แนวทางการขับเคลื่อนภารกิจ ปี 2558

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
Advertisements

แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
สุปิยา ลิมป์กฤตนุวัตร์ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
คำสำคัญที่ต้องขับเคลื่อน
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
Learning Organization PSU.
Workshop 1.
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
การศึกษาดูงานเพื่อประยุกต์ใช้ในแผนยุทธศาสตร์
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ประสิทธิภาพ การปฏิบัติราชการ
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
การประเมินคุณภาพภายในกอง แผนงาน ประจำปีการศึกษา 2551 วันที่ 20 กรกฎาคม 2552 โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายใน.
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การเตรียมพร้อมรองรับ
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
ระบบการจัดการข้อร้องเรียนในห้องสมุดComplaints Management System in Library ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การปรับปรุงอัตรากรมแพทย์ทหารเรือ
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ตัวชี้วัดคุณภาพการให้บริการประชาชน
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
บูรณาการเพื่อบ้านเรา ( พช.) วันพุธที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ WAR ROOM กรมการ พัฒนาชุมชน อาคาร บี ศูนย์ราชการเฉลิมพระ เกียรติฯ แจ้งวัฒนะ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการขับเคลื่อนภารกิจ ปี 2558 แนวทางการขับเคลื่อนภารกิจ ปี 2558 นางสายพิรุณ น้อยศิริ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน

High Performance Organization ระดับองค์กร ประสิทธิภาพ ประสิทธิผลตามพันธกิจ การเรียนรู้และนวัตกรรม คุณภาพการให้บริการ

Excellence Service

Concept ในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการขององค์กร การบริหารจัดการที่ยั่งยืน(Sustainable Management) ความมคิดสร้างสรรค์(Creative Thinking) Excellence Service การใช้เทคโนโลยี(Technology) การสร้างนวัตกรรมการทำงาน (Innovative)

กรมการพัฒนาชุมชนก้าวสู่องค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง HPO มีความสามารถในการแข่งขันเพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างมีคุณภาพ/ประสิทธิภาพ เรียนรู้เพื่อพัฒนาและปรับเปลี่ยนระบบการให้บริการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า/ผู้รับบริการ มีนวัตกรรมการให้บริการที่ดีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการกระบวนการ

ตัวอย่างธุรกิจการให้บริการ อื่นๆ ได้แก่ • ศูนย์ซ่อม IT อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ • โรงพยาบาล • ธนาคาร • มหาวิทยาลัย • สถานีโทรทัศน์ • Big C ตัวอย่างธุรกิจการให้บริการ สายการบิน โรงแรม ไปรษณีย์ โรงพยาบาล Tesco Lotus 7/11

เส้นทางการสร้างระบบบริการที่เป็นเลิศ เส้นทางสร้างระบบบริการที่เป็นเลิศ SEA MODEL : Service Excellence Agreed 1 การจัดการข้อมูลลูกค้า (Customer Database Management) 2 การออกแบบบริการ (Service Design) 3 การปฏิบัติตามมาตรฐานบริการ (Service Operation) 4 การจัดการข้อร้องเรียน (Complaint Handling) 5 การปรับปรุงมาตรฐานบริการ (Service Improvement) เส้นทางการสร้างระบบบริการที่เป็นเลิศ SEA Model เป็นเส้นทางที่องค์กรใช้ในการสร้างระบบบริการที่เป็นเลิศ โดยในการสร้างระบบบริการที่เป็นเลิศนี้เปรียบเสมือนการเดินทางบนถนน เราต้องผ่านหลักไมล์ทั้ง 5 หลักนี้ทีละหลัก เริ่มตั้งแต่ หลักที่ 1 ไปจนถึงหลักที่ 5 ซึ่งประกอบด้วย

การบริการกับความคาดหวังของผู้รับบริการ เกินความคาดหวัง ประทับใจ การให้บริการ เป็นไปตามความคาดหวัง พึงพอใจ ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง ผิดหวัง ใครลูกค้า/ผู้รับบริการ ความต้องการและความคาดหวัง ของลูกค้าคืออะไร บริการที่เราให้คืออะไร

จบการนำเสนอ