ข้อสั่งการ ของรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การเตรียมความพร้อมรองรับ สถานการณ์น้ำท่วม 1. การป้องกันสถานที่ / ตรวจตรา / ซ่อมสร้าง ความเข้มแข็งของแนวป้องกัน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ลักษณะการประสบภัย น้ำหลาก / น้ำป่า – แรง เร็ว ใช้เวลาไม่นาน
Advertisements

รัตนา ธีระวัฒน์ มยุรฉัตร เบี้ยกลาง วราลักษณ์ ตังคณะกุล
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
โครงการธนาพัฒน์เฮ้าส์ 1. เฝ้าระวังเตรียมความพร้อมจัดเตรียมกระสอบทราย และอุปกรณ์ จำเป็นป้องกันเบื้องต้นในทุกโครงการ ควบคุมระบบสาธารณูปโภค ที่สำคัญ คือระบบไฟฟ้า.
การลดปัจจัยเสี่ยงทางกายภาพและการยศาสตร์
แผนป้องกันและระงับอัคคีภัย
(ร่าง) แผนรองรับการส่งต่อผู้ป่วยออกจากกรุงเทพมหานคร กรณีที่ตั้งรพ
Visual Control งานโภชนาการ รพ.สงขลานครินทร์.
มาตรการการจัดเก็บกุญแจสำรอง
การสอบเทียบเครื่องมือวัด
นโยบายและงานเร่งด่วนของกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕
การบริหารจัดการด้านอุบัติภัยสารเคมี
แผนภูมิโครงสร้างส่วนราชการของกระทรวงสาธารณสุข
การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่
กระทรวงสาธารณสุข (ร่าง)โครงสร้างส่วนราชการของกระทรวงสาธารณสุข
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
พายุ แกมี ได้สลายตัวเป็นร่องความกดอากาศต่ำ และยังคงพาดผ่านจังหวัดเพชรบุรี ส่งผลให้มีฝนตกถึงวันที่ 10 ตค. 55 สำหรับพายุที่ก่อตัวขึ้นใหม่มีทิศทางเคลื่อนตัวไปทิศเหนือ.
นายแพทย์พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค
การศึกษาดูงาน รพ.เกาะพีพี
บทบาท อสม.และภาคีเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชนในการจัดการแก้ปัญหาน้ำท่วม
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ผลิตไฟฟ้าเพื่อความสุขของคนไทย
อำเภอ ป้องกันควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน นพ.พงศ์ธร ชาติพิทักษ์
สรุปภาพรวมการดำเนินงานที่ผ่านมา
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
รับนโยบาย “ การบริหารคลังเดียว”
การบริการวิกฤตสุขภาพจิตและการปฏิบัติงานทีม MCATTและบทบาทหน้าที่
หัวข้อวิชา “งานศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจ”
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
โรงพยาบาล หน่วยบริการ.
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
นพ.วินัย ศรีสอาด สถาบันเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ กรมการแพทย์
นโยบายสร้างความเป็น เอกภาพ ลดความเหลื่อมล้ำของ ๓ กองทุน นายแพทย์สมชัย นิจพานิข รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข.
สรุปงานหอผู้ป่วย แผนผังอัคคีภัย
กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และกฎหมาย
นโยบายและการจัดการกับภาวะฉุกเฉิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม
โครงสร้างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
แนวทางการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมกรณีอุทกภัย
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
น.พ.บวร งามศิริอุดม สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 15,17
หลักการ วิเคราะห์ คำนวณภาระงาน และคำนวณ FTE ของบุคลากรแต่ละกลุ่ม
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
การเฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพ
ผบ. ปภ. ชาติ ( รมว. มท.) หรือ ผอ. กลาง ( อ. ปภ.) ผอ. จังหวัด ( ผว. จว.) แผน ปภ. จว./ แผนปฏิบัติการป้องกัน และแก้ไขปัญหา ภัยแล้ง ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ
การชี้แจงตัวชี้วัด ตัวชี้วัดที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านคุณภาพบริการ ร้อยละของอาเภอที่มีทีม miniMERT, MCATT, SRRT คุณภาพ ธีราภา ธานี พยาบาลวิชาชีพชำนาญ.
การจัดการสถานการณ์ในภาวะวิกฤติ เพื่อรองรับการชุมนุมประท้วง
ศูนย์ประสานงานการรับส่งต่อผู้ป่วย
การจำแนกประเภทรายจ่าย
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
The paris พระรามเก้า - รามคำแหง การเตรียมพร้อมรับมือการเกิดอุทกภัย ปี 2555.
นายกรัฐมนตรี กรณีเกิดสาธารณภัยร้ายแรงอย่างยิ่ง (ความรุนแรงระดับ 4)
รายงานผลการปฏิบัติงาน ของทีม DMAT ณ จังหวัดสงขลา วันที่ 3-7 พฤศจิกายน 2553 (Disaster Medical Assistant Team) จังหวัดภูเก็ต.
น้ำท่วม 2554.
โครงสร้างระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
ภัยจากเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรของหน่วยงาน
1. แนวทางการรับคำสั่งการใช้ รถ การประกันระยะเวลาการ รับส่งผู้ป่วย 4. ความรู้ความสามารถของ พขร. ในเรื่องการช่วยฟื้นคืนชีพ การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย กฎจราจร.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
โครงการบริหารจัดการคลังวัคซีนสำรองเพื่อตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๘.
1. การเตรียมผู้ป่วยก่อนทำการ ตรวจทางรังสีวิทยา 2. การเฝ้าระวังในผู้ป่วยที่อาจ เกิดเหตุฉุกเฉินขณะรอตรวจ 3. ความเหมาะสมของการส่ง ตรวจทางรังสีวิทยา 4. การควบคุมคุณภาพของการ.
แบบประเมินความเสี่ยงและการควบคุม
การเตรียมความพร้อมของหน่วยกู้ชีพใน เทศกาลปีใหม่ ปี ๒๕๕๔ ระหว่างวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ ถึง วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๔ หน่วยกู้ชีพ FR และ BLS – ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมออกปฏิบัติงาน.
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
6. การทำงานเป็นทีมระหว่างสาขา วิชาชีพ 1. การคัดกรองจำแนกประเภทผู้ป่วย ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่อาจถูกคัดกรอง ผิดพลาด 2. การระบุตัวผู้ป่วยในกรณีต้อง เคลื่อนย้ายผู้ป่วย.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อสั่งการ ของรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การเตรียมความพร้อมรองรับ สถานการณ์น้ำท่วม 1. การป้องกันสถานที่ / ตรวจตรา / ซ่อมสร้าง ความเข้มแข็งของแนวป้องกัน ( มอบกลุ่ม อำนวยการ ) 2. สำรองทรัพยากร เวชภัณฑ์ที่สำคัญและจำเป็น เช่น ออกซิเจน เครื่องสำรองไฟฟ้าและ อาหารแห้ง ( หน่วยงานที่อยู่ชั้น 1 ทั้งหมด เช่น เภสัช ซ่อมบำรุง โภชนาการ ทีมพยาบาล ทันตกรรม พยาธิ รังสี จ่ายกลาง ซักฟอก / มอบ หน. กง. เภสัชฯ เป็นประธาน หน. ฝ. พัสดุ เป็นเลขา ) 3. การบริการในสถานที่กรณีฉุกเฉิน เช่น การ ย้ายจากชั้น 1 ไปชั้นที่น้ำท่วมไม่ถึง ( มอบ กลุ่มการพยาบาล ประธาน / ฝ. บริหาร สนับสนุน )

4. กำหนดจุดการให้บริการนอกสถานที่กรณี ฉุกเฉิน เช่น การย้ายจากชั้น 1 ไปชั้นที่น้ำ ท่วมไม่ถึง ( มอบ กลุ่มการพยาบาล ประธาน / มอบงานซ่อมบำรุงตรวจเช็คระบบเชื่อมต่อ ไฟฟ้าเข้าอาคาร ) 5. เตรียมพร้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย / ผู้ป่วยหนัก และ การส่งต่อผู้ป่วยหนักหรือกึ่งหนัก ( มอบ กลุ่มการพยาบาล ) 6. เตรียมเส้นทางหลัก และเส้นทางสำรอง ในกรณี ฉุกเฉิน ( มอบกลุ่มอำนวยการ ) 7. เตรียมยานพาหนะ รถ / รถยกสูง หรือเรือ และ สถานที่รองรับ เฮลิคอปเตอร์ ( มอบกลุ่มอำนวยการ ) 8. เตรียมสถานที่จัดตั้งศูนย์อพยพ หรือศูนย์ให้ ความช่วยเหลือ ( มอบ เวฃกรรมสังคม ) 9. จัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับให้บริการ ( มอบ องค์กรแพทย์ประธาน และกลุ่มการพยาบาล )

แนวทางการดำเนินงาน  กำหนดผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน  การเตรียมการอพยพต้องเตรียมอย่าง เป็นระบบ  ผู้ตรวจราชการต้องรับผิดชอบจังหวัด ในเขต  ต้องมีการสรุปรายงานต่อเนื่อง  การวางแผนระบบสื่อสาร  การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย / เคลื่อนย้ายแล้ว ต้องมีระบบดูแลต่อ  การเยียวยาและดูแลบุคลากร