ขอบเขตของการพัฒนา ทรัพยากรสารสนเทศ การเลือกทรัพยากรสารสนเทศ การประเมินคุณค่าทรัพยากร สารสนเทศ การศึกษาปริมาณของ ทรัพยากรสารสนเทศ การจัดหาทรัพยากรสารสนเทศ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
PCTG Model อริยมงคล 55.
Advertisements

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
ของงานแนะแนว ระดับประถมศึกษา
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา
การศึกษารายกรณี.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
ความหมายของข้อมูลและสารสนเทศ
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
การจัดการบริการสารสนเทศ หน่วยที่ 6 การส่งเสริมการใช้บริการสารสนเทศและ
งานธุรการ.
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
แนวทางการพัฒนางาน บริการชุมชนและส่งเสริมการใช้บริการ
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวิเคราะห์ผู้เรียน
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
ข้อมูลและสารสนเทศ.
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
จำนวนห้องสมุดประชาชนมีการ พัฒนาการให้บริการด้วยระบบ ICT เสร็จตามแผนที่กำหนด และเป็นที่ พึงพอใจของผู้ใช้บริการ.
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
หัวข้อสัมมนา กลุ่มที่ 3 การฝึกอบรมของ ส. ป. ก. ควร อบรมอย่างไรบ้าง ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ควรจัดทำ หลักสูตรอย่างไร การดำเนินงานพัฒนาเกษตรกรรุ่น ใหม่ จะทำอย่างไร.
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
นโยบายการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการห้องสมุด
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขอบเขตของการพัฒนา ทรัพยากรสารสนเทศ การเลือกทรัพยากรสารสนเทศ การประเมินคุณค่าทรัพยากร สารสนเทศ การศึกษาปริมาณของ ทรัพยากรสารสนเทศ การจัดหาทรัพยากรสารสนเทศ การคัดทรัพยากรสารสนเทศ ออก การส่งเสริมการอ่าน

การส่งเสริมการอ่าน คือ การทำให้ กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจในการ อ่าน เห็นความสำคัญและความจำเป็น ของการอ่าน เกิดความเพลิดเพลินใน การอ่าน

สิ่งที่ควรให้ความสำคัญก่อนจัดการ ส่งเสริมการอ่าน 1. การคัดเลือกและจัดหา 2. จัดระบบการเก็บและการทำ เครื่องมือช่วยค้น 3. การเผยแพร่ข่าวสารสารสนเทศ โดยเท่าเทียมกัน

รู้จักทรัพยากรสารสนเทศที่มีอยู่ใน ห้องสมุด – การจะจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการ อ่านได้นั้น ต้องรู้จักทรัพยากรที่มีอยู่ ในห้องสมุด เพื่อให้สามารถจัด กิจกรรมได้สอดคล้องกับทรัพยากร – เป็นการเรียนรู้พัฒนาการของ หนังสือ และเพิ่มพูนความรู้ของผู้จัด กิจกรรมนั้นด้วย การเตรียมตัวเพื่อจัดกิจกรรม ส่งเสริมการอ่าน

รู้จักกลุ่มเป้าหมาย – เพื่อจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับ กลุ่มเป้าหมาย ทั้งในระดับความรู้ ระดับการอ่าน รู้วิธีดำเนินการ การติดตามผล และ วัดผล – ทดลองทำ สังเกตการตอบสนองของ บุคคลเป้าหมาย – ให้ทำแบบสอบถาม ประมวลคำตอบ นำผลที่ได้มาปรับปรุงหรือจัด กิจกรรมให้เหมาะสม

กิจกรรมห้องสมุดเคลื่อนที่ จังหวัดประจวบฯ หนังสือที่จะนำไปให้อ่าน ได้แก่ นิทาน หนังสือภาพ ชีวประวัติ การ์ตูน ( ประวัติศาสตร์ ) บุคคลเป้าหมาย – นักเรียน ประถมศึกษา ป. 1-6 – ระดับความรู้ ทักษะต่างๆ

ดำเนินการและติดตามผล  ระยะเวลา  กิจกรรมที่ ทำ  การแบ่งกลุ่ม สังเกต และติดตามผล ปรับปรุงแก้ไข

การส่งเสริมการอ่าน โดยตรง คือ การให้บริการและการจัด กิจกรรมต่างๆที่เหมาะสมกับห้องสมุด แต่ละประเภท โดยอ้อม ได้แก่ การจัดสถานที่ให้มี ความสะดวกต่อการใช้

กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน จัดแสดงหนังสือที่ได้รับใหม่ ทำรายชื่อหนังสือน่าอ่าน ( บรรณ นิทัศน์ ) การจัดนิทรรศการ สอนการใช้ห้องสมุด และบริการแนะนำ ให้อ่าน สร้างบรรยากาศเชิญชวนให้เข้าไปใช้

มีหนังสือใหม่ๆอยู่เสมอ ตกแต่งห้องสมุดให้สวยงาม บรรณารักษ์ต้องยิ้มแย้ม แจ่มใส ห้องสมุดมีบริการหลากหลาย สภาพแวดล้อมดี ไม่แออัด

การพัฒนาทรัพยากร สารสนเทศ การเลือก ทรัพยากร สารสนเทศ การจัดหา ทรัพยากร สารสนเทศ การคัด ทรัพยากร สารสนเทศออก การส่งเสริมการ อ่าน