ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อผู้ใช้ (กรอกรหัสประจำตัวครู) : Ex.10237
Advertisements

ปริศนาภูมิศาสตร์ไทย ชุดที่1 โดยครูแป้น ส. ภ. ตรัง spa. ac
ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เรื่อง ห้องเรียนและเครื่องใช้ต่างๆ ในห้องเรียน อาจารย์ไพรศิลป์ ปินทะนา
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
Library Function.  x เป็นตัวเลขที่กำหนดตำแหน่งของ คอลัมน์บนหน้าจอ มีค่าตั้งแต่ 1 – 80  y เป็นตัวเลขที่กำหนดตำแหน่งของ แถวบนหน้าจอ มีค่าตั้งแต่ 1 – 25.
ผู้ผลิต นายเชิดชัย ประโปตินัง ตำแหน่ง ครู คศ. 1
ตัวอย่างกิจกรรมการทดลอง โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย
รูปแบบการจัดองค์ประกอบ
เว็บไซต์ สาขา สารสนเทศศาสตร์
จัดทำโดย นางสาวอัคคณัฏฐา อำไพ
เอกสารเคมี Chemistry Literature
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
เตรียมเอกสารประกอบการนำเสนอ
รหัสวิชา SOHU0022 Information Literacy ครั้งที่ 10 หนังสืออ้างอิง
การกำหนดสีของตัวอักษร การกำหนดสีของตัวอักษรเฉพาะส่วน
โปรแกรม MS Powerpoint และเทคนิคการนำเสนอ
แก้ไขปรับปรุง Form.
– Web Programming and Web Database
เมื่อนักคณิตศาสตร์เขียน 4! เครื่องหมายตกใจ
แผนที่เพื่อการศึกษา ข้อมูลทางภูมิศาสตร์
หลักเกณฑ์การอ่านแผนที่
เครื่องมือทางภูมิศาสตร์
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
บทที่ 5 พจนานุกรมข้อมูล Data Dictionary
บทที่ ๖ การวิเคราะห์ข้อมูลในระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS DATA ANALYSIS)
3.3.2 การวิเคราะห์ การเรียกใช้ข้อมูล และการทำรายงานจากฐานข้อมูล
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแผนที่
การใช้ align tool ตรึงจุดพิกัดที่มุมทั้ง 4 ด้านของแผนที่1
ทฤษฏีสี หลักการใช้สี.
BY NONGLAK WANSOM Saparachinee School Trang Thailand
Computer Programming for Engineers
Week 12 Engineering Problem 2
ระบบสี และ การแสดงผลภาพ
บทที่ 3 การกำหนดรูปแบบตัวอักษร
หลักการจัดทำ File Presentation
ความรู้เกี่ยวกับที่ดิน
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
เครื่องมือและเทคโนโลยีทางภูมิศาสตร์
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ตัวอย่างการนำเสนอ (สีแดง) กล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชนิด Hi Speed Shutter สัญลักษณ์ (สีแดง) กล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชนิด Hi Speed Shutter (สีส้ม) กล้องโทรทัศน์วงจรปิดชนิดสีแบบติดตั้งอยู่กับที่
บทที่ 11.
การสอนคิดแบบหมวก 6 ใบ โดย .. เอ็ดเวิร์ด เดอโบโน
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภาพกราฟฟิกส์
Module 4 เครื่องวัดสีและเครื่องวัดสีเฉพาะ
ครู สุนิสา เมืองมาน้อย
กิจกรรม 4.7 สีของรุ้งเกิดขึ้นได้อย่างไร
โหมดสี ใน Photoshop เรื่องของสีมีความสำคัญอย่างมากในการใช้งานโปรแกรม Photoshop เพราะจะมีผลกับภาพที่เราต้องการปรับแต่งโดยตรง เราสามารถกำหนดโหมดสีใน รูปแบบต่างๆ.
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผู้สอน นายกฤษชนะ สิงคาร
โดย นางปิยพร ยศมา ตำแหน่ง ครูชำนาญการ กลุ่มสาระภาษาไทย
เรื่อง ธงประเทศต่างๆ ธงชาติไทย ธงชาติเวียดนาม
"" การพิจารณาองค์ประกอบในการถ่ายรูป "" หลักพื้นฐานในการพิจารณาองค์ประกอบในการออกแบบก่อน องค์ประกอบในการออกแบบ.
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
โรงเรียนวังไกลกังวล หัวหิน
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
การใช้ align tool ตรึงจุดพิกัดที่มุมทั้ง 4 ด้านของแผนที่ 1 1.เลือกชั้นข้อมูล ภาพระวางแผนที่ ให้เป็นชั้นข้อมูล(Theme)ที่ active 2.เลือก.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
จัดทำโดย ด.ญ. ชนิตา พรหมรักษ์ เลขที่ 17 กลุ่ม 13
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102 หน่วยการเรียนที่ 7 แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์(2) เรื่อง องค์ประกอบของแผนที่ จัดการเรียนรู้ โดย ครู จงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง อธิบายองค์ประกอบ ของแผนที่ได้

องค์ประกอบของแผนที่ - ขอบระวางแผนที่ - ชื่อแผนที่ - พิกัดภูมิศาสตร์ 3 สาระการเรียนรู้ องค์ประกอบของแผนที่ - ขอบระวางแผนที่ - ชื่อแผนที่ - พิกัดภูมิศาสตร์

สิ่งที่ปรากฏบนแผนที่เพื่อ 4 องค์ประกอบของแผนที่ สิ่งที่ปรากฏบนแผนที่เพื่อ ให้ผู้ใช้แผนที่ได้รับรู้รายละเอียดอย่างพอเพียงเพื่อการอ่านแผนที่

องค์ประกอบที่สำคัญของแผนที่ 1.ขอบระวางแผนที่ (border) 5 องค์ประกอบที่สำคัญของแผนที่ 1.ขอบระวางแผนที่ (border) (ความกว้าง ความยาวของแผนที่) ขอบระวาง

3. พิกัดแผนที่ (coordinate) (เป็นตัวกำหนดตำแหน่งต่างๆ 6 2.ชื่อแผนที่(map name) (เป็นส่วนที่จะบอกว่าแผนที่นั้น เป็นแผนที่ชนิดใด) 3. พิกัดแผนที่ (coordinate) (เป็นตัวกำหนดตำแหน่งต่างๆ บนแผนที่)

พิกัดแผนที่ พิกัดกริด (grid coordinate) พิกัดทางภูมิศาสตร์ 7 พิกัดแผนที่ พิกัดกริด (grid coordinate) พิกัดทางภูมิศาสตร์ (geographic coordinate)

4.ทิศทาง (direction) - การสังเกตุจากธรรมชาติ - การใช้เข็มทิศ N N W E W 8 4.ทิศทาง (direction) N N W E W E S S - การสังเกตุจากธรรมชาติ - การใช้เข็มทิศ

9 5. สัญลักษณ์ (legend) เครื่องหมายของสิ่งต่างๆบนพื้นโลกที่แสดงลงบนแผนที่ (สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น) +

6. สีที่ใช้ในแผนที่ (color) เป็น 10 6. สีที่ใช้ในแผนที่ (color) เป็น สีมาตรฐานมี 6 สี 1.สีดำ ใช้แทน................ 2. สีแดง ใช้แทน............... ..............................................

สีน้ำเงิน ใช้แทน.................. สีน้ำตาล ใช้แทน.................. 11 สีน้ำเงิน ใช้แทน.................. สีน้ำตาล ใช้แทน.................. สีเขียว ใช้แทน............... สีเหลือง ใช้แทน............ .............................................

เรื่อง องค์ประกอบของแผนที่ แนวทางการปฏิบัติ 12 ใบงาน เรื่อง องค์ประกอบของแผนที่ แนวทางการปฏิบัติ ให้นักเรียนดูแผนที่ใน สไลด์ ต่อไปแล้วปฏิบัติดังนี้

1.บอกคำตอบของหมายเลขใน แผนที่แสดงองค์ประกอบของ แผนที่ตามลำดับ 13 1.บอกคำตอบของหมายเลขใน แผนที่แสดงองค์ประกอบของ แผนที่ตามลำดับ 2.อธิบายความหมายของคำตอบ ตามหมายเลข

14 +

15

เรื่อง ความสูงและทรวดทรง ทางภูมิศาสตร์ 16 พบกันใหม่ เรื่อง ความสูงและทรวดทรง ทางภูมิศาสตร์