โครงการความร่วมมือของ บวร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
๓ ไม่ ๒ มี Road map หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ๒๕๕๕ ขั้นที่ ๔
Advertisements

บุญ ๑๐ วิธี ๑ . ให้ทาน แบ่งปันผู้อื่นด้วยสิ่งของไม่ว่าจะให้ใครก็เป็นบุญสิ่งของที่เราแบ่งปันจะเป็นประโยชน์กับบุคคลหรือชุมชนโดยส่วนรวม.
กิจกรรมวิชาการ และกิจกรรมเครือข่ายการ์ตูนไทย
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ประเด็นการอภิปรายกลุ่ม
กลุ่มสานฝัน กลุ่มที่ ๑ ท่านจะมีวิธีการอย่างไรให้โรงเรียน
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
แนวทางการบูรณาการ อพม.กับโครงการพัฒนาตำบลต้นแบบ
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
การพัฒนานโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ของกระทรวงวัฒนธรรม
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
ตำบลนมแม่ โมเดลการพัฒนาเด็กแบบองค์รวม
โครงการพัฒนาคุณธรรม สำนึกไทย พัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การจัดการศึกษาในชุมชน
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
ภาพรวมการจัดสรรงบประมาณในแต่ละโครงการของศูนย์ สช. ภาคกลาง ปี 2555
กิจกรรมขับเคลื่อน “ วาระชุมชน ”
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
กระบวนการขับเคลื่อนหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ปัญหาสำคัญ / ทางออกสำหรับ เด็ก ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๓. วัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเด็กของ จังหวัดแบบบูรณาการ เพื่อเสนอโครงการพัฒนาเด็กตาม ความต้องการของจังหวัด.
แผนปฏิบัติการยะลาเข้มแข็ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
๑. การพัฒนาบุคลากร. ๑. การพัฒนาบุคลากร ๑. การแต่งกายบุคลิกลักษณะท่าทาง -การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ประเด็น เนื้อหา สานต่อพระปณิธานสู่การบัญชีกิจกรรมสหกรณ์ นักเรียน กิจกรรมผลิตทางการเกษตร ( เล่าเรื่องราวของโรงเรียนต้นแบบระดับภาค ( ปี 2553 เฉพาะ โรงเรียนที่ได้รางวัลที่
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
ชีวิตที่พอเพียงสู่ความสุขที่ยั่งยืน
งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๓ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๓ วันที่ ๑ - ๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ ณ ลานพระราชวัง ดุสิต.
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
องค์ความรู้สุขภาพจิตที่เข้าอบรม จังหวัด/จำนวนผู้เข้าร่วม
“ยุทธศาสตร์การพัฒนาทุนทางสังคม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”
ส่งเสริมสัญจร.
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดกระบี่ (พืชสวน)
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
My school.
แนวทางการปฏิบัติภารกิจ ของสถานีอนามัย
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
ครั้งที่ ๒.
บทบาทท้องถิ่นกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
การส่งเสริมครอบครัวแข็งแรงเพื่อเป็นฐานของสังคมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2557.
บทบาท อสม.เชิงรุก ๑. เป็นผู้นำทางความคิดและผู้นำทางด้านสุขภาพในระดับชุมชน ในการลดโรค ๕ โรคสำคัญที่เป็นสาเหตุการตายลำดับต้นๆของประชาชน คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง.
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ ๑๑ พ.ศ.๒๕๕๔ - ๒๕๕๙
โครงการในปีงบประมาณ 2558.
กรมอนามัย ในบทบาทโครงการ
จุดประกายการพัฒนาศักยภาพโรงเรียนเด็กไทยแก้มสและบนบาทของทีมวิทยากรระดับเขต วันที่ 5 มกราคม 2557 โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท โดย สง่า ดามาพงษ์
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
ระบบสุขภาพชุมชน : คุณค่า และความดีงาม ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๖ มหกรรมกองทุนหลักประกัน สุขภาพระดับท้องถิ่น.
และการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ประจำปี ๒๕๕๕ สาธารณสุขอำเภอป่าติ้ว
อาจารย์สันติ อภัยราช อาจารย์ ๓ ระดับ ๙ นิติศาสตรบัณฑิต การศึกษาบัณฑิต
การประชุมสมัชชาคุ้มครอง ผู้บริโภคสื่อ วันที่ ๒๖ – ๒๗ เมษายน พ. ศ. ๒๕๕๓.
การขับเคลื่อนการดำเนินงาน เครือข่ายสภาวัฒนธรรม
การติดตามงานโครงการส่งเสริมการเกษตรครั้งที่ ๓ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔
Company LOGO รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน 20 ตุลาคม 2557.
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการความร่วมมือของ บวร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ความเชื่อมโยง : โครงการความร่วมมือของ บวร ฯ กับ โครงการอื่นๆที่เคยดำเนินการมาแล้ว ปี ๒๕๕๓ ( ๑,๐๖๖,๔๐๐ บาท ) โครงการรวมใจทำความดีฟื้นวิถีการให้ต่อ ระยะที่ ๑ พ.ศ. ๒๕๕๓ * * ดูรายละเอียดในเอกสารแนบสรุปผลการดำเนินงานของโครงการ เครือข่ายความ ร่วมมือในการ พัฒนาคน+ชุมชน คนดีมีคุณธรรม บุคคลต้นแบบ องค์กรต้นแบบ ชุมชนต้นแบบ ชุมชนเป็นสุข จิตอาสา สืบต่อวัฒนธรรม ลดละเลิกอบายมุข เอื้อเฟื้อเกื้อกูล สวัสดิการชุมชน ( ผู้สูงอายุ เด็ก สตรี คนพิการ ผู้ตกทุกข์ ผู้ประสบภัยพิบัติ และสงเคราะห์ฯ ) โครงการความร่วมมือของ บวร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ประชาชนในชุมชน ๖๐ หมู่บ้าน ของจังหวัดอุบลราชธานี ( ปีที่ ๑ พ.ศ.๒๕๕๖ ) ( ดูรายละเอียดในเอกสารโครงการ ) ปี ๒๕๕๔ ( ๑,๘๙๘,๖๐๐ บาท ) โครงการพัฒนาเครือข่ายขยายกลุ่มรวมใจทำความดีฟื้นวิถีการให้ต่อ ระยะที่ ๒ พ.ศ. ๒๕๕๔ * * ดูรายละเอียดในเอกสารแนบสรุปผลการดำเนินงานของโครงการ ปี ๒๕๕๕ ( ๔,๑๑๔,๒๐๐ บาท ) โครงการรวมใจปลูกคุณธรรมในบุคคล สร้างชุมชนสวัสดิการ * * ดูรายละเอียดในเอกสารแนบสรุปผลการดำเนินงานของโครงการ กิจกรรมหลักของโครงการ ๑.จัดทำหลักสูตร และ คู่มือการอบรมวิทยากร ( ๙ มรรควิธี และ ทศพิธราชธรรม ) ๒.ฝึกอบรมวิทยากรกระบวนการโครงการ ๔ ฝ่าย ( ๓๔ หมู่บ้านเก่า ) ๓.ฝึกอบรมเสริมทักษะกลุ่มเครือข่ายเยาวชนและฯ ๔.ฝึกอบรมเสริมทักษะกลุ่มเครือข่ายเยาวชนและฯ ( ๒๖ หมู่บ้านใหม่ ) ๕.จัดมหกรรมรวมพลังต้นกล้าคุณธรรม จิตอาสาฯ ๖.พัฒนาสื่อต้นแบบฯ และ ผลิตสื่อสร้างสรรค์ฯ หมู่บ้านเก่า ๓๔ หมู่บ้าน : คน ( ที่เกี่ยวข้อง ) / เรื่องราว ( กิจกรรม ) / พื้นที่ ( หมู่บ้าน ) หมู่บ้านใหม่ ๒๖ หมู่บ้าน : คน ( ที่เกี่ยวข้อง ) / เรื่องราว ( กิจกรรม ) / พื้นที่ ( หมู่บ้าน ) ศูนย์การเรียนรู้ “โพธิยาลัยมหาวิชชาลัย” ในจังหวัดอุบลราชธานี ๖๐ ชุมชน / หมู่บ้าน ( ถวายพระราชกุศล และ เฉลิมพระเกียรติ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี )

ศูนย์การเรียนรู้ “โพธิยาลัยมหาวิชชาลัย” ของชุมชน หลัก ๙ มรรควิธี และ ทศพิธราชธรรม กับ การจัดสวัสดิการสังคม ( การป้องกัน การแก้ไข การพัฒนา การคุ้มครอง เด็ก เยาวชน คนดี คนมีจิตอาสา ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ) มรรควิธี ผลที่จะเกิดขึ้น ผลของการพัฒนา มรรควิธีที่ ๑. เพาะเมล็ด เด็กและเยาวชนและคนในชุมชนมีฆราวาสธรรม ๔ / กตัญญู / ไม่เป็นทาสของอบายมุข การพัฒนาหมู่บ้าน ด้านกายภาพ ด้านอารมณ์ / สังคม ด้านสติปัญญา ด้านจิตวิญญาณ การจัดสวัสดิการสังคม ด้านการป้องกัน ด้านการแก้ไข ด้านการพัฒนา ด้านการคุ้มครอง เด็กและเยาวชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ประชาชนในชุมชน มรรควิธีที่ ๒. ถนอมราก แก้ปัญหาความเสื่อมโทรมทางวัฒนาธรรม / รักษาคนดี ปราชญ์ชาวบ้าน และ ภูมิปัญญา มรรควิธีที่ ๓. ปักชำกิ่ง ส่งเสริมและขยายผลเด็กและเยาวชนคนดีมีจิตอาสาให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น / อาสาสมัคร มรรควิธีที่ ๔. เอากิ่งมาเสียบยอด ส่งเสริมปราชญ์ชุมชนให้มีบทบาทในสังคม ควบคุมคนไม่ดี ส่งเสริมคนดีให้มีบทบาท มรรควิธีที่ ๕. เอาตามาต่อกิ่ง เสริมสร้างทักษะชีวิตให้กับเด็กและเยาวชน การคุ้มครองป้องกัน / การสร้างภูมิคุ้มกัน มรรควิธีที่ ๖. เอากิ่งมาทาบกิ่ง ส่งเสริมการสร้างเครือข่ายคนดีให้มีพลังทางสังคม และการเรียนรู้เทคโนโลยีที่เหมาะสม มรรควิธีที่ ๗. ตอนกิ่งให้ออกราก เรียนรู้วัฒนธรรมต่างถิ่นให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตของตน รู้เท่ารู้ทัน รู้กันรู้แก้ ประยุกต์ใช้ มรรควิธีที่ ๘. รมควัน ปรับทัศนคติคนที่พกพร่องทางความคิดและพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ด้วยหลักคุณธรรม มรรควิธีที่ ๙. ชีวาณูสงเคราะห์ สงเคราะห์ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ด้วยสังคหวัตถุ ๔ รวมทั้ง การปฏิรูปสื่อมวลชนที่พิการฯ ชุมชน / หมู่บ้าน “อยู่เย็น - เป็นสุข” ความเป็นระเบียบสวยงาม สิ่งแวดล้อมเหมาะสม มีพื้นที่สร้างสรรค์และปลอดภัยสำหรับเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ ฯลฯ