ผู้วิจัย : นางนันทวรรณ พิมพ์นพพันธุ์ โชติ สังกัด : วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชย การราชดำเนิน
ที่มา หลักสูตร ด้านผู้เรียนมีการพัฒนาตนเอง ความสำคัญในวิชาชีพ
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาการมีจิตบริการของ นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเสริม หลักสูตร 2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักเรียนที่เข้าร่วม กิจกรรมเสริมหลักสูตร
ปฐมนิเทศ แบ่งกลุ่มและกำหนด กิจกรรม ครูผู้สอนและผู้เรียน ประชุมวางแผน ครูผู้สอนประสานและของ ความร่วมมือกับผู้เกี่ยวข้อง ในการจัดกิจกรรม ปฏิบัติกิจกรรมตาม กำหนดที่ได้วางแผน ไว้ ติดตามผลการ ปฏิบัติงานเป็นราย สัปดาห์ แบบบันทึกความ คิดเห็น - ครู - นักเรียน ขั้นดำเนินการ แบบบันทึกความ คิดเห็นของครู / และ พัฒนาจิตบริการ แบบบันทึก ผลสำเร็จของงาน และพัฒนาจิต บริการ เครื่องมื อ
ขั้น ดำเนินก าร ติดตามสอบถาม ความคิดเห็นของผู้มี ส่วนเกี่ยวข้อง ระยะ เริ่มต้นระหว่างการ ดำเนินการและเมื่อ สิ้นสุดการจัดกิจกรรม ครูและผู้เรียนสรุป ความสำเร็จของงาน และด้านจิตบริการ ทำการทดสอบความรู้ ความสามารถของ ผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลเชิง ปริมาณ วิเคราะห์ข้อมูลเชิง คุณภาพ เครื่องมือ แบบสัมภาษณ์ ครู แบบทดสอบ ผลการทดสอบ
สรุปผลการวิจัย 1. ผลการศึกษาจิตบริการของนักเรียนที่เข้าร่วม กิจกรรมเสริมหลักสูตร พบว่า - ผู้เรียนมีน้ำใจเป็นมิตร มีจิตอาสาและรักการ บริการ - ผู้เรียนรู้สึกว่าตนเองมีความรับผิดชอบ มีจิต บริการสูงขึ้น - ผู้เรียนมีความรู้สึกที่ดีต่อครูอาจารย์ และรู้สึก ว่าตนเองได้ฝึกการอยู่ร่วมกับผู้อื่นและการ อดทนในการให้บริการ - นักเรียนมีจิตบริการ กล้าแสดงออก ซึ่งผล จากการบันทึกความคิดเห็นของตนเอง และครู
- ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ผลเรียนของนักเรียนที่ เข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร พบว่า ผู้เรียนส่วน ใหญ่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับ คะแนน 4 คิดเป็นร้อยละ 75.00