4.1 (ก) การวัดผลการดำเนินการ การเลือก จากการจัดทำแผนกลยุทธ์ ของหมวด 2.1ก (1) ผู้บริหารระดับสูงได้กำหนดตัวชี้วัดหลักของศูนย์ศรีพัฒน์ฯ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์/เป้าหมาย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
สำนักพัฒนาการเงินการคลังสาธารณสุข
Risk Management JVKK.
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
ระบบฐานข้อมูล ข้อมูลมีความสำคัญมากต่อองค์การ ดังนั้นจะต้องมีการจัดเก็บที่เป็นระบบ สามารถค้นหาได้ง่าย เพื่อที่นำมาใช้ให้ทันเวลา ในการตัดสินใจของผู้บริหาร.
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
การจัดการกระบวนการภายในเพื่อโครงการทดลองจ่ายค่าตอบแทนตาม ผลการปฏิบัติงาน โรงพยาบาลพาน.
โครงการพัฒนาโรงพยาบาลราชบุรี บริการฉับไว ไร้ความแออัด
Road Map เขตบริการสุขภาพที่ ๑๒
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
ผลการ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรมระบบบัญชีสหกรณ์
HA 2011 overall scoring และการนำไปใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพรพ.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การบริหาร และการจัดการเพื่อลดความเสี่ยง ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
การสำรวจหา ค่ากลาง นโยบายรัฐบาล เรื่องการพัฒนาสุขภาพของ ประชาชน ประกาศเมื่อ 23 สิงหาคม จัดให้มีมาตรการสร้างสุขภาพโดยมี เป้าหมายเพื่อลดอัตราป่วย.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
25/07/2006.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
การบัญชีเพื่อการจัดการ (Managerial Accounting) BY MANATSADA
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
นโยบาย / บริหาร แผนแม่บท แผนชาติ ยุทธศาสตร์ กลยุทธ เป้าหมาย PSA KPI
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
บทบาทผู้นำองค์กร. ผลของการนำองค์กรที่ ผิดพลาด รอดมาได้
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
การจัดการฐานข้อมูล.
Point of care management Blood glucose meter
Back Office: หัวใจของระบบทั้งหมดในโรงพยาบาล
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
มุมมอง ผู้เยี่ยมสำรวจ fulltime
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
การวางแผนยุทธศาสตร์.
การพัฒนาระบบบริการสาขาหัวใจ เขต1
ตัวอย่างกิจกรรมภายใต้บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
ระบบฐานข้อมูล.
ภัยจากเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรของหน่วยงาน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
งานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
1. การเตรียมผู้ป่วยก่อนทำการ ตรวจทางรังสีวิทยา 2. การเฝ้าระวังในผู้ป่วยที่อาจ เกิดเหตุฉุกเฉินขณะรอตรวจ 3. ความเหมาะสมของการส่ง ตรวจทางรังสีวิทยา 4. การควบคุมคุณภาพของการ.
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ชื่อโครงการ ผู้นำเสนอ ฝ่าย วันที่ การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2550 นายเกษม วงค์แสน เครือข่ายสื่อสารและบริการวิทยาเขต 30 พฤษภาคม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

4.1 (ก) การวัดผลการดำเนินการ การเลือก จากการจัดทำแผนกลยุทธ์ ของหมวด 2.1ก (1) ผู้บริหารระดับสูงได้กำหนดตัวชี้วัดหลักของศูนย์ศรีพัฒน์ฯ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์/เป้าหมาย ของคณะแพทยศาสตร์ ทั้ง 4 ด้าน รวมถึงตัวชี้วัดของหน่วยงานในแต่ละแผนปฎิบัติการ ตัวชี้วัดหลักด้านการเงินที่สำคัญ อัตราส่วนวัดสภาพคล่อง (Liquidity Ratio) อัตราส่วนวัดประสิทธิภาพในการดำเนินการ (Activity Ratio) อัตราส่วนความสามารถในการก่อหนี้ (Debt to Equity Ratio) การรวบรวม มีทั้งแบบบันทึกในเอกสารและจากระบบสารสนเทศ

4.1 (ก) การวัดผลการดำเนินการ จากการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานโดยรวมที่ผ่านมา องค์ความรู้และประสบการณ์ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นำมาตัดสินใจเพื่อดำเนินการสร้างนวัตกรรม * ระบบเอกซเรย์ดิจิตอล * การเพิ่มหอผู้ป่วยใหม่ การปรับปรุงหอผู้ป่วยใน/หอผู้ป่วยวิกฤติ * เปิดบริการเพิ่มคลินิกเฉพาะทาง เช่น คลินิกโรคหัวใจ (Heart Clinic) ศูนย์ส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร (Endoscopy Unit) * ห้องผสมยาเคมีบำบัด

4.1 (ก) การวัดผลการดำเนินการ (ต่อ) พิจารณาเลือกข้อมูลเชิงเปรียบเทียบของศูนย์ศรีพัฒน์ฯ กับโรงพยาบาลเอกชนที่มีขนาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใกล้เคียงกัน ข้อมูลเปรียบเทียบที่ถูกคัดเลือกจะนำไปใช้ในการวิเคราะห์ SWOT -การทบทวนและปรับปรุงระบบการวัดผลการดำเนินการรายเดือน รายไตรมาส -ทบทวนผลการดำเนินการประจำวันจากโปรแกรมระบบบริหารจัดการ (MIS) ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลทางการเงินแบบ Real Time เช่น รายได้ประจำวัน ข้อมูลเงินสดรับ-เงินสดจ่าย

4.1(ข) การวัด การวิเคราะห์ และการปรับปรุงผลการดำเนินการ ทบทวนผ่านการประชุมต่างๆ เช่น การประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษา การประชุมระดับหัวหน้าฝ่าย/แผนก/หน่วยงาน การประชุมคณะกรรมการบริหาร การประชุมกลุ่มย่อยของคณะกรรมการ/คณะทำงาน ข้อมูลข้อร้องเรียน ข้อมูลอุบัติการณ์ความเสี่ยง และผลการดำเนินการประจำเดือน สิ่งที่ส่งผลกระทบต่อผู้รับบริการจำนวนมากเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาด ความปลอดภัยของผู้รับบริการ รวมถึงคุณภาพการรักษาตามข้อกำหนดด้านวิชาชีพและสิทธิผู้ป่วย จะถูกพิจารณาดำเนินการปรับปรุงเป็นลำดับแรก

4.1(ข) การวัด การวิเคราะห์ และการปรับปรุงผลการดำเนินการ(ต่อ) ผลการทบทวนจะเป็นปัจจัยนำเข้าในกระบวนการ PDCA ทุกระดับ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบและปรับปรุงกระบวนการ และในการจัดการเชิงกลยุทธ์ของศูนย์

4.2(ก) การจัดการแหล่งสารสนเทศ สารสนเทศงานบริการส่วนหน้า (Front Office) สารสนเทศส่วนงานสนับสนุน (Back Office) ระบบเครือข่ายภายใน (Intranet) ระบบเครือข่ายภายนอก (Internet) MIS

4.2(ก) การจัดการแหล่งสารสนเทศ (ต่อ) Server Room มีคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ และ UPS สำรองทดแทน มี Shadow Server จำนวน 2 ชุด ระบบไฟฟ้ากำลังเป็นแบบ Fully Redundancy แยกการใช้งาน และระบบ Internet เครื่อง Client ติดตั้งโปรแกรม Anti Virus และ Firewall มีผู้ดูแลระบบติดตามข่าวสารภัยคุกคามทางระบบเครือข่ายและคอย Update Patched การเข้าถึงข้อมูลในระบบ เป็นไปตามสิทธิ์ที่ได้รับมี ระบบการสำรองข้อมูลทุกวัน

4.2(ก) การจัดการแหล่งสารสนเทศ (ต่อ) กระแสไฟฟ้าขัดข้อง - มี (UPS) - มีระบบสำรองไฟฟ้าของอาคาร 2. ไวรัส - ติดตั้งระบบ Firewall และ Anti Virus 3. Server/เครือข่าย เสีย - มี Shadow Server จำนวน 2 ชุด - จัดเตรียมอุปกรณ์เครือข่ายสำรอง (Ethernet Switch)ไว้อย่างน้อย 2 ตัว 4. อัคคีภัย - มีอุปกรณ์ดับเพลิงสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ - มีการแยก Backup Server เก็บไว้แยกจาก Main Server - มีระบบการสำรองข้อมูลทุกวัน

4.2(ก) การจัดการแหล่งสารสนเทศ (ต่อ) เปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่เป็นแม่ข่ายเมื่อเครื่องแม่ข่ายมีอายุการใช้งาน มากกว่า 5 ปี มีระบบการดูแลเพื่อทบทวนการเพิ่มหรือเปลี่ยนอุปกรณ์สำหรับ Hardware ทุกไตรมาสที่ 3 ของปี จัดพนักงานปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมงทั้งระบบฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ ใช้เทคโนโลยีแบบเปิด (Open System) ของระบบ HIS และระบบ MIS ทำให้สามารถสร้างระบบโปรแกรมตามความต้องการใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

4.2(ข) การจัดการข้อมูลสารสนเทศ และความรู้ ความแม่นยำ ฝึกอบรม,สัญญลักษณ์,บาร์โค๊ด ความถูกต้องเชื่อถือได้ ฝึกอบรม,ทดสอบก่อนใช้งานจริง,Electronic Automatic ความทันเหตุการณ์ Single Database,Scan, Electronic Report การรักษาความปลอดภัยและความลับ การเปิดเผยประวัติการรักษาของผู้ป่วยจะต้องได้รับการยินยอมเป็นลายลักษณ์ นโยบายจากผู้บริหารในการรักษาความลับของผู้ป่วยสำหรับพนักงาน การกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล

4.2(ข) การจัดการข้อมูลสารสนเทศ และความรู้ (ต่อ)

ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมใน TQA หมวด 4 สวัสดีค่ะ