คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนที่ 7

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง) กรมป่าไม้
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
การใช้โปรแกรม SPSS ในการตรวจสอบการแจกแจงของข้อมูล
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
ความน่าจะเป็น Probability.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การบวก จำนวนเต็มบวก กับ จำนวนเต็มบวก
5.2 การวัดตำแหน่งของข้อมูล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
บทที่2 การแจกแจงความถี่ (Frequency Distributions)
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
เทคนิคการประเมินผลการเรียนการสอน (การให้ระดับคะแนน:เกรด)
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
รายงานผลการปฏิบัติงาน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สัมพันธุ์ จันทร์ดี
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
ครูที่นักเรียนอยากได้
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET)
การให้ระดับคะแนน (ตัดเกรด) ด้วย T Score
การประเมินผลผลลัพธ์การดำเนินงาน ที่สำคัญ ( พ. ศ. ๒๕๕๓ ) ๑. ความพึงพอใจของประชาชนต่อคุณภาพ การให้บริการของหน่วยงานระดับ Front Office ( ๓. ๑. ๑. ๑ ) ๒. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการ.
Office of information technology
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน ที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาล
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
งานอนามัยแม่และเด็ก ปี 2551
การใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำปี พ. ศ.2553 สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม สำนักบริหารกลาง 11 สิงหาคม 2553 ณ วันที่ 11 สิงหาคม
สำนักวิชาการและแผนงาน
พระราชบัญญัติ คุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 4) พ. ศ
การวัดการกระจาย (Measures of Dispersion)
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
ดัชนี. Th ai CI MyMy MLSVPh BRBR 4. สัดส่วน ระหว่าง แรงงาน ฝีมือ และไร้ ฝีมือ 16 % (20 06) 26 % (20 07) 80 % (20 09) % (20 07) %
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
สรุปผลการดำเนินงาน (เบื้องต้น) ม. ค. - มิ. ย ของ อ. อ. ป
บทที่ 9 สถิติที่ใช้ในการประเมินผล
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
คณิตศาสตร์ (ค33101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง สถิติ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ธันวาคม 2553 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
ขั้นตอนการจัดนักศึกษาเข้าสังกัดสาขาวิชา
บทที่ 4 การวัดการกระจาย
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมในเดือน ม. ค. 56 เพิ่มขึ้น 2 %
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
การค้นในปริภูมิสถานะ
โดย นางสาวสารภี ศุระศรางค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
กราฟเบื้องต้น.
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ตุลาคม 2553 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน.
ครูปพิชญา คนยืน. สถิติ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 7 ครูปพิชญา คนยืน จงสร้างตารางแจก แจงความถี่ของ ข้อมูลต่อไปนี้ โดย กำหนดให้มี 5 ชั้น และหาขอบล่าง, ขอบบน.
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนที่ 7 เรื่อง สถิติ สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน

หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 สถิติ

เฉลยการบ้าน

1. จำนวนเปอร์เซ็นต์คะแนนน้อยที่สุดคือ 46 2. จำนวนเปอร์เซ็นต์คะแนนมากที่สุดคือ 98

2. หาพิสัย 98 – 46 = 52 3. อันตรภาคชั้น = = 7.4 = 8

// 2 /// 3 /// 3 //// //// // 12 อันตรภาคชั้น ขีดคะแนน ความถี่ 45 – 52 53 – 60 61 – 68 69 - 77 // 2 /// 3 /// 3 //// //// // 12

78 – 95 96 – 104 105 – 112 รวม //// /// 8 2 // - - 30

4. หาขอบเขตบน - ขอบเขตล่างของอันตรภาคชั้น ชั้น 45 – 52 ขอบบนคือ 52.5 ขอบล่างคือ 44.5

ชั้น 53 -60 ขอบบนคือ 60.5 ขอบล่างคือ 52.5 ชั้น 61 -68 ขอบบนคือ 68.5 ขอบล่างคือ 60.5 ชั้น 69 -77 ขอบบนคือ 77.5 ขอบล่างคือ 68.5 ชั้น 53 -60 ขอบบนคือ 60.5

ชั้น 78 – 95 ขอบบนคือ 95.5 ขอบล่างคือ 77.5 ชั้น 96 -104 ขอบบนคือ 104.5 ขอบล่างคือ 95.5 ชั้น 105 - 112 ขอบบนคือ 112.5 ขอบล่างคือ 104.5

วิธีหาขีดจำกัดล่างของชั้นแรก เช่น คะแนนต่ำสุดเป็น 58 ขนาด อันตรภาคชั้นเป็น 5 จะได้จำนวนเต็มคือ = 11.6 = 11 (ปัดเศษทิ้ง) ขีดจำกัดล่างคือ 11 5 = 55

วิธีหาขีดจำกัดบนของชั้นแรก ขีดจำกัดบน = (ขีดจำกัดล่าง + ขนาดอันตรภาคชั้น) – 1 = (55 + 5) – 1 = 60 -1 = 59 ชั้นแรก คือ 55 - 59

ขีดจำกัดของชั้นต่อไป บวกขีดจำกัดด้วยขนาดอันตรภาคชั้น (คือบวกด้วย 5) ขีดจำกัดของชั้นต่อไป บวกขีดจำกัดด้วยขนาดอันตรภาคชั้น (คือบวกด้วย 5) 55 – 59 65 – 69 75 - 79 60 – 64 70 - 74

ตัวอย่าง ในการสอบคราวหนึ่ง มีนักเรียน 30 คน ทำคะแนนได้ดังนี้ 46 75 70 65 60 87 87 83 93 70 78 50 76 76 71 59 79 98 55 75 73 94 65 76 71 97 67 70 81 78

1. จงทำตารางแจกแจงความถี่ที่มีขนาดอันตรภาคชั้น = 10 2. จงทำตารางแจกแจงความถี่ที่มีขนาดอันตรภาคชั้น = 4

วิธีทำ ขนาดอันตรภาคชั้น = 10 คะแนนต่ำสุดคือ 46 = = 4.6 = 4 = = 4.6 = 4 ขีดจำกัดล่างของชั้นแรก = 4 10 = 40 วิธีทำ

ขีดจำกัดบนของชั้นแรก = (40 + 10 ) -1 = 50 – 1 = 49 ขีดจำกัดบนของชั้นแรก = (40 + 10 ) -1 = 50 – 1 = 49 อันตรภาคชั้นแรก คือ 40 - 49

/ อันตรภาคชั้น ขีดคะแนน ความถี่ 40 – 49 1 50 – 59 /// 3 60 – 69 //// 4 70 - 79 //// //// //// 14 80 - 89 90 - 99

(2) ให้นักเรียนลองหาเองนะค่ะ รวม 30 (2) ให้นักเรียนลองหาเองนะค่ะ

หน้า 106 แบบฝึกหัด 3.1ข้อ 1,2 ใหญ่ การบ้าน หน้า 106 แบบฝึกหัด 3.1ข้อ 1,2 ใหญ่

พบกันใหม่วันอังคารหน้า เรื่อง สถิติ (ต่อ)