Virtual Learning Environment

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Getting Started with e-Learning
Advertisements

ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียน E-LEARNING
E-learning การเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์(Electronic Learning) เป็นการศึกษา เรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต(Internet) หรืออินทราเน็ต(Intranet)
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
หลักสูตร eLearning สำหรับ มทรก เม.ย.09
หลักสูตรeLearning สำหรับ มทรก เม.ย.09
:: eLearning คืออะไร ? ::
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
(1) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผู้บรรยาย พลตรีสุริยน เผือกสกนธ์
Work Shop การพัฒนาหลักสูตรสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
การออกแบบเว็บเซอร์วิสสำหรับการจัดการบริการ ของมหาวิทยาลัย A Web Service Design for University Services Management.
Performance Management and appraisal systems
Kasetsart University Powerful eLearning Suite
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จ
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข การพัฒนาการสอนด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่
ความสำคัญและมโนทัศน์พื้นฐานของการวัดและประเมินผลการศึกษา
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
สุรพล เศรษฐบุตร Agri.Extension Dept. 1 กระบวนวิชา การประเมินผลโครงการ ส่งเสริมการเกษตร ( Assessment and Evaluation of Extension Program in Agriculture.
ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี. ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี
การวิจัยธุรกิจและระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
TTE Multi Provide System ระบบศูนย์กลางการจัดการเรียนการสอน แบบออนไลน์
Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพรรณี สมบุญธรรม
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
Seminar in Information Knowledge and Technology Management ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
ระบบบริหารการเรียนการสอน บนเครือข่าย:LMS
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
ADDIE Model.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
E-learning.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สามารถ นำไปประยุกต์ในด้านต่างๆ เสนอโดย ด. ช. ปพนธีร์ สิทธิคณากูล ม.1/6 เลขที่ 12 ด. ช. ศุภกร พูลโภคะ ม.1/6 เลขที่ 11 ด.
นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเรียนการสอน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
Information Systems Development
รายวิชา คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
การออกแบบอีเลิร์นนิง
Thai Quality Software (TQS)
การปรับปรุงระบบ GIS e-Learning
ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทนใหม่
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์
การบริหารความปลอดภัยสารสนเทศ
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อดิศักดิ์ สิงห์สีโว
การจัดหาหรือจัดให้มีการพัฒนา และการบํารุงรักษาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบงานคอมพิวเตอร์ และระบบสารสนเทศ มาตรฐานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศตามวิธีการแบบปลอดภัย.
บทที่ 7 ระบบสารสนเทศ.
วันนี้เรียนอะไร การออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคืออะไร ประเภทของสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน หลักการออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน.
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
Yeunyong Kantanet School of Information and Communication Technology
การออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
บทที่ 6 การควบคุมภายใน.
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
บทที่ 12 การออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้งาน (USER INTERFACE DESIGN)
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
Introduction to Structured System Analysis and Design
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Virtual Learning Environment

1. PEDAGOGICAL 2. TECHNOLOGICAL 1.1 Content Analysis 1.2 Audience Analysis 1.3 Goal Analysis 1.4 Medium Analysis 1.5 Design approach 1.6 Organization 1.7 Methods and Strategies 2. TECHNOLOGICAL 2.1 Infrastructure planning 2.2 Hardware 2.3 Software http://BooksToRead.com/framework/dimensions.htm

3. INTERFACE DESIGN 4. EVALUATION 3.1 Page and site design 3.2 Content design 3.3 Navigation 3.4 Accessibility 3.5 Usability testing 4. EVALUATION 4.1 Assessment of learners 4.2 Evaluation of the instruction & learning environment http://BooksToRead.com/framework/dimensions.htm

5. MANAGEMENT 6. RESOURCE SUPPORT 7. ETHICAL 5.1 E‑Learning Content Development 5.2 E-Learning Maintenance 6. RESOURCE SUPPORT 6.1 Online support 6.2 Resources 7. ETHICAL 7.1 Social and Political Influence 7.2 Cultural Diversity 7.3 Bias 7.4 Geographical diversity 7.5 Learner diversity 7.6 Digital Divide 7.7 Etiquette 7.8 Legal issues http://BooksToRead.com/framework/dimensions.htm

8. INSTITUTIONAL 8.1 Administrative Affairs 8.2 Academic affairs 8.2 Student services http://BooksToRead.com/framework/dimensions.htm

Scope of Virtual Learning Environment

Scope of Virtual Learning Environment Person – instructor, and learner Platform – a content management system for e-Learning (LCMS) Content Curriculum Course Lesson Learning objects Information objects Raw content items

Sandy Britain, 2002

The Viable System Model: key operational communication channels Sandy Britain, 2002

Sandy Britain, 2002

A Schematic of a Prototypical VLE University of Wales, 1999

Scope of Virtual Learning Environment The FGDC identified some basic components of the US NSDI, they are Standards; geographic data; Metadata; Clearinghouses, and partnerships. I’ll cover our progress with each of these components now.

Scope of Virtual Learning Environment Goals Learning Goals Pre-Requisite Knowledge Pre-Requisite Knowledge WEB Content in various styles Content in various styles Multiple Examples & Exercise Multiple Examples & Exercise WEB Tutorial Test Quesions Test Quesions (Thomus, 2000)

ผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พบว่า ส่วนประกอบของระบบ E-learning ประกอบด้วย 2 ระบบใหญ่ ได้แก่ คอร์สแวร์ : สื่อการเรียนการสอนออนไลท์ต่าง ๆ ระบบบริหารจัดการเรียนรู้ ได้แก่ ระบบช่วยจัดการหลักสูตรกระบวนวิชา การสร้างเนื้อหา การวัดผลการเรียน การวัดความคิดเห็น การจัดเก็บสถิติผู้เรียน การติดต่อสื่อสาร

ระบบการจัดการเรียนการสอน ผู้เรียน บทเรียน ระบบการจัดการเรียนการสอน ผู้เรียน หลักสูตร ระบบการจัดการทรัพยากร ระบบฐานข้อมูลผู้เรียน อินเทอร์เน็ต อินทราเน็ต ป้อนเนื้อหา เนื้อหา สื่อการเรียนการสอน ระบบสนับสนุนผู้เรียน

Evaluation Learning Formative evaluation Summative evaluation Illuminative evaluation Integrative evaluation Quality Assurance

Evaluation Method Quantitative evaluation Qualitative evaluation Consider the following areas