สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
การประกันคุณภาพภายนอก
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การประกันคุณภาพการศึกษา
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
พันธกิจและแนวทางพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพภายนอก โดยใช้รูปแบบกัลยาณมิตร
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
ความดีเด่นของสถานศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การรายงานผลการดำเนินงานตัวชี้วัด ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (KRS) และตามแผนปฏิบัติราชการ (ARS) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กลุ่มอำนวยการ.
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม
ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสาม (พ.ศ.๒๕๕๔-๒๕๕๘)
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
คุณภาพ / มาตรฐานผู้เรียน / ผู้รับบริการ
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
รายงานการวิจัย เรื่อง
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การแปลงนโยบาย สู่การปฏิบัติภาคปฏิบัติ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2 อัตลักษณ์ของสถานศึกษากับการประเมิน คุณภาพภายนอกรอบสาม (พ.ศ.2554 – 2558) และการตรวจสอบทบทวนคุณภาพภายในสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2

อัตลักษณ์สถานศึกษา อัต หมายถึง ตน หรือตัวเอง อัต หมายถึง ตน หรือตัวเอง ลักษณ์ หมายถึง สมบัติเฉพาะตัว อัตลักษณ์ : identity หมายถึง ผลรวมของลักษณะเฉพาะของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่งทำให้สิ่งนั้นเป็นที่รู้จักหรือจำได้

อัตลักษณ์สถานศึกษา **หมายถึง ลักษณะเฉพาะของสถานศึกษา ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของสถานศึกษา

การกำหนดอัตลักษณ์ของสถานศึกษา พิจารณาจากความสำเร็จของสถานศึกษาตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา พันธกิจ วัตถุประสงค์การจัดตั้ง การดำเนินงานของสถานศึกษาที่เป็นจุดเด่นและเป็นสิ่งที่สถานศึกษาปฏิบัติได้จริง บริบทของสถานศึกษา ผู้บริหาร ครู บุคลากร ชุมชน ควรมีส่วนร่วมในการกำหนดอัตลักษณ์

กำหนดตัวบ่งชี้การดำเนินงานตามปรัชญา/วิสัยทัศน์ จุดเน้น * โรงเรียนดำเนินงานอย่างไร * ครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างไร * ผู้เรียนมีคุณลักษณะอย่างไร ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษา ผ่านการเห็นชอบจากหน่วยงานต้นสังกัด

ประเมินตนเองตามตัวบ่งชี้ ประเมินความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง สรุปรายงานการประเมินตนเองประจำปี (SAR)

ตัวอย่างอัตลักษณ์สถานศึกษา วิชาการเด่น เน้นคุณธรรม นำเทคโนโลยีมาใช้ โรงเรียนดีวิถีพุทธ โรงเรียนในโครงการพระราชดำริ โรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนจัดการเรียนแบบ BBL โรงเรียนบริหารงานแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนไฮเทค สู่สากล

อัตลักษณ์ของสถานศึกษากับการประเมิน คุณภาพภายนอกรอบสาม (พ. ศ อัตลักษณ์ของสถานศึกษากับการประเมิน คุณภาพภายนอกรอบสาม (พ.ศ.2554 – 2558) ตัวบ่งชี้ที่ 9 ผลการพัฒนาให้บรรลุตามปรัชญา ปณิธาน พันธกิจ และวัตถุประสงค์ ของการจัดตั้งสถานศึกษา ตัวบ่งชี้ที่ 10 ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ของสถานศึกษา

อัตลักษณ์สถานศึกษากับการตรวจสอบทบทวน คุณภาพภายในสถานศึกษา (มาตรฐานด้านอัตลักษณ์) มาตรฐานที่14 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมาย ตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น ตัวบ่งชี้14.1 จัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมาย วิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นของสถานศึกษา ตัวบ่งชี้14.2 ผลการดำเนินงานส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุตามเป้าหมาย วิสัยทัศน์ ปรัชญาและจุดเน้นของสถานศึกษา

ตัวอย่างตัวบ่งชี้อัตลักษณ์สถานศึกษา ตัวบ่งชี้ที่ 1 โรงเรียนมีการกำหนดการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมสนับสนุนอัตลักษณ์ของโรงเรียนอย่างเป็นระบบและมีส่วนร่วม ตัวบ่งชี้ที่ 2 โรงเรียนมีหลักสูตรที่เน้นจุดเน้น จุดเด่นของโรงเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ตัวบ่งชี้ที่ 3 โรงเรียนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โครงการ/กิจกรรมเสริมการเรียนที่ปลูกฝังคุณลักษณะตามจุดเน้น จุดเด่นของโรงเรียน

ตัวบ่งชี้ที่ 4 โรงเรียนจัดหา เวทีส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนแสดงความสามารถต่อสาธารณชน ภาคเรียนละ 1 ครั้ง ตัวบ่งชี้ที่ 5 โรงเรียนมีการประเมิน ความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องภาคเรียนละ 1 ครั้ง โดยผู้เกี่ยวข้องพึงพอใจในระดับดี

ตัวบ่งชี้ที่ 7 ครูทุกคนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสนับสนุนคุณลักษณะตามวิสัยทัศน์ จุดเน้น จุดเด่นของโรงเรียนด้วยวิธีการหลากหลายทั้งในและนอกห้องเรียน ตัวบ่งชี้ที่ 8 ครูทุกคนจัดทำ จัดหาสื่อเครื่องมือพัฒนาความรู้และคุณลักษณะผู้เรียนตามวิสัยทัศน์ จุดเน้นจุดเด่นของโรงเรียน ตัวบ่งชี้ที่ 9 ครูทุกคนประเมินคุณลักษณะผู้เรียนตามวิสัยทัศน์ จุดเน้น จุดเด่นของโรงเรียน

ตัวบ่งชี้ที่ 10 ครูร้อยละ 90 ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนแสดงความรู้และคุณลักษณะที่เน้น ต่อสาธารณชน ตัวบ่งชี้ที่ 11 นักเรียนร้อยละ 90 มีคุณลักษณะตามที่กำหนดในวิสัยทัศน์ จุดเน้น จุดเด่นของโรงเรียน ตัวบ่งชี้ที่ 12 นักเรียนร้อยละ 90 ร่วมโครงการ /กิจกรรมส่งเสริมคุณลักษณะตามที่กำหนด

ตัวบ่งชี้ที่ 13 นักเรียนร้อยละ 90 พึงพอใจต่อการเรียนรู้ที่เน้นคุณลักษณะตามที่กำหนด ตัวบ่งชี้ที่ 14 กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน ร้อยละ 90 พึงพอใจคุณลักษณะของนักเรียน

ตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายใน