บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
โครงการนิเทศเต็มพิกัดศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาเมือง๔
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
ลีลาการเรียนรู้ Learning Style.
ฝึกนับจำนวนกับพี่จุก
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
รศ.ดร.เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
ทำประวัติส่วนตัวของด.ช.วิทวัส ตั้งสกุลเสริมสุข
ครูที่นักเรียนอยากได้
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
โรงเรียนตรอนตรีสินธุ์ อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ โดย นางสาวพรรัมภา ชูรักษ์
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
L o g o บ ท ที่ 8 การเป็นนัก แปล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล กรุงเทพ.
BEST PRATICES การจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัยที่ดี “ อนุบาลน้อย
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
เรื่อง การใช้ภาษาในการพูด ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางพรทิพย์ วิริยะโพธิการ
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ผลงานวิจัยในชั้นเรียน โดย นางสาวแสงดาว บัวอินทร์
นางสาวพรสุดา ดอกบัว วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการใช้ เกม Bingo Vocab ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ประเภทพาณิชยกรรม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ คุณครูตติยาภรณ์ วงศ์ขัน โรงเรียนบ้านหนองห้าง สพป. อุบลราชธานี เขต ๓

แนวคิด เน้นการสื่อสารให้เด็กพูดได้ ไม่เน้นให้ท่องตามหลักไวยากรณ์ และการท่องศัพท์ คือเน้นการพูดและการทักทาย ในชีวิตประจำวัน โดยใช้ภาษาง่ายๆในเบื้องต้น

ประสบการณ์ เริ่มสอนภาษาอังกฤษ ตั้งแต่ ปี ๒๕๔๑ ถึงปัจจุบัน

ปัญหาการสอน 1. นักเรียนไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ ไม่กล้าแสดงออก เนื่องจากการออกเสียงไม่ถูก คือพูดฝรั่งแต่ออกสำเนียงไทย เนื่องจากถูกปลูกฝังสำเนียงการออกเสียงมาตั้งแต่ครูยุกต์ก่อนๆ 2. เด็กจำคำศัพท์ไม่ได้ อ่านออกเสียงไม่ได้

การพัฒนารูปแบบการสอน จากเคยให้อ่านให้ท่องให้จำศัพท์ เปลี่ยนมาเน้นให้นักเรียนแสดงออกในการสื่อสารและแสดงออก ให้เกิดความคุ้นเคย กับภาษาอังกฤษให้มากยิ่งขึ้น

บันทึกบทสัมภาษณ์นักเรียน

ความรู้สึกต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ รู้สึกดี เรียนสนุก ได้ความรู้มาก ไม่ยากมากเกินไป ชอบเรียนภาษาอังกฤษ

ความรู้สึกต่อครูสอน วิชาภาษาอังกฤษ ครูใจดี ครูสอนดีมาก ครูสอนสนุก พาอ่านภาษาอังกฤษสนุกดี

คุณลักษณะครูสอนภาษาอังกฤษที่นักเรียนต้องการ อารมณ์ขัน ตลก ใจดี ยิ้มอยู่ เสมอ พูดจาไพเราะ สอนสนุก สอนดี หล่อ ให้การบ้านไม่มาก ไม่ด่านักเรียน