ชื่อผู้วิจัย : นางสาวไอลดา วัฒนสิทธิ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
Advertisements

ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกสามัญ หมวดพลานามัย ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู
ณัฐชนัญ เสริมศรี ผู้วิจัย สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เข้าร่วมประกวดผลงานวิจัยประเภทการเรียนการสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เรื่อง พัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส นักเรียนระดับ ปวช.1
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความสนใจ ของนักศึกษาให้สนใจต่อการเรียน ให้มากขึ้น.
ผู้วิจัย นางสาวจินตนา เชื้อเมืองพาน

นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นางสาวอัญชลี คำแปง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อวิชากิจกรรมการจัด ตกแต่งดอกไม้ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม A31 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557.
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.

จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
***นำเสนอผลงานวิจัย***
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.

ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์

รายงานผลการวิจัย.
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีดไทย 1 โดยใช้แบบฝึกกลุ่มคำสั้น ๆ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 โดย นางสุกัญญา พลรัตนมงคล.
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
การนำเสนอผลงานวิจัย ชื่อเรื่อง : สมรรถนะที่เป็นจริงของผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. แผนก การบัญชี ตามความคิดเห็นของหัวหน้าแผนกบัญชี ในเขตพื้นที่
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ของนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกสามัญ หมวดภาษาอังกฤษ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
ชื่อเรื่อง ศึกษาพฤติกรรมความมีวินัยใน ตนเอง มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ในการเรียน รายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของ นักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยี
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวอมรรัตน์ ท่วมแก้ว
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อผู้วิจัย : นางสาวไอลดา วัฒนสิทธิ์ เรื่อง ผลสัมฤทธิ์การใช้สื่อแผ่นภูมิรูปภาพแป้นอักษร รายวิชาพิมพ์ดีดไทย 1 ชื่อผู้วิจัย : นางสาวไอลดา วัฒนสิทธิ์

ปัญหาการวิจัย วิชาพิมพ์ดีดจัดว่าเป็นวิชาที่มีความสำคัญต่อนักเรียนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพสาขาวิชาพณิชยกรรมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นวิชาพื้นฐานที่จะต้องศึกษาฝึกฝนอย่างถูกต้องและมีความชำนาญ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการวางรากฐานการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นของนักเรียน รวมทั้งนำไปใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคต ในฐานะที่ผู้วิจัยเป็นผู้รับผิดชอบการสอนวิชาพิมพ์ดีด เห็นว่า การใช้คอมพิวเตอร์ในการป้อนข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพนั้นจะต้องเรียนรู้การใช้แป้นพิมพ์ที่ถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว โดยนักเรียนจะต้องไม่มองแป้นในการพิมพ์และใช้นิ้วให้ถูกต้อง ดังนั้นถ้าเรานำสื่อแผนภูมิแป้นอักษรมาใช้ย่อมเกิดประโยชน์ต่อการเรียนการสอน

วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1 วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อหาผลสัมฤทธิ์ของการใช้สื่อแผนภูมิรูปภาพแป้นอักษร สำหรับนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีผลต่อสื่อแผนภูมิรูปภาพแป้นอักษร สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีผลต่อสื่อแผนภูมิรูปภาพแป้นอักษร

ตารางที่ 1 ข้อมูลทั่วไป ตารางที่ 1 ข้อมูลทั่วไป ข้อมูลทั่วไป จำนวน (n=217) ร้อยละ เพศ ชาย หญิง 115 102 53 47 อายุ 15 ปี 16 ปี 17 ปี 122 88 7 56.2 40.6 3.2 สาขาของนักเรียน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ คอมพิวเตอร์กราฟิก การท่องเที่ยว คอมพิวเตอร์ธุรกิจ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) 107 33 41 36 49.3 15.2 18.9 16.6

จำนวน (N) X S.D. t (P) ก่อนเรียน 217 5.86 0.75 -41.869 .000 หลังเรียน ตารางที่ 2 ผลสัมฤทธิ์ของการใช้สื่อแผนภูมิรูปภาพแป้นอักษร จำนวน (N) X S.D. t (P) ก่อนเรียน 217 5.86 0.75 -41.869 .000 หลังเรียน 8.73 0.70

ตารางที่ 3 แสดงค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและระดับความคิดเห็นของนักเรียน รายการ ระดับความคิดเห็น ของนักเรียน (N 217) ผลการ ประเมิน เกณฑ์การตัดสิน X S.D. 1 สีของสื่อมองแล้วสบายตา 4.23 0.75 ดี ผ่าน เกณฑ์ 2 ขนาดตัวอักษรมองเห็นชัดเจน 4.31 0.81 ผ่านเกณฑ์ 3 มีความถูกต้องและสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา 4.46 0.71 4 สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้ 4.53 0.68 5 สอดคล้องกับกิจกรรม การเรียนการสอน 4.45 0.67

ตารางที่ 3 แสดงค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและระดับความคิดเห็นของนักเรียน รายการ ระดับความคิดเห็น ของนักเรียน (N 217) ผลการ ประเมิน เกณฑ์การตัดสิน X S.D. 6 ช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ง่ายและสามารถจดจำได้นาน 4.48 0.66 ดี ผ่านเกณฑ์ 7 เหมาะสมกับวัยและระดับความยากง่ายของเนื้อหา 4.35 0.72 8 ส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนกับผู้เรียน 4.50 0.73 9 มีความคุ้มค่าต่อการใช้งาน 4.45 0.75 10 มีการใช้สื่อการสอนที่หลากหลายและทันสมัย 4.22 0.95 รวม 4.39 0.52

สรุปผลการวิจัย การวิจัยครั้งนี้เป็นการเป็นการสอบถามเกี่ยวกับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อการสอนแผนภูมิรูปภาพแป้นอักษร ความพึงพอใจของนักเรียนในการใช้สื่อการสอน พบว่าโดยภาพรวมความ พึงพอใจอยู่ในระดับดี ค่าเฉลี่ย คือ 4.93 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้มีค่าเฉลี่ย 4.53 รองลงมา คือ ส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนกับผู้เรียน มีค่าเฉลี่ย 4.50 และน้อยที่สุดคือ มีการใช้สื่อการสอน ที่หลากหลายและทันสมัย