ชื่อผู้วิจัย สิตานันท์ ธีรศาสตร์ศิลป์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

ผู้วิจัย อาจารย์เรวดี นาวินวิจิต
การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
นายภาณุวัฒน์ วงศ์เทพเตียน
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผู้วิจัย : นายสุพัฒน์ กลัดสมบุญ
ผู้วิจัย นางสาวมัตติกา ขวัญใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
โดย นางกรุณา อุประดิษฐ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างสรรค์งาน โฆษณาในรายวิชาการโฆษณา.
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
ชื่อเรื่อง ศึกษาการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาเศรษฐศาสตร์โดยใช้แบบฝึกทักษะการท่องจำเบื้องต้นของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
จำเริญ ติ่งต้อย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
LOGO.  สำหรับผู้ที่เรียนในสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจนั้น หลักการ เขียนโปรแกรมเป็นอีกรายวิชาหนึ่งที่ผู้เรียนต้องมีความรู้และ ความเข้าใจ เพื่อให้ในการพัฒนาโปรแกรมและเพื่อนำไป.
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
ชื่อผู้วิจัย ณัฐฌา แรกขึ้น สถานศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการเชียงใหม่
ผู้วิจัย การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ VDO ช่วยสอน
ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาทักษะการคำนวณเรื่องระบบเลขฐาน โดยใช้แบบฝึกทักษะของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา.
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การปรับพฤติกรรมการเรียนในชั้นเรียนและการส่งงาน ของนักเรียนห้องการท่องเที่ยว 3/1 รายวิชาการจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นางสาวสุคนทิพย์ ทองจันทร์แก้ว สถานศึกษาที่สังกัด.
ผู้วิจัย นายธีรภัทร พึ่งเนตร
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นางสาวณัฐกานต์ ภิรมณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
วิจัยเรื่องการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดย ใช้ชุดฝึกปฏิบัติในวิชาบัญชีเบื้องต้น 1 เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ในรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ ด้วยวิธี เพื่อนช่วยเพื่อน ผู้วิจัย นาง นุสรา ปิยะศาสตร์ ตำแหน่ง ครูผู้สอน วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา.
การใช้แบบฝึกทักษะเกม Spelling Bee เพื่อพัฒนาความสามารถในการสะกด คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 (ปวช.1) สาขา เทคนิคคอมพิวเตอร์

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
โดย นางสาวพัชรินทร์ แสงเงิน วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ จังหวัดระยอง จังหวัดระยอง ชื่อผู้วิจัย / สถาบัน นายวัชรพล พรมโคตร.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้ยานพาหนะเพื่อการจัดส่ง สินค้า เรื่องการดูแลรักษาเครื่องยนต์ เบื้องต้น ของนักเรียนชั้น ปวช. ปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้รถยนต์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา จังหวัดเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อผู้วิจัย สิตานันท์ ธีรศาสตร์ศิลป์ วิจัยเรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้ทักษะการพิมพ์จดหมายธุรกิจ ต่างประเทศแบบ Semi Block Style ด้วยคอมพิวเตอร์โดยใช้สื่อ Power Point ประกอบการใช้ทักษะกระบวนการทำงาน รายวิชาพิมพ์ดีดประยุกต์ ของผู้เรียนระดับชั้นปวช. 2/8 สาขาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2/2555 ชื่อผู้วิจัย สิตานันท์ ธีรศาสตร์ศิลป์

ความสำคัญและความเป็นมาของปัญหา วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ทักษะการพิมพ์ จดหมายธุรกิจต่างประเทศแบบ Semi Block Style ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการวิจัยครั้งนี้ นักเรียนระดับชั้น ปวช. 2/8 สาขาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว จำนวน 14 คน พิมพ์จดหมายธุรกิจต่างประเทศ แบบ Semi Block Style ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ถูกต้อง สวยงาม ตามแบบฟอร์ม

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล 1. แบบฝึกทักษะปฏิบัติการพิมพ์จดหมายธุรกิจต่างประเทศแบบ Semi Block Style จำนวน 3 ชุด 2. แบบสังเกตพฤติกรรมกระบวนการทำงานปฏิบัติการพิมพ์ของนักศึกษา 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทักษะการพิมพ์จดหมายธุรกิจต่างประเทศแบบ Semi Block Style จำนวน 1 ฉบับ

การเก็บรวบรวมข้อมูล จากผลการฝึกปฏิบัติการพิมพ์ จดหมายธุรกิจต่างประเทศ แบบ Semi Block Style ด้วยคอมพิวเตอร์จำนวน 3 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ 2. จากผลการบันทึก การสังเกตพฤติกรรมกระบวนการทำงานปฏิบัติการพิมพ์ โดยใช้มาตราส่วนประมาณค่า 3 ระดับ คือ พอใช้ ดี ดีมาก สถิติที่ใช้โดย การหาค่าเฉลี่ย 3. จากการทำแบบทดสอบวัดทักษะการพิมพ์ ที่ใช้ในการวิเคราะห์โดยการหา ค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ

สรุปผลการวิจัย ตารางที่ 1 แสดงคะแนนที่ได้จากการทำแบบฝึกทักษะการพิมพ์จดหมายธุรกิจ ต่างประเทศแบบ Semi Block Style ด้วยคอมพิวเตอร์ รวม 3 ชุด ของ นักเรียนระดับชั้น ปวช 2/8

ตารางที่ 2 แสดงค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละจากการทำแบบฝึกทักษะการพิมพ์จดหมายธุรกิจ ต่างประเทศแบบ Semi Block Style ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์รวม 3 ชุด ของนักเรียนระดับชั้น ปวช 2/8 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ จำนวน 14 คน

ตารางที่ 3 แสดงคะแนนที่ได้จากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ ทักษะการพิมพ์ของ นักเรียนระดับชั้น ปวช. 2/8

ตารางที่ 4 แสดงค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ จากการทำแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทักษะการพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้น ปวช. 2/8 จำนวน 14 คน

ตารางที่ 5 แสดงค่าเฉลี่ยของผลการสังเกตพฤติกรรมกระบวนการ ทำงานปฏิบัติการพิมพ์ของนักเรียนระดับ ชั้นปวช. 2/8 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 วิทยาลัยเทคโนโลยี ศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ จำนวน 14 คน

อภิปรายผล 1. จากการที่ผู้เรียนระดับ ปวช. 2/8 มีพฤติกรรมกระบวนการทำงานปฏิบัติการพิมพ์อยู่ในระดับพอใช้ อาจเนื่องมาจากส่วนหนึ่งผู้เรียนไม่ค่อยกล้าแสดงความเห็น หรือร่วมวางแผน แต่ก็ยังแสดงความสนใจและตั้งใจปฏิบัติกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ 2. จากการที่ผู้เรียนมีทักษะในการพิมพ์จดหมายธุรกิจต่างประเทศแบบ Semi Block Style ด้วยคอมพิวเตอร์ ผ่านทั้ง 3 ชุด อาจเนื่องมาจากที่ผู้เรียนได้มีโอกาสฝึกทักษะปฏิบัติการพิมพ์ตามขั้นตอนซ้ำๆ เป็นระบบอย่างต่อเนื่องและรวมทั้งผู้สอนได้คอยชี้แนะเมื่อมีปัญหา ส่งผลให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น ผลการฝึกทักษะ ชุดที่ 3 คะแนนลดลง สาเหตุเพราะผู้เรียนพึ่งเริ่มพิมพ์ตามตัวอย่างไปแค่หนึ่งครั้ง ยังไม่มีทักษะและยังไม่แม่นยำในเรื่องของแบบฟอร์ม ดังจะสังเกตได้จากคะแนนของผู้เรียนเลขที่ 11 และ 12 ซึ่งเป็นผู้เรียนที่มีความสามารถในการรับข้อมูลได้ช้ากว่าเพื่อนมากและมักขาดเรียน ในบางครั้งต้องอธิบายเพิ่มเติมเป็นการส่วนตัว หรือใช้วิธีเพื่อนช่วยเพื่อน จึงจะเข้าใจและสามารถปฏิบัติได้ด้วยตนเอง ซึ่งก็ใช้เวลาในการปฏิบัตินานก็เพื่อนร่วมชั้นคนอื่น ๆ ดังนั้นควรจะเพิ่มระยะเวลา และชุดฝึกทักษะให้มากกว่านี้