บทที่ 6 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : ข้อมูลทุติยภูมิ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
Advertisements

รายงานธุรกิจ.
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
Data Warehouse (คลังข้อมูล)
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
Emotional Mining การประยุกต์ใช้ระบบเหมืองข้​อความแสดงความคิดเห็นเพื่อป​ระเมินสถานะทางอารมณ์ของอีเ​มล์ Created by :: MSIT04 Group 11.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
Research Problem ปัญหาการวิจัย
การวิจัย RESEARCH.
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
การเฝ้าระวังและเตือนภัยทางสังคม
Lesson 10 Controlling.
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
Gems and Jewelry Electronic Commerce
ความหมายของข้อมูลและสารสนเทศ
ข้อมูลและสารสนเทศ บทที่ 2.
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ลักษณะระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การติดตาม และประเมินโครงการ.
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การเงิน.
การออกแบบการวิจัย(Research Design)
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
Computer Application in Customer Relationship Management
การเขียนรายงานการวิจัย
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
1. ผู้บริหารและคณะกรรมการชุด ต่างๆ มีความมุ่งมั่นในการจัดทำ ระบบบริหารคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ใน ระบบบริหารคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ.
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
บทที่ 3 Planning.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
บทบาทผู้นำองค์กร. ผลของการนำองค์กรที่ ผิดพลาด รอดมาได้
Functional Level Strategy
กำหนดการเชิงเส้น PLERN SAIPARA RMUTL.
Knowledge- Base Systems
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
การประชาสัมพันธ์ ในหน่วยงานต่างๆ
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
การจัดการฐานข้อมูล.
ตำแหน่ง : ผู้จัดการฝ่ายข้อมูล (ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย)
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
Data analysis for the making a decision with Business Intelligence
บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด
ADDIE Model.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
Planing : ระบบการวางแผนงบประมาณ
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
การออกแบบการวิจัย.
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
ชนิดของข้อมูล ลัทธพร วังทองหลาง ดารณี ทิพย์สิงห์
การเขียนรายงานการวิจัย (Research Paper)
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
ข้อมูล ข้อเท็จจริงหรือรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจศึกษา ซึ่งอาจอยู่ในรูปตัวเลข เช่น น้ำหนัก ความสูง ระยะทาง อายุ หรืออาจเป็นข้อเท็จจริงที่อยู่ในรูปคุณลักษณะหรือคุณสมบัติ
บทที่ 2 การวิจัยผู้บริโภค
BUA ระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจ (Business Research Methodology)
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 6 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : ข้อมูลทุติยภูมิ

วัตถุประสงค์ เพื่อเข้าใจถึงข้อดีและข้อเสียของการใช้ข้อมูลทุติยภูมิ เพื่อศึกษาลักษณะของข้อมูลปฐมภูมิและทุติยภูมิ เพื่อเข้าใจถึงข้อดีและข้อเสียของการใช้ข้อมูลทุติยภูมิ เพื่อศึกษาถึงเกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินข้อมูลทุติยภูมิ เพื่อทราบถึงประเภทของข้อมูล

ความหมาย ข้อมูลปฐมภูมิ คือ ข้อมูลที่นักวิจัยเป็นผู้สร้างตั้งแต่เริ่มแรกสำหรับเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง ข้อมูลทุติยภูมิ คือ ข้อมูลที่ได้ถูกรวบรวมไว้แล้ว โดยมีเป้าหมายที่ไม่ใช่เพื่อแก้ปัญหาที่มีในปัจจุบัน

ข้อดีข้อเสียของข้อมูลทุติยภูมิ ประหยัดเวลาและเงิน ข้อด้อย คุณค่าของข้อมูลมักจำกัดอยู่ที่ระดับของความสอดคล้องกับปัญหาวิจัยที่มี ความถูกต้องของข้อมูล ความทันสมัย ความสอดคล้องของหน่วยวัด

เกณฑ์สำหรับการประเมินข้อมูลทุติยภูมิ ข้อผิดพลาด : ความถูกต้องของข้อมูล-หาหลายๆ แหล่งเปรียบเทียบ ความทันสมัย : เวลาที่ข้อมูลถูกรวบรวม วัตถุประสงค์ : วัตถุประสงค์และเป้าหมายของการศึกษา ธรรมชาติ : เนื้อหาของข้อมูล

ประเภทของข้อมูลทุติยภูมิ ข้อมูลภายใน - คลังข้อมูล (Data warehouse) : ฐานข้อมูลศูนย์กลาง - ฐานข้อมูลลูกค้า (Customer database) : ข้อมูลการขาย - การขุดหาข้อมูล (Data mining) - การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer relationship management) : ระบบสนับสนุนการตัดสินใจที่ใช้สำหรับการจัดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างองค์การและลูกค้า - การตลาดจากฐานข้อมูล (Database marketing) : การใช้ฐานข้อมูล CRM ข้อมูลภายนอก - แหล่งธุรกิจทั่วไป - ข้อมูลสถิติที่ไม่ใช่ของรัฐบาล - แหล่งรัฐบาลและหน่วยงานของรัฐบาล