กรณีโรงเรียนประสบภัยธรรมชาติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเสนอขออนุมัติโครงการ
Advertisements

หน้าที่ความรับผิดชอบ
1. ขั้นตอนการขออนุมัติหลักการ/ โครงการ
ลำดับขั้นตอนการเสนอของบประมาณ (เดิม)
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย พ. ศ
Page 1. Page 2 ประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบาย วางแผน และกำหนดแนวทางหรือการ ปรับปรุงด้านบริหารจัดการ การเรียนการ สอน และดำเนินงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย มีแนวทางการขอรับทุน.
สำนักงานตรวจสอบภายใน
การประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
การบริหารงบค่าเสื่อม 2557
น.ส.บุญศรี โชติวรรณวิวัฒน์
น.ส.บุญศรี โชติวรรณวิวัฒน์
รายชื่อผู้ศึกษาดูงาน
ประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติประจำปีงบประมาณ 2557
แผนปฏิบัติการจัดซื้อ/จ้าง ที่ผู้บริหารควรรู้ !!
การเบิกจ่ายเงินยืม ตามระเบียบการเบิกจ่ายเงินจากคลัง การเก็บรักษา เงินและการทำเงินส่งคลัง พ.ศ หมวดที่5 โดย จุรีวรรณ สายสมาน.
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
สรุปการเบิกจ่าย ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
การประชุมผู้บริหารกรม
การจ้างลูกจ้างชั่วคราว
การแต่งตั้งข้าราชการ
แนวทางการจำหน่ายดินที่ได้จากการขุดลอก ในที่ราชพัสดุ
การเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 4 มิ.ย. 2556
ค่าตอบแทนพนักงานราชการ
การจัดตั้งงบประมาณ ปี 2558 งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ และสิ่งก่อสร้าง
การจ้างพนักงานราชการ
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
สำนักงาน กศน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ขั้นตอนการจัดหาโดยการรับบริจาคของหน่วยงานกรมประมง
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
การถ่ายโอนถนนให้แก่ อปท. ตามแผนการกระจายอำนาจฯ ระยะทาง 13,810 กิโลเมตร
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
6.การตั้งงบประมาณรายจ่าย หมวดเงินอุดหนุน ให้หน่วยงานอื่น
แนวทางการสนับสนุนงบประมาณ องค์กรเอกชนด้านเอดส์
การเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าสู่ตำแหน่ง ตาม พ. ร. บ
การพิจารณาคำขอรับค่าตอบแทนและอนุมัติให้ได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบ ก. พ
การบริหารงานการเงินของสถานศึกษา
คำสั่งการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยที่ 229/2554 เรื่องการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกิดเหตุการณ์ภาวะฉุกเฉินในนิคมอุตสาหกรรม หรือบริเวณท่าเรืออุตสาหกรรม ประกาศ.
ระเบียบวาระที่ 3.2 ความก้าวหน้าของการจัดทำฐานข้อมูลระบบสารสนเทศข้าราชการระดับกรม (DPIS)
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
การ ขอ รับ เงิน อุดห นุน การ ขอ รับ เงิน อุดห นุน    การ ขอ เบิก เงิน อุดห นุน การ ขอ เบิก เงิน อุดห นุน การ ตรวจ สอบ หลัก ฐาน การ ตรวจ สอบ หลัก.
จังหวัดนครปฐม.
การบริหารจัดการงบประมาณ ด้านที่ดิน สิ่งก่อสร้าง และครุภัณฑ์
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณปี 2554
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
งานพัสดุ สินทรัพย์ วัสดุ.
การเบิกจ่ายเงินรางวัล ประจำปีงบประมาณ 2555
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
งานวางแผนและงบประมาณ
1 การบริหารจัดการ เงินงบประมาณ และเงิน SP 2. 2 งบประมาณปี 2553 รายการจำนวนเงิน ( ล้าน บาท ) % งบบุคลากร 167, งบดำเนินงาน 8, งบลงทุน.
ขั้นตอนการใช้พระราชบัญญัติ การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร
ปัญหาและข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินทดรองราชการ
การบันทึกบัญชีและการจัดทำรายงานการเงิน
ระเบียบวาระการประชุม ระเบียบวารที่ 3 เรื่องสืบเนื่อง เรื่องที่ 2  เรื่องการรายงานอุบัติเหตุ ( สอป.)  จัดทำหรือปรับปรุงระบบการรายงานการเกิด อุบัติเหตุให้มีประสิทธิภาพ.
งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2558 ( งบลงทุน ).
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
สรุปประเด็นข้อตรวจพบ
กรมทางหลวงชนบท สำนักบริหารกลาง.
มติ ครม. เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 57 และ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.58
การตรวจสภาพถนนไร้ฝุ่น ก่อนคืนค้ำประกันสัญญา
สรุปผลการดำเนินงานกลุ่มที่ 3 ภาคกลาง
เอกสารประกอบการขอเบิก
กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
ด้านบริหารงานงบประมาณ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
1 ชื่อตัวชี้วัด 8 : ร้อยละของอัตราการเบิก จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน หน่วยงานผู้กำกับ : กองคลัง เป้าหมาย : ร้อยละ 74 สถานการณ์ปัจจุบัน : ร้อยละ
สำนักบำรุงทาง กรมทางหลวงชนบท
 วัตถุประสงค์กำหนดรายละเอียดของโครงการแต่ละคณะ / หน่วยงาน  ผู้ใช้งาน ผู้จัดทำโครงการของแต่ละคณะ / หน่วยงาน รูปแสดงหน้าจอบันทึกข้อมูล โครงการ.
การเตรียมความพร้อมของหน่วยกู้ชีพใน เทศกาลปีใหม่ ปี ๒๕๕๔ ระหว่างวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ ถึง วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๔ หน่วยกู้ชีพ FR และ BLS – ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมออกปฏิบัติงาน.
สำนักช่วยเหลือผู้ประสบภัย มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1. ช่วยเหลือและบรรเทาเหตุเบื้องต้นแก่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรณีโรงเรียนประสบภัยธรรมชาติ แนวทางการของบประมาณ กรณีโรงเรียนประสบภัยธรรมชาติ

ขั้นตอนการดำเนินการ (ร.ร.) 1.รายงานเหตุการณ์และความเสียหายเบื้องต้น ให้ ผอ.สพป.ตาก เขต 2 ทราบในทันที (ทางโทรศัพท์) 2.รายงานให้อำเภอที่โรงเรียนตั้งอยู่ และ กลุ่มอำนวยการ สพป.ตาก เขต 2 ทราบ ภายใน 24 ชั่วโมงนับจากเวลาที่เกิดเหตุ

ขั้นตอนการดำเนินการ (ร.ร.) 3. เมื่อภัยสงบให้ดำเนินการ ดังนี้ 3.1 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ความเสียหาย 3.2 คณะกรรมการรายงานผลการตรวจสอบ ให้ ผอ.ร.ร.ทราบ 3.3 จัดทำประมาณการราคาวัสดุหรือข้อมูลความ ขาดแคลน (แล้วแต่กรณี) ส่ง สพป.ตาก เขต 2

เอกสารประกอบการเสนอขอฯ 1. บันทึกรายงานเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง - กรณีเกิดเหตุการณ์ตรงกับวันหยุดราชการหรือเวลากลางคืน ให้ใช้บันทึกการอยู่เวร - กรณีเกิดเหตุการณ์ตรงกับวันปกติ (วันทำการ) ผอ.ร.ร. เป็นผู้รายงาน 2. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความเสียหาย 3. บันทึกผลการตรวจสอบของคณะกรรมการฯ

เอกสารประกอบการเสนอขอฯ 4. ภาพถ่ายความเสียหายในส่วนที่ประสบภัย (ภาพที่สื่อให้เห็นถึงความเสียหายแต่ละด้าน อย่างชัดเจน 3 – 5 ภาพ โดย ผอ.ร.ร. รับรองภาพถ่ายทุกภาพ) 5. ประมาณการราคาวัสดุ ใช้ราคากลางตามประกาศ ของพาณิชย์จังหวัดตากในปีปัจจุบันหรือใช้ราคากลางของ กลุ่มออกแบบและก่อสร้าง สำนักอำนวยการ สพฐ. สำหรับบางรายการอาจไม่มีในประกาศให้ใช้ราคาเฉลี่ยใน ท้องถิ่นนั้นๆ

เอกสารประกอบการเสนอขอฯ 6. ข้อมูลความขาดแคลน (กรณีขอก่อสร้างใหม่ทดแทน) 7. ส่งเอกสารตามข้อ 1 – 5/6 อย่างละ 2 ชุด ให้ สพป.ตาก เขต 2 เพื่อดำเนินการต่อไป

ขั้นตอนการดำเนินการ (สพป.) 1.บันทึกรายงาน ผอ.สพป.ตาก เขต 2 ทราบ (กลุ่มอำนวยการ) 2.รายงาน ผวจ.ตาก และ สพฐ.ทราบ 3. ของบประมาณไปยัง สพฐ. (กลุ่มนโยบายและแผน)

ขั้นตอนการดำเนินการ (สพป.) 4. แจ้งจัดสรรงบประมาณให้กับโรงเรียน (เมื่อได้รับจัดสรรงบประมาณจาก สพฐ.) หรืออาจจะพิจารณาจากงบเหลือจ่ายประจำปี หรือจากงบตามแผนปฏิบัติการประจำปี ของสำนักงานเขตฯ ตามความเหมาะสม

ขั้นตอนการดำเนินการ (สพป.) 5. กลุ่มบริหารงานการเงินฯ แจ้งโอนเงิน ประจำงวดให้กับโรงเรียน 6. โรงเรียนดำเนินการปรับปรุง/ซ่อมแซม เมื่อแล้วเสร็จ ส่งเอกสารหลักฐานเบิกจ่าย กับกลุ่มบริหารงานการเงินฯ