บทที่ 4 การค้าส่ง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
Gems and Jewelry Electronic Commerce
กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ.
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
ตัวอย่างสรุปข้อมูลผลงานของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่น
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
โครงสร้างขององค์การ.
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
การจัดการช่องทางการตลาด
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย
ชี้แจงแนวทาง การช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในฤดูการผลิต ปี 2557/58
สรุปผลการจัดตั้งตลาดเกษตรกร ของสหกรณ์การเกษตรสบปราบ จำกัด จังหวัดลำปาง
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บริษัท Empire Cloth จำกัด
แหล่งที่มาและการใช้ไปของเงินทุนในสหกรณ์ เครดิตยูเนี่ยน
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร
ช่องทางการตลาดระหว่างประเทศ
9 การจัดจำหน่าย ความหมายและความสำคัญของการจัดจำหน่าย
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
การประมูลจัดซื้อจัดจ้างแบบ on-line E-Auction
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปี การส่งเสริมพัฒนากลุ่ม อาชีพ ( พื้นฐาน ) เจ้าภาพ กพส. ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ สนับสนุนปัจจัยการผลิต.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 4 การค้าส่ง

ความหมายของการค้าส่ง การค้าส่ง (Wholesaling) หมายถึง กิจกรรมที่เกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าและบริการเป็นจำนวนมากให้กับผู้ซื้อที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจ การผลิตและการขายต่อ การค้าส่งส่วนใหญ่นิยมบวกกำไรเพิ่ม (Mark up)ต่อหน่วยในอัตราต่ำ เพื่อจูงใจให้ซื้อปริมาณมาก

บทบาทของผู้ค้าส่ง ต่อผู้ผลิต บทบาทของผู้ค้าส่ง ต่อลูกค้า บริการสนับสนุนลูกค้าแทนผู้ผลิต ให้ข่าวสารการตลาด ให้บริการทางการเงินและช่วยแบกรับความเสี่ยง ช่วยเหลือภาระงานการตลาด ขายสินค้าให้ ให้คำแนะนำและ สนับสนุนทางเทคนิค ช่วยเหลือทางการเงิน และสินเชื่อ ให้บริการทางการตลาด จัดหมวดหมู่และ แบ่งสินค้าเพื่อขาย เสาะหาสินค้าให้ บทบาทของผู้ค้าส่ง ต่อลูกค้า บทบาทของ ผู้ค้าส่ง ในช่องทาง การจัดจำหน่าย ผลการดำเนินงาน ความมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในช่องทางการจัดจำหน่าย

สาขาและสำนักงานขายของผู้ผลิต ผู้ค้าส่งประเภทอื่นๆ ประเภทของผู้ค้าส่ง พ่อค้าขายส่ง ตัวแทน และ นายหน้า สาขาและสำนักงานขายของผู้ผลิต ผู้ค้าส่งประเภทอื่นๆ

1. พ่อค้าส่ง 1.1 พ่อค้าขายส่งที่ให้บริการอย่างเต็มที่ 1.2 พ่อค้าขายส่งที่ให้บริการอย่างจำกัด 1.1.1 พ่อค้าขายส่งทั่วไป 1.1.2 ผู้จัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม 1.2.1 พ่อค้าขายส่งประเภทขายเงินสดและให้ลูกค้าขนสินค้าเอง 1.2.2 พ่อค้าขายส่งโดยรถบรรทุก 1.2.3 พ่อค้าขายส่งโดยสินค้าไม่ผ่านมือ 1.2.4 พ่อค้าขายส่งฝากขายสินค้า 1.2.5 พ่อค้าขายส่งผ่านทางสื่อ 1.2.6 สหกรณ์ผู้ผลิต

2. ตัวแทนและนายหน้า 2.2 นายหน้า 2.1 ตัวแทน 2.1.1ตัวแทนผู้ผลิต 2.1.2ตัวแทนขายหรือตัวแทนจำหน่าย 2.1.3ตัวแทนซื้อ 2.1.4ตัวแทนนำเข้าและส่งออก 2.1.5พ่อค้านายหน้า 2.2 นายหน้า

3. สาขาและสำนักงานขายของผู้ผลิต 4. ผู้ค้าส่งประเภทอื่นๆ ผู้ค้าส่งรวบรวมสินค้าทางการเกษตร ผู้ค้าส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ผู้ค้าส่งโดยการประมูลสินค้า

การตัดสินใจทางการตลาดของผู้ค้าส่ง การเลือกลูกค้าเป้าหมาย การเลือกทำเลที่ตั้ง การกำหนดผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย การกำหนดราคาขาย การกำหนดขอบเขตการค้า การจัดซื้อ การควบคุมสินค้าคงคลัง การส่งเสริมการตลาด

การพัฒนาการค้าส่ง 1. ผู้ค้าส่งมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารกิจการ 2. มีการพัฒนารูปแบบการค้าส่งผ่านหน้าร้านไปสู่การค้าส่งแบบ ไม่มีหน้าร้าน 3. ผู้ค้าส่งมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของกิจการ 4. ผู้ค้าส่งมีการรวมตัวในแนวตั้งมากขึ้น

THANK YOU FOR YOUR ATTENTION