Happy Valentine’s Day
Z 2
เฉลียว ฉลาด ตัดสินใจเด็ดเดี่ยว เหมาะที่จะเป็นหัวหน้า 3
ความคิดสับสน ไม่มั่นใจตนเ อง 4
คิดสร้างสรรค์ จินตนาการกว้างไกล มีความเป็นผู้นำ 5
หมกมุ่นเกี่ยวกับเรื่องเพศและของมึนเมา ส่วนใหญ่โสด 6
By Amporn Thiengtrongdee February/12/ 2013 Mobile phone
จำนวน 3 หน่วยกิต กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ ศึกษาถึง ชนิด รูปร่าง ลักษณะ คุณสมบัติและสรีรวิทยาของจุลินทรีย์และ ปรสิต ที่มีผลต่อสุขภาพ การติดเชื้อ การเกิดโรค การแพร่กระจาย กลไกการต้านทานโรค การทำลายและการยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ ปรสิต การควบคุมและการป้องกันการติดเชื้อ
เมื่อเรียนจบวิชานี้แล้วนักศึกษาสามารถ.. อธิบายเกี่ยวกับ ชนิด รูปร่าง ลักษณะคุณสมบัติและ สรีรวิทยาของจุลินทรีย์และปรสิตที่มีผลต่อสุขภาพ การติดเชื้อ กลไกของโรค การแพร่กระจาย กระบวนการ ต้านทานโรค การยับยั้งและการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์และปรสิต การควบคุม และการป้องกันการติดเชื้อ สามารถคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล มีความรับผิดชอบ มี ทักษะการทำงานเป็นทีม การใช้เทคโนโลยี และดูแลสุขภาพอนามัยของตนเองและผู้อื่นในการรักษา ความสะอาดและการป้องกันการติดเชื้อ
1. มีความรู้ความเข้าใจและจำแนกเกี่ยวกับ ชนิด รูปร่าง ลักษณะ คุณสมบัติ และสรีรวิทยาของจุลินทรีย์และปรสิตที่มีผลต่อสุขภาพ (K) 2. วิเคราะห์สาเหตุ การเกิดโรค การแพร่กระจายของโรคที่เกิดจาก จุลินทรีย์และปรสิตได้ (K) 3. อธิบายการติดเชื้อ และกลไกการต้านทานโรคได้ (K) 4. ระบุวิธีการทำลายและยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์และปรสิตได้ (K) 5. ระบุวิธีการป้องกันโรค การควบคุมและการแพร่กระจายของโรคจาก จุลินทรีย์และปรสิตได้ (K) 6. ใช้เทคโนโลยี ค้นคว้าและสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับจุลินทรีย์และปรสิตได้ (P) 7. แปลผลการตรวจวินิจฉัยจุลินทรีย์และปรสิตจากสิ่งส่งตรวจอย่างง่ายได้ (P) 8. ดูแลสุขภาพอนามัยของตนเองในการรักษาความสะอาดและการป้องกัน การแพร่กระจายของเชื้อโรคและเป็นแบบอย่างได้ (P) 9. มีความเชื่อว่าการรักษาความสะอาด การดูแลสุขภาพจะส่งผลให้เป็นผู้มี สุขภาพดี (A)
บรรยาย 30 ชม. ทดลอง 30 ชม. ศึกษาดูงานในสถานการณ์จริง 3 ครั้ง ศึกษาด้วยตนเอง 5 ชม. ต่อสัปดาห์ ทำโครงการ สร้างวัตกรรมประกอบการเรียนการสอนโดย ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพลงพื้นบ้าน โครงการพัฒนานักศึกษาด้านภาษาอังกฤษ: Weekly English toward AEC บูรณาการบริการวิชาการร่วมกับวิชา กายวิภาคศาสตร์
คะแนนเก็บ 35 % - การเข้าชั้นเรียน 5 % - รายงานผลการทดลอง 7 ครั้ง 10 % - รายงานการศึกษาดูงาน 3 ครั้ง 5 % - ทำโครงการ สร้างวัตกรรมประกอบการเรียนการสอนโดยใช้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพลงพื้นบ้าน 8 % บูรณาการบริการวิชาการร่วมกับวิชา กายวิภาคศาสตร์ 2 % โครงการพัฒนานักศึกษาด้านภาษาอังกฤษ: Weekly English 5 % คะแนนสอบภาคทฤษฎี 40 % คะแนนสอบภาคทดลอง 25 %