รศ.ดร. กุลยา ตันติผลาชีวะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

Objective Analysis การวิเคราะห์วัตถุประสงค์
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
แนวคิดทางปรัชญาพื้นฐาน
กลยุทธ์การขับเคลื่อน หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ส่วนที่ 2 การประเมินกับ การบริหารงานบุคคล รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เมตาคอกนิชัน(Metacognition)
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
รศ.ดร.เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
Objective Analysis การวิเคราะห์วัตถุประสงค์
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
สรุปกรอบการพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมลูกเสือ
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์
ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ (Theme)
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
การวิเคราะห์ผู้เรียน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
การวัดผล (Measurement)
ทฤษฎีการสร้างความรู้
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
การสร้างหน่วยการเรียนรู้ ดร. เพ็ญนี หล่อวัฒนพงษา
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การพัฒนาคุณธรรมในศตวรรษที่ ๒๑
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้
ความเป็นครู.
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ENL 3701 Unit 7 ปัญหาการอ่านในระยะเริ่ม เรียน. ลักษณะการอ่านเบื้องต้น หรือระยะเริ่มเรียน Beginning Reading (in English) Beginners in Reading – นักเรียนในชั้น.
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
Theories of Innovation and Information Technology for Learning
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รศ.ดร. กุลยา ตันติผลาชีวะ แนวคิดจิตปัญญา รศ.ดร. กุลยา ตันติผลาชีวะ

สมองกับการเชื่อมสานจิตปัญญา Cortex Limbic System Neurotract Pass way station

Limbic System Frontal Lobe Cortex Limbic System

คิด เพิ่ม พบ ค้น ทำ

A A B C D P

Active Learning การเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติการคิด ให้ลงมือทำ ให้ทำแบบคิด

Behaving well มีการแสดงออก ให้แสดงเดี่ยว ให้แสดงกลุ่ม

Cooperative Learning เรียนรู้แบบร่วมมือ ให้เรียนกับเพื่อน ให้รู้กับเพื่อน

Discovery Learning เรียนรู้แบบค้นพบ ได้ค้น ได้พบ

Progress ก้าวหน้า รู้เพิ่ม พัฒนา

หลักการ 1. ให้ลงมือทำ 6. ให้รู้กับเพื่อน 2. ให้ทำแบบคิด 7. ได้ค้น 3. ให้แสดงเดี่ยว 8. ได้พบ 4. ให้แสดงกลุ่ม 9. รู้เพิ่ม 5. ให้เรียนกับเพื่อน 10. พัฒนา

Experience ประสบการณ์ Theme กลุ่มสาระ Topic เรื่อง Concept มโนทัศน์ Objective จุดประสงค์ Evaluation ประเมินผล Experience ประสบการณ์

กลุ่มสาระการเรียนรู้ ตัวฉัน บุคคลรอบตัว ธรรมชาติรอบตัว สิ่งต่างๆ รอบตัว

ตัวฉัน สิ่งต่างๆ รอบตัว ธรรมชาติรอบตัว บุคคลรอบตัว

ครอบครัว ร่างกายฉัน บ้านฉัน ชื่อฉัน หน้าฉัน

DAC Development Domain การส่งเสริมพัฒนาการ Affective Domain การส่งเสริมจิตนิยม Cognitive Domain การส่งเสริมพุทธิปัญญา

D A C ร่างกาย อารมณ์ สังคม ปัญญาการคิดแก้ปัญหา รักรู้ รักเรียน รักสังคม รักสิ่งแวดล้อม ทักษะพื้นฐาน ภาษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ส่งเสริมลักษณะนิสัย A C

กิจกรรมการเรียนรู้ A C D P B

การประเมินภาพ Assessment ขณะสอน ผลจากการสอน บันทึกหลังการสอน การพัฒนาของผู้เรียน

Professional Academic Professional Advocacy การสอนแบบจิตปัญญา Professional Academic Professional Ethics Professional Competencies ครู Professional Advocacy