การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
จากหิ้งสู่ห้าง การใช้ประโยชน์จากงานวิจัยพัฒนา
Lesson 4 Product.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 11 Price.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 15 การส่งเสริมการขาย.
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
โครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนปรับโครงสร้างการผลิตภาคเกษตรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
4.3 ความล้มเหลวของตลาด (Market Failure)
ลักษณะสำคัญของการซื้อขายล่วงหน้า
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความหมายของการบริการ
ข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด บทที่ 7 การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด

ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix ) 1. ผลิตภัณฑ์ ( Product ) 2. ราคา ( Price ) 3. ช่องทางการจัดจำหน่าย ( Place ) 4. การส่งเสริมการตลาด ( Promotion )

การจัดการผลิตภัณฑ์ในช่องทางการตลาด สมาชิกในช่องทางการตลาดกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ - การให้สมาชิกช่วยเสนอความคิดเห็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งมีความเป็นไปได้เพราะสมาชิกในช่องทางใกล้ชิดลูกค้า จึงรู้ความต้องการของลูกค้า - การให้สมาชิกช่วยส่งเสริมการยอมรับผลิตภัณฑ์ใหม่โดยจัดแสดงสินค้าเพื่อการจูงใจ - การให้สมาชิกช่วยแก้ไขปัญหาให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการจัดทำป้ายรายละเอียดประกอบชั้นวางสินค้า

การจัดการผลิตภัณฑ์ในช่องทางการตลาด การบริหารช่องทางการตลาดในวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ขั้นแนะนำ ขั้นเจริญเติบโต ขั้นอิ่มตัว ขั้นถดถอย

ยอดขาย ระยะเวลา วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ขั้นแนะนำ ขั้นเจริญเติบโต ขั้นอิ่มตัว ขั้นถดถอย วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์

ขั้นแนะนำ ขั้นเจริญเติบโต ขั้นอิ่มตัว ขั้นถดถอย -จำนวนสมาชิกในช่องทางการตลาดมีเพียงพอกับการครอบคลุมตลาด -สามารถจัดวางสินค้าตามชั้นวางสินค้าของสมาชิกช่องทาง -จำนวนสมาชิกในช่องทางการตลาดมีเพียงพอกับการครอบคลุมตลาดและมีสินค้าคงคลังเพียงพอกับการจำหน่าย -ติดตามการสนับสนุนของสมาชิกช่องทางกับประสิทธิภาพการแข่งขันของสมาชิกช่องทาง ขั้นแนะนำ ขั้นเจริญเติบโต -จูงใจสมาชิกช่องทางเป็นพิเศษเพื่อลดผลกระทบจากการแข่งขันและรักษาสมาชิกช่องทางที่มีคุณภาพไว้ -ตรวจสอบความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างช่องทางเพื่อขยายวงจรขั้นอิ่มตัว/การเข้าสู่วงจรเจริญเติบโตใหม่ ขั้นอิ่มตัว -การปลดสมาชิกช่องทางออกหากมีผลงานที่ไม่ได้มาตรฐาน -ตรวจสอบผลกระทบจากการนำสินค้าออกจากสมาชิกช่องทาง ขั้นถดถอย

การจัดการผลิตภัณฑ์ในช่องทางการตลาด กลยุทธ์สายผลิตภัณฑ์และตรายี่ห้อในช่องทางการตลาด - กลยุทธ์สายผลิตภัณฑ์ - กลยุทธ์ตรายี่ห้อผลิตภัณฑ์

การจัดการราคาผลิตภัณฑ์ในช่องทางการตลาด ผู้ผลิต - ต้นทุนการผลิต 350 บาท - ราคาขาย 408 บาท - กำไรขั้นต้น 58 บาท ผู้ค้าส่ง - ต้นทุนการขาย 408 บาท - ราคาขาย 476 บาท - กำไรขั้นต้น 68 บาท - ส่วนลดจากผู้ผลิตร้อยละ 40 ผู้ค้าปลีก - ต้นทุนการขาย 476 บาท - ราคาขาย 612 บาท - กำไรขั้นต้น 136 บาท - ส่วนลดจากผู้ผลิตร้อยละ 30 ผู้บริโภค - ต้นทุนการบริโภค 612 บาท - ส่วนลด 68 บาท - ส่วนลดจากผู้ผลิตร้อยละ 10 - ต้นทุนการผลิต 150 บาท - ราคาขาย 180 บาท - กำไรขั้นต้น 30 บาท - บวกกำไรเพิ่มร้อยละ 20 - ต้นทุนขาย 180 บาท - ราคาขาย 198 บาท - กำไรขั้นต้น 18 บาท - บวกกำไรเพิ่มร้อยละ 10 - ต้นทุนขาย 198 บาท - ราคาขาย 248 บาท - กำไรขั้นต้น 50 บาท - บวกกำไรเพิ่มร้อยละ 25 - ต้นทุนการบริโภค 248 บาท (ก) (ข) โครงสร้างการกำหนดราคาในช่องทางการตลาด

โครงสร้างการกำหนดราคาของสมาชิกช่องทางแต่ละระดับ การตลาด จำนวน ส่วนลด การค้า (ร้อยละ) ราคาขาย/ หน่วย (บาท) ต้นทุน/ บวกกำไร เพิ่ม เพิ่มจาก ราคาขาย ต้นทุน - ผู้ผลิต 408 350 58 14.22 16.57 - ผู้ค้าส่ง 40 476 68 14.29 16.67 - ผู้ค้าปลีก 30 612 136 22.22 28.57 - ผู้บริโภค 10 โครงสร้างการกำหนดราคาของสมาชิกช่องทางแต่ละระดับ

ข้อควรพิจารณาสำหรับการพัฒนากลยุทธ์ราคา ส่วนต่างกำไร ความแตกต่างของประเภทผู้ขายต่อ ตราสินค้าของคู่แข่งขัน ข้อตกลงพิเศษ มาตรฐานสามัญ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ การควบคุมการปฏิบัติ การเปลี่ยนแปลงราคา สิ่งจูงใจด้านราคา

การส่งเสริมการตลาดในช่องทางการตลาด การส่งเสริมการตลาดและความร่วมมือของสมาชิก กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดในช่องทางการตลาด กลยุทธ์ดึง กลยุทธ์ผลัก

กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดแบบดึงและผลัก กลยุทธ์ดึง ผู้ผลิต สมาชิกช่องทาง ผู้บริโภคหรือ ผู้ใช้ทางอุตสาหกรรม หมายเหตุ : 1.การส่งเสริมการตลาด 2. การเจรจาต่อรอง 3. การส่งมอบสินค้า 1-3 เป็นไปตามลำดับ กลยุทธ์ผลัก 1-3 อาจเกิดขึ้นพร้อมกัน 1 2 3 กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดแบบดึงและผลัก

การส่งเสริมการตลาดในช่องทางการตลาด 3. กลยุทธ์ผลักเพื่อการส่งเสริมการตลาดในช่องทางการตลาด 3.1 การโฆษณาร่วม 3.2 ส่วนยอมให้เพื่อการส่งเสริมการตลาด 3.3 การช่วยเหลือในการจัดร้านและการขาย 3.4 การส่งเสริมการขายในร้าน 3.5 การแข่งขันและการให้รางวัล 3.6 การขายโดยบุคคล 3.7 โปรแกรมการฝึกอบรม 3.8 การกำหนดโควตา 3.9 การจัดแสดงการค้า

THANK YOU FOR YOUR ATTENTION