จรูป ด้านการใช้มัลติมีเดีย ด้านการใช้บทเรียนช่วยสอน และด้านการใช้ฐานข้อมูล 2. เพื่อเปรียบเทียบสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู จำแนกตาม เพศ วุฒิการศึกษา แผนก การฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ 3. เพื่อรวบรวมข้อเสนอแนะสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการศึกษา ไปใช้ในการพัฒนาของครูโรงเรียนเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพต่อไป

กรอบแนวคิดในการวิจัย ตัวแปรตาม ตัวแปรอิสระ สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาด้านต่าง ๆ คือ ด้านการใช้อินเทอร์เน็ต ด้านการใช้โปรแกรมสำนักงานสำเร็จรูป ด้านการใช้มัลติมีเดีย ด้านการใช้บทเรียนช่วยสอน ด้านการใช้ฐานข้อมูล   ปัจจัยส่วนบุคคล เพศ วุฒิการศึกษา แผนก การฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

สรุปผลการวิจัย วิเคราะห์ข้อมูล ตอนที่ 1 การวิเคราะห์สถานภาพของกลุ่มตัวอย่าง ข้อมูล จำนวน ร้อยละ เพศ หญิง 73.00 ระดับการศึกษา ปริญญาตรี 81.00 แผนกคอมพิวเตอร์ 28.60 ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา เคยผ่านการอบรม 60.30

สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ตอนที่ 2 การวิเคราะห์สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการศึกษา ระดับการใช้ 1. ด้านการใช้อินเตอร์เน็ต 3.38 ปานกลาง 2. ด้านการใช้โปรแกรมสำนักงานสำเร็จรูป 3.61 มาก 3. ด้านการใช้มัลติมีเดีย 3.45 4. ด้านการใช้บทเรียนช่วยสอน 3.33 5. ด้านการใช้ฐานข้อมูล

ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะสภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู ข้อเสนอแนะ ความถี่ 1. ด้านการใช้อินเตอร์เน็ต - ผู้ดูแลระบบควรมีการตรวจสอบให้ครูสามารถใช้งานได้อยู่เสมอ 32 2. ด้านการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป - ควรมีการจัดอบรมให้ความรู้แก่ครูอย่างต่อเนื่อง 23 3. ด้านการใช้มัลติมีเดีย - ควรมีการจัดอบรมให้ความรู้แก่ครูอย่างต่อเนื่อง และหลากหลาย 15 4. ด้านการใช้บทเรียนช่วยสอน - ห้องเรียนควรมีเครื่องที่อำนวยความสะดวกให้สามารถใช้บทเรียนช่วยสอนได้ 6 5. ด้านการใช้ฐานข้อมูล 29

ข้อเสนอแนะ 1. ควรมีการทำวิจัยปัญหาและแนวทางในการแก้ปัญหา สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู สำหรับประกอบการตัดสินใจของผู้บริหาร 2. ควรมีการทำวิจัยเพื่อพัฒนา ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู เพื่อประโยชน์ของสถานศึกษา ให้ทันต่อเหตุการณ์ในปัจจุบัน

จบการนำเสนอ