การบรรยายเรื่อง การพัฒนา ย่านการค้าของจังหวัด ในการ ประชุมเชิงปฏิบัติการภายใต้ ภารกิจหลักของพาณิชย์จังหวัด โดย นางเบญจวรรณ รัตนประ ยูร ที่ปรึกษาการพาณิชย์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
Advertisements

กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
บรรยายขั้นตอนการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
ระบบการบริหารการตลาด
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนที่วัฒนธรรมในเขตคูเมืองลำพูน
คุยกันก่อนเรียน สัมมนาสัตวศาสตร์ ปีการศึกษา 2551.
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
SWOT Analysis KTA Model บทที่ 3 SWOT Analysis
หลักการและเหตุผล แผนกลยุทธ์และแผนงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธ์ศาสตร์ของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ปี เป็นแผนที่จัดทำขึ้นจากการมีส่วนร่วมของคณะทำงานซึ่งเป็นผู้แทนของหน่วยงานในสังกัดกรมฯทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
การพัฒนากลุ่มแม่บ้านเกษตรกร เป็นเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer)
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
การมีส่วนร่วมของประชาชน ในการบริหารราชการ
แผนการดำเนินโครงการโชห่วยช่วยชาติ “ร้านถูกใจ”
การพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ (District Health System)
โครงการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ ในทัศนะของ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน โดย ดร.สำราญ ภูอนันตานนท์ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ๘ ก.ค.๔๘.
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การปรับแนวคิดพื้นฐานเรื่องการ สนับสนุนของกองทุนฯตำบล รูป แบบเดิม รูปแบบ ใหม่
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
Strategy Map สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร ปีงบประมาณ พ.ศ.2553
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
ภารกิจถ่ายโอน บริการข้อมูลและเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการ ผลิต การตลาด เทคโนโลยี
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตร
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
สรุปการประชุมระดมความคิด
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
สร้างแกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ปี พฤศจิกายน 2557 โรงแรมเรือนแพ รอยัลปาร์ค พิษณุโลก.
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ IMT - GT ในภาพรวม และ Best Practice IMT – GT Plaza แห่งแรก โดย นายสุกิตติ ธนพิทักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา.
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
การจัดตั้งศูนย์ประสานธุรกิจจีน - ไทยภาคเหนือ ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด / จังหวัด การ ขับเคลื่อนการค้า การลงทุน โครงการส่งเสริมและพัฒนาการค้า การ ลงทุน กลุ่มประเทศ.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
เป้าหมาย ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
จังหวัดนราธิวาส โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบ ABC
การมอบหลักปฏิบัติงาน
โดย อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ (นางสาวชุติมา บุณยประภัศร) มิถุนายน 2551 ณ โรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี การประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างสมรรถนะ.
กลุ่มประสานราชการ แผนการประสานตามนโยบาย : โครงการพลิกฟื้นธุรกิจสถาบันเกษตรกรผ่านกลไกการบัญชี ( รอบ 7 เดือน ระหว่าง 1 ต. ค ถึง 30 เม. ย. 2553) จัดหา.
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
1 การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การติดตาม ประเมินผล กรมควบคุม โรค ปี 2553 วันที่ 2 มีนาคม 2553 เวลา – น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการกรมควบคุมโรค อาคาร.
การสังเคราะห์ (synthesis)
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าข่าเหลือง
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
1 การพัฒนาระบบการ ปฏิบัติงาน ของสำนักงาน พาณิชย์จังหวัด โดย รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ( นาง ไพเราะ สุดสว่าง ) วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2551 ณ โรงแรมริชมอนด์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบรรยายเรื่อง การพัฒนา ย่านการค้าของจังหวัด ในการ ประชุมเชิงปฏิบัติการภายใต้ ภารกิจหลักของพาณิชย์จังหวัด โดย นางเบญจวรรณ รัตนประ ยูร ที่ปรึกษาการพาณิชย์ วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2551 ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัด นนทบุรี

1. อะไรคือย่านการค้า 2. การพิจารณาคัดเลือก ย่านการค้า 3. การพัฒนาย่าน การค้า 4. การกำหนด ยุทธศาสตร์ 5. ข้อเสนอแนะ หัวข้อบรรยาย

- คือสถานที่ที่สินค้าและบริการมา แลกเปลี่ยนซื้อ - ขายกัน โดยผู้ทำ การค้าได้ตั้งถิ่นฐานค้าขาย หรือสร้าง คูหาชั่วคราว สำหรับจำหน่าย สินค้าและบริการ โดยผู้ซื้อจะมา สำรวจตรวจตราเลือกซื้อสินค้า และบริการ ทั้งนี้สินค้าและบริการอาจมี หลายชนิดได้ เช่น จตุจักร “Market Place”“Market District” “Market Square”“Street Market” “Marketspace”“City Square” “Fleelance Marketplace”“Market Town” “Flea Market”“Bazar” “Trade Mart” อะไรคือย่านการค้า

คือตลาดที่ขายให้กับผู้ค้า มากกว่าประชาชนทั่วไป Wholesale Market Internet Marketplaces เช่น e-Bay (Auction House) ตอบสนองเร็วต่อแฟชั่นของ สังคมและเศรษฐกิจ

วิเคราะห์ตลาด - ต้องเข้าใจข้อจำกัดของตลาด (Understand Market Condition) ประเมินโอกาสของตลาด โดย แยกส่วนพิจารณา - มีข้อสรุปที่ชัดเจน พร้อม ข้อเสนอแนะในการพัฒนา เช่น การวางแผนพัฒนา เป็นต้น การพิจารณาคัดเลือกย่านการค้า

พยายามสร้าง “One Stop Shopping Center” วางแผนร่วมกับชุมชน ตำบล อำเภอ และจังหวัด พัฒนาชุมชนในย่าน ทำความเข้าใจกับร้านค้าใน ชุมชนให้มีส่วนร่วม ใช้นโยบาย “Power Actors” โดยตั้งคณะกรรมการพัฒนา ย่านการค้า การพัฒนาย่านการค้า

จัดรับฟังความคิดเห็นทั่วไป (Open houses) หรือ (discussion session) หมั่นนำเสนอความคิดให้ ชุมชน (One or More Presentation) ช่วยพัฒนาสภาพร้านค้าหรือ ห้าง ให้คำแนะนำแนวทางการทำ ธุรกิจ แก้ไขภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของ ย่าน การพัฒนาย่านการค้า

Clustering Mixed – use development strategy การทดแทนด้วย Niche Market การประชาสัมพันธ์ การเชื่อมโยงทาง ธุรกิจ /Business Matching พัฒนาขีดความสามารถของ ผู้ประกอบการ การกำหนดยุทธศาสตร์

ต้องมีความเข้าใจในธุรกิจย่านนั้น เป็นอย่างดี สำรวจว่าภายนอกมองย่านนี้อย่างไร เพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงได้ ต้องพัฒนาพร้อมแก้ไขจุดอ่อนของ ย่าน มีแผนยุทธศาสตร์ แผนการตลาด และแผนประชาสัมพันธ์ที่ชัดเจน ขอให้จำว่า “ ความสำเร็จในการ พัฒนาย่านจะเกิดขึ้นได้เพราะความ ร่วมมือของชุมชนในท้องถิ่น ” ข้อเสนอแนะ