กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
Advertisements

หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
หน่วยที่ 4.
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
นำเสนองาน my mapping เรื่อง วิธีการทางประวัติศาสตร์ จัดทำโดย
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
เอกสารประกอบ หลักสูตรสถานศึกษา
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ชื่อตัวบ่งชี้ 1.3 : เงินเดือนเริ่มต้นของบัณฑิต ( ปริญญาตรี ) 1. จุดอ่อน 1. คณะฯยังไม่มีการจัดทำฐานข้อมูลเงินเดือนของ บัณฑิต 2. คณะฯยังขาดหลักคิดที่สมบูรณ์ในการเทียบ.
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดการศึกษาในชุมชน
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
รูปแบบแผนชุมชน.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หน่วย การเรียนรู้.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
Self-Assessment Report
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
สาระการเรียนรู้คริสต์ศาสนา
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
การปรับแนวคิดพื้นฐานเรื่องการ สนับสนุนของกองทุนฯตำบล รูป แบบเดิม รูปแบบ ใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
SPATIAL PLANING : SGA-PEI รศ. ดร
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
My school.
ประวัติการศึกษาไทย.
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้แบบมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
My school.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
แผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2550 – 2552) องค์การบริหารส่วนตำบลทางเกวียน
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
หลักการเขียนโครงการ.
การจัดทำแผนชุมชน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
การจัดทำคำอธิบายรายวิชา
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1 หลักสูตรแกนกลาง กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1

กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น การพัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน หลักสูตรแกนกลาง มาตรฐานการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลาง - โครงสร้างหลักสูตร - เกณฑ์การวัดผลประเมินผล สพฐ. กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น สพท. เป้าหมาย/ จุดเน้น สาระการเรียนรู้ ท้องถิ่น + + การวัดประเมินผล ระดับท้องถิ่น หลักสูตรสถานศึกษา ส่วนที่สถานศึกษา เพิ่มเติม โรงเรียน กรอบท้องถิ่น สพท. แกนกลาง สพฐ. + +

ส่วนประกอบ ของกรอบหลักสูตร ระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา ส่วนประกอบ ของกรอบหลักสูตร ระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา

มาตรฐานการเรียนรู้หลักสูตรแกนกลาง การเรียนรู้เกี่ยวกับชุมชน ท้องถิ่น เป้าหมาย/จุดเน้น คุณภาพผู้เรียน มาตรฐานการเรียนรู้หลักสูตรแกนกลาง การเรียนรู้เกี่ยวกับชุมชน ท้องถิ่น

ประวัติ ความเป็นมา ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญา อื่น ๆ แหล่งท่องเที่ยว ทรัพยากร สิ่งแวดล้อม สาระการเรียนรู้ ท้องถิ่น บุคคลสำคัญ สภาพเศรษฐกิจ และสังคม การประกอบอาชีพ สภาพปัญหาใน ชุมชน/สังคม สภาพภูมิประเทศ ภูมิอากาศ

การนำกรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น สู่หลักสูตรสถานศึกษา การนำกรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น สู่หลักสูตรสถานศึกษา จัดเป็น รายวิชาเพิ่มเติม สอดแทรกใน รายวิชาพื้นฐาน จัดเป็น กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

การนำกรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น สพท. และสาระท้องถิ่น ร. ร การนำกรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น สพท. และสาระท้องถิ่น ร.ร. สู่หลักสูตรสถานศึกษา

แนวทางที่ 1 แทรกลงในรายวิชาพื้นฐาน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ แนวทางที่ 1 แทรกลงในรายวิชาพื้นฐาน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ตัวชี้วัด สาระการเรียนรู้แกนกลาง สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น

ตัวอย่าง กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ชั้น ป. 3 ตัวอย่าง กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ชั้น ป. 3 ตัวชี้วัด สาระการเรียนรู้แกนกลาง สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ม.ฐ.4.1 ป.3/1 เทียบศักราชที่สำคัญตามปฏิทินที่ใช้ในชีวิตประจำวัน . ที่มาของศักราช........ . วิธีการเทียบ พ.ศ ค.ศ. . ตัวอย่างการเทียบศักราชในเหตุกาณ์ ที่เกี่ยวข้องกับ นร. เช่น ปีเกิดของ นร. เขียนประวัติตนเองโดยระบุพ.ศ. เทียบกับ คศ.เกี่ยวกับปีเกิด ปีที่เข้าเรียนชั้นอนุบาล ปีที่เข้าเรียนชั้นประถมฯ ปีที่มีเหตุการณ์สำคัญ อื่น ฯ ม.ฐ.4.1 ป.3/2 แสดงลำดับเหตุการณ์สำคัญของโรงเรียนและชุมชนโดยระบุหลักฐานและแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง วิธีสืบค้นเหตุการณ์สำคัญของ รร. และชุมชน โดยใช้หลักฐานและแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง วิธีสืบค้นประวัติและเหตุการณ์สำคัญของ รร. และหมู่บ้าน.......ที่นร. และตำบล..........ของนร. โดยใช้กระบวนการสืบค้นข้อมูล

แนวทางที่ 2 จัดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม แนวทางที่ 2 จัดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม ผลการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ชั้น

แนวทางที่ 3 จัดเป็นชมรม / ชุมนุม ในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน แนวทางที่ 3 จัดเป็นชมรม / ชุมนุม ในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน วัตถุประสงค์ สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ชั้น

แนวทางที่ 4 จัดบรรยากาศ / สิ่งแวดล้อมให้เป็นสภาพอนุรักษ์ท้องถิ่น แนวทางที่ 4 จัดบรรยากาศ / สิ่งแวดล้อมให้เป็นสภาพอนุรักษ์ท้องถิ่น