บริษัท แอมเวย์ประเทศไทย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เกษตรกรรุ่นใหม่ และ Smart Farmer
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Product and Price ครั้งที่ 8.
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
ตัวอย่างสรุปข้อมูลผลงานของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่น
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
กลุ่มการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ด้อยโอกาส สำนักส่งเสริมและพิทักษ์
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การพัฒนากลุ่มแม่บ้านเกษตรกร เป็นเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer)
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การปรับปรุงอัตรากรมแพทย์ทหารเรือ
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
โครงการพัฒนาหลักสูตรการ บริหารงานภาครัฐสมัยใหม่สำหรับ ผู้บริหารระดับกลางในส่วน ภูมิภาค การประเมินผลแบบกลุ่ม ครั้งที่ 1 : การวางยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและการถ่ายทอด.
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
การจัดทำฐานข้อมูลการผลิตและการตลาดของสมาชิก
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การกำหนดแผนงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กังวาน ยอดวิศิษฎ์ศักดิ์
การวางแผนการผลิต และการบริการ
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
ระบบงานตรวจการจ้าง รายการสิ่งก่อสร้างวิทยาเขตปัตตานี
บทบาทของข้อมูลการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บริษัท แอมเวย์ประเทศไทย ประวัติความเป็นมา แอมเวย์ประเทศไทยได้ถือกำเนิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2530 สำนักงานใหญ่แห่งแรกตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ด้วยพื้นที่ 700 ตารางเมตร มีพนักงาน 10 คน มีผลิตภัณฑ์จำหน่ายเพียง 7 ชนิด หลังจากนั้นแอมเวย์ประเทศไทยได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหงกรุงเทพมหานครด้วยพื้นที่สำนักงานกว่า 9,440 ตารางเมตร และมีร้านสะดวกซื้อแอมเวย์ ช็อปกว่า 41 แห่งทั่วประเทศ และมีผลิตภัณฑ์คุณภาพจำหน่ายกว่า 500 รายการ พร้อมเป็นบริษัทขายตรงที่มียอดธุรกิจเป็นอันดับ 1 ของไทย มีนักธุรกิจแอมเวย์ที่มีการต่ออายุสมาชิกภาพรวมกว่า 300,000 รหัส และสมาชิกผู้ซื้อสินค้าใช้อีกกว่า 440,000 รหัส

ความสำเร็จและเกียรติรางวัล บริษัทแอมเวย์มียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องอันเกิดจากการวางแผนการตลาดที่มีวิสัยทัศน์ แผนการขายที่มีประสิทธิภาพสามารถสร้างความมั่นคงให้แก่นักธุรกิจแอมเวย์ พร้อมทั้งการสนับสนุนด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพในฐานะผู้นำที่พร้อมจะตอบสนองและสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค

ยอดขาย

เกียรติรางวัลในประเทศไทย รางวัลชนะเลิศผลงานการตลาดดีเด่นประเภทส่งเสริมสังคมและสิ่งแวดล้อมสำหรับ "โครงการอนุรักษ์ช้าง เพื่อนคู่ป่า" จากการประกวดผลงานการตลาดดีเด่น ครั้งที่ 10 พ.ศ. 2537 จัดโดยคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย

รางวัลชนะเลิศผลงานการตลาดดีเด่นประเภทบริการสำหรับ "ระบบธุรกิจขายตรงแบบการตลาดหลายชั้นสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค" จากการประกวดผลงาน การตลาดดีเด่น ครั้งที่ 11 พ.ศ. 2538 จัดโดยคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย

รางวัลชมเชยผลงานการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมประจำปี 2538 สำหรับ "ระบบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแอมเวย์สูตรเข้มข้นพิเศษ ซูเปอร์คอนเซ็นเทรต" จัดโดยคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

รางวัลชมเชยสถานประกอบการประเภทพาณิชย กรรมและบริการขนาดกลางดีเด่นด้านสวัสดิการแรงงานประจำปี 2540 จัดโดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ใบรับรองมาตรฐานสากล ISO 14001 ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมภายในองค์กร โดยบริษัท AJA EQS (Thailand) Ltd. เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2540

รางวัลชมเชยผลงานการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมประจำปี 2541 สำหรับแผนงานประชาสัมพันธ์ "แอมเวย์ ขายตรงสีเขียว" จัดโดยคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย รางวัล "ผู้ประกอบธุรกิจพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค" ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจที่จัดทำฉลากสินค้าถูกต้อง เนื่องในงานวันคุ้มครองผู้บริโภค '44 จัดโดยสำนักงาน คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2544

ความสำเร็จและเกียรติรางวัล

กลยุทธ์ในการบริหารงาน กลยุทธ์ในการบริหารงาน มีดังนี้ การบริหารแบบมนุษยสัมพันธ์ - กลุ่มแต่ละกลุ่ม จะกำหนดมาตรฐานจำนวนผลิตเอง - ผลิตของกลุ่ม กำหนดด้วยปัจจัยทางสังคมมากกว่า ปัจจัย ร่างกาย - แม้จะมีการจูงใจด้วยค่าตอบแทน แต่กลุ่มจะพอใจใน จำนวนผลผลิตมากกว่าค่าตอบแทน - บรรทัดฐานของการผลิต จะสัมพันธ์กับบทบาทการ ยอมรับความรู้สึกมีคุณค่าของสมาชิก

การบริหารสมัยใหม่ (Modrn Monagement) 1. การบริหารแบบการตัดสินใจ ใช้เครื่องมือ การวิเคราะห์เชิงปริมาณ ใช้หลักคณิตศาสตร์ ข้อมูลดังกล่าวจะต้องแสดงออกได้เป็นตัวเลข เช่น การใช้กราฟเส้นตรง การจัดลำดับ 2. การบริหารโดยใช้วิธีการเชิงระบบ การเทียบเคียงระบบการบริหารเป็นระบบ ที่มีปัจจัยต่างๆ ที่มีความสัมพันธ์กัน ทั้งนำเข้า (input) เข้าสู่ระบบการบวนการ (Process) และการแปรสภาพให้เป็นผลิตส่งออก (Outputs) การบริหาร จึงเป็นการะบวนการที่ว่า จะเลือกใช้วิธีการใด ตัดสินใจอย่างไร ซึ่งจะเกิดประโยชน์สูงสุด โดยพิจารณาถึงภาพรวมว่ามีข้อบกพร่องในส่วนการนำเข้าหรือกระบวนการ ผลผลิต

3. การบริหารแบบระบบเพื่อปรับตัว เป็นการบริหารองค์การให้ปรับตัวได้สมดุลกันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้จากปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์การ 4. การบริหารงานตามสถานการณ์ การบริหารแบบนี้จะเชื่อมโยงทฤษฎีแนวคิดต่างๆ มาใช้สถานการณ์จะเป็นกรณีที่ผู้บริหารจะต้องคิดค้นหาสาเหตุ เทคนิคในการบริหารมาปรับปรุงและแก้ไขการบริหารงานต่างๆ ให้ถูกต้องตามความเป็นจริง