ผลการใช้การบูรณาการการ เรียนรู้ ด้วยสมรรถนะรายวิชาและอัต ลักษณ์ผู้เรียน รายวิชาโครงการ โดย นายหิรัณย์ ศุภวนนิมิต ผลงานวิจัย 2557
ปัญหาการวิจัย ผลงานวิจัย ผู้เรียนขาดแรงจูงใจในการ เรียน 2. ผู้เรียนขาดการทำงานเป็น กลุ่ม 3. ไม่มีการสร้างความรู้ได้ด้วย ตนเอง 4. กระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยน ความรู้กับผู้เรียนและครู
วัตถุประสงค์ของการวิจัย ผลงานวิจัย เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบ การสอนบูรณาการด้วย สมรรถนะรายวิชาโครงการ 2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนที่มีต่อการสอนแบบ บูรณาการ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ ผู้เรียนที่มีต่อการสอนแบบ บูรณาการ
แนวคิด ผลงานวิจัย 2557 ตัวแปรต้น การบูรณาการ สมรรถนะรายวิชา อัต ลักษณ์ของผู้เรียน ตัวแปรตาม ผลการเรียนรู้ของนักเรียน ในด้าน ความรู้ / ผลสัมฤทธิ์ ความรู้สึก เจตคติ ความคิดรวบ ยอด ทักษะ
แนวคิด : วิธีการศึกษา ผลงานวิจัย 2557
สมมุติฐานการวิจัย ผลงานวิจัย รูปแบการสอนแบบบูรณาการ ด้วยสมรรถนะรายวิชามี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 2. ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการ เรียนรู้แบบบูรณาการมี ค่าเฉลี่ย > ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนสูงขึ้น
ขอบเขตการวิจัย ผลงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหา : สมรรถนะ รายวิชาเรียน 2. ขอบเขตประชากร : นร. ชั้น ปวช.3 จำนวน 21 คน เลือกแบบเจาะจง 3. ขอบเขตระยะเวลา : ต. ค. 56 – ก. พ. 57
สรุปผลการวิจัย นวัตกรรมสื่อการสอน : งานวิจัย 2556 จากการสอนแบบบูรณาการด้วยสมรรถนะรายวิชา จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 21 คน พบว่า ก่อนการเรียนมี ค่าเฉลี่ยคะแนน เท่ากับ 6.63 และค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน เท่ากับ 0.99 หลังเรียน มีค่าเฉลี่ย คะแนน เท่ากับ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.01 โดยมีค่าเฉลี่ยคะแนนความต่าง เท่ากับ 4.60 การทดสอบ n X SD DD D2D2 t 30-1 /1 =.01 ก่อนเรียน หลังเรียน
ภาพกิจกรรมการสอน ผลงานวิจัย 2557
ภาพกิจกรรมเข้าร่วม ประกวด ผลงานวิจัย 2557