เด็กปลอด จัดทำโดย ด. ช. อาทิตย์ ภูมิภู เขียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เลขที่ 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
 เป้าหมายพื้นที่ ( หมู่บ้าน ชุมชน สถานศึกษา สถานประกอบการ ฯลฯ )  เป้าหมายบุคคล ( ใคร เพศ อายุ อาชีพ ฯลฯ )  เป้าหมายตัวยา ( ชนิดยา / สารเสพ ติด ปริมาณ.
Advertisements

เศรษฐกิจ พอเพียง.
โรงเรียนในฝัน
ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด
ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด
กลุ่มสานฝัน กลุ่มที่ ๑ ท่านจะมีวิธีการอย่างไรให้โรงเรียน
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
ด.ญ.ปรางค์วลี สีดอกไม้ ชั้น ม.3/2 เลขที่ 15
ชื่อ เด็กหญิง รัตนา ศรีรัตน์ ชั้นม.3/2 เลขที่4
จัดทำโดย ด.ญ. สุรางคนา ชัยวิเศษ ม.3/1 เลขที่ 3
คณะกรรมการบริหารเครือข่ายองค์กรวิชาการสารเสพติด
ข้อควรรู้เพิ่มเติม ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับพุทธศาสนา
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
Best Practice แชมพูมะกรูด.
ประเทศไทยกับการเตรียมความพร้อมของเด็กในยุคสื่อใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑
เรื่อง การเลือกบริโภคอาหาร.
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 30
บก ผลการจับกุม (คดี) เฮโรอีน ยาบ้า กัญชา พืชกระท่อม ฝิ่น โคเคน
แผนปฏิบัติการยะลาเข้มแข็ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
ผลการดำเนินงานต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดยะลา ผลการดำเนินงาน ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด จังหวัดยะลา.
การดำเนินการต่อสู้ เพื่อเอาชนะยาเสพติด จังหวัดยะลา.
การดำเนินการต่อสู้ เพื่อเอาชนะยาเสพติด จังหวัดยะลา.
ผลการดำเนินงานต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดยะลา ผลการดำเนินงาน ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด จังหวัดยะลา.
ลาวัลย์ สาโรวาท มูลนิธิพีเอสไอ สมัชชากพอ. ชาติ ประจำปี มกราคม 2555.
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
รพสต. ความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ พฤติกรรม การโฆษณา การบริโภค หลอกลวง
โดย กลุ่มลูกพระนารายณ์ สถานการณ์ปัญหา ยาเสพติด จังหวัดลพบุรี
สถานการณ์ยาเสพติดพื้นที่
สรุปสถานการณ์จังหวัดปัตตานี
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
การก้าวทันยาเสพติดของวัยรุ่น
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
ครั้งที่ ๒.
โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ยาเสพติด ยาเสพติด คนรุ่นใหม่ ร่วมต้านภัย เราจะป้องกันยาเสพติด
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
สารเสพติด จัดทำโดย ด.ญ. สุวรรณษา วงค์ขัติยะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/10 เลขที่ 1 เสนอ อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก.
กฎหมายชุมชนและประเทศชาติ
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
แล้วคุณเป็นใคร ?.
บทที่ 3 ผลกระทบของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
การวิจัย และองค์ความรู้จากโครงการหลวง
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
สารเสพติด เสนอ อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก จัดทำโดย
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
โครงการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด
การทัศนศึกษา.
เด็กปลอด เด็กหญิง ปาริชาติ ด่านณรงค์ ชั้น ม. 3/1 เลขที่ 10 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ไม่เสี่ยงความยากจน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เด็กปลอด จัดทำโดย ด. ช. อาทิตย์ ภูมิภู เขียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เลขที่ 2

ปัญหาต่างๆในการนำไปสู่การติดสาร เสพติด 1. ปัจจัยที่เกิดจากตนเอง คือ ขาดความรู้ ความเข้าใจ การแก้ปัญหาต่างๆ ที่ผิดวิธี การมี ค่านิยมที่ไม่ถูกต้อง ตลอดจนการขาดความเข้มแข็งของพลังจิต 2. ปัจจัยที่เกิดจากสิ่งแวดล้อม ได้แก่ สังคม ครอบครัว สถานศึกษา เพื่อน การสื่อสารต่าง ๆ

แนวทางการแก้ไขปัญหา ได้แก่ ๑. การขจัดแหล่งอบายมุข แหล่งมั่วสุมและแหล่ง จำหน่ายยาเสพติดในชุมชน ๒. การสร้างกิจกรรมเสริมสร้างสำหรับเยาวชนใน ชุมชน เพื่อให้สามารถใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เช่น การกีฬา นันทนาการ เป็นต้น ๓. การจัดที่ปรึกษาและแนะแนว เพื่อช่วยให้ คำแนะนำและช่วยเหลือ เมื่อเยาวชนมีปัญหา ๔. การพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชน เพื่อเพิ่มรายได้ ของแต่ละบุคคล ลดความยากจนและความกดดันทาง เศรษฐกิจ ตัวอย่างเช่น การฝึกอาชีพ การหางานการหา รายได้พิเศษ การประหยัดค่าใช้จ่าย สหกรณ์ผู้ซื้อ เป็นต้น ๕. การพัฒนาสังคมในชุมชน เพื่อให้มีระบบ สังคมที่ดี มีเป้าหมาย ความหวังและอนาคต

ประเภทของสารเสพติด ๑. ประเภทกด ประสาท ได้แก่ ฝิ่น มอร์ฟีน เฮโรอีน ยานอน หลับ ฝิ่น มอร์ฟีน เฮโรอีน ยานอน หลับ ๒. ประเภทกระตุ้นประสาท ได้แก่ ยาบ้า ยา อี กระท่อม โคเคน ยาบ้า ยา อี กระท่อม โคเคน ๓. ประเภทหลอนประสาท ได้แก่ แอลเอ สดี และ เห็ดขี้ควาย เป็นต้น แอลเอ สดี เห็ดขี้ควาย ๔. ประเภทออกฤทธิ์ผสมผสาน คือทั้ง กระตุ้นกดและหลอนประสาทร่วมกัน

แบ่งตามแหล่งที่มา แบ่งตามแหล่งที่เกิด ซึ่งจะแบ่งออกเป็น ๒ ประเภท คือ ๑. ยาเสพติดธรรมชาติ (Natural Drugs) คือ ยาเสพติดที่ผลิตมาจากพืช เช่น ฝิ่น มอร์ฟีน กระท่อม กัญชา เป็น ต้น ฝิ่น มอร์ฟีน กระท่อม กัญชา ๒. ยาเสพติดสังเคราะห์ (Synthetic Drugs) คือ ยาเสพติดที่ผลิตขึ้นด้วย กรรมวิธีทางเคมี เช่น เฮโรอีน แอมเฟตา มีน ยาอี เอ็คตาซี เป็นต้นฮโรอีน แอมเฟตา มีน ยาอี เอ็คตาซี

ที่มา ndDrug1.html ndDrug1.html