สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

PCTG Model อริยมงคล 55.
การประกันคุณภาพภายนอก
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
เพื่อรับการประเมินภายนอก
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
พันธกิจและแนวทางพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพภายนอก โดยใช้รูปแบบกัลยาณมิตร
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการ กพฐ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การจัดการศึกษาในชุมชน
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
ความดีเด่นของสถานศึกษา
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
Self-Assessment Report
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
กลุ่มที่ 5 : บุคคลที่มีการเรียนรู้ผิดปกติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงานของ สถานศึกษาในการขอรับการ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา จากองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
สรุป การสัมมนา “การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี 2555”
เพศจำนวน ร้อย ละ ชาย หญิง รวม
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบประเมิน ฉบับที่ 3 แบบวิเคราะห์การจัดทำรายงานประจำปี และการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง ประเด็นพิจารณา เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนเต็ม คะแนนที่ได้ 7. การจัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายใน 10 7.1 จัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานการประเมินคุณภาพภายในของโรงเรียน มีข้อ1= 2 คะแนน มีข้อ2= 1 คะแนน มีข้อ3=0.5 คะแนน สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง ต่อเนื่อง = 2 คะแนน ไม่ต่อเนื่อง = 1 คะแนน 2 ™ 1. มี 3 ปีการศึกษาต่อเนื่อง ™ 2. มี 2 ปีการศึกษาต่อเนื่อง ™ 3. มี 1 ปีการศึกษา

ประเด็นพิจารณา 5 7.2 สาระสำคัญของรายงานประจำปีครบถ้วน ประกอบด้วย เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนเต็ม คะแนนที่ได้ 7.2 สาระสำคัญของรายงานประจำปีครบถ้วน ประกอบด้วย ™ 1. มีข้อมูลพื้นฐาน/ทั่วไป ™ 2. มีสาระสำคัญของแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา เช่น วิสัยทัศน์ เป้าหมาย พันธกิจและวิธีการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมาย ™ 3. มีสาระสำคัญของแผนปฏิบัติการประจำปี มี6 ข้อ=5คะแนน มี5 ข้อ=4คะแนน มี4 ข้อ=3คะแนน มี1-3 ข้อ=2คะแนน 5

ประเด็นพิจารณา 5 7.2 สาระสำคัญของรายงานประจำปีครบถ้วน ประกอบด้วย (ต่อ) เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนเต็ม คะแนนที่ได้ 7.2 สาระสำคัญของรายงานประจำปีครบถ้วน ประกอบด้วย (ต่อ) ™4. มีผลการประเมินในรอบปีตามมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียน ™ 5. มีสรุปผลการพัฒนา ™ 6. มีข้อเสนอแนะ/แนวทางพัฒนาในอนาคต มี6 ข้อ=5คะแนน มี5 ข้อ=4คะแนน มี4 ข้อ=3คะแนน มี1-3 ข้อ=2คะแนน 5

ประเด็นพิจารณา เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนเต็ม คะแนนที่ได้ 7.3 นำผลการรายงานประจำปีให้คณะกรรมการบริหารของโรงเรียนเห็นชอบ คณะกรรมการบริหารของโรงเรียนให้ความเห็นชอบเป็นลายลักษณ์อักษร มี = 1 คะแนน 1

ประเด็นพิจารณา 7.4 จัดให้มีการเผยแพร่รายงานประจำปีให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนเต็ม คะแนนที่ได้ 7.4 จัดให้มีการเผยแพร่รายงานประจำปีให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ 1. หน่วยงานต้นสังกัด ™ 2. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ™ 3. สาธารณชน (บิดามารดา ผู้ปกครอง ชุมชน ท้องถิ่น ฯลฯ) มี2-3ข้อ=1 คะแนน มี1ข้อ=0.5 คะแนน 1

ประเด็นพิจารณา ™1. ด้านวิชาการ เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนเต็ม คะแนนที่ได้ 7.5 นำรายงานประจำปี(SAR) ไปใช้ประโยชน์พัฒนาคุณภาพการศึกษาด้านต่างๆ ™1. ด้านวิชาการ ™2. ด้านบริหารทั่วไป (กิจการนักเรียน อาคารสถานที่และความสัมพันธ์ กับชุมชน) ™3. ด้านบริหารงานบุคคล ™4. ด้านงบประมาณ 5. อื่นๆ............................ มี4-5ข้อ=1 คะแนน มี2-3ข้อ=0.5 คะแนน 1

ประเด็นพิจารณา 8. การจัดให้มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง 8 เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนเต็ม คะแนนที่ได้ 8. การจัดให้มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง 8 8.1 เสริมสร้างแนวความคิดการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการพัฒนาคุณภาพ การศึกษาอย่างต่อเนื่องให้เกิดขึ้นกับบุคลากรทุกคนในสถานศึกษา 1. มีการส่งเสริมสนับสนุนให้ครู และบุคลากรมีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักในความสำคัญของการประกันคุณภาพการศึกษาที่มุ่งการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้เป็นวัฒนธรรมในการทำงานปกติ 2. มีการอบรม หรือพัฒนาครู และบุคลากรให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาความต้องการของโรงเรียน หรือ หน่วยงานต้นสังกัด มี 2 ข้อ = 4 คะแนน มี 1 ข้อ =2 คะแนน 4

ประเด็นพิจารณา เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนเต็ม คะแนนที่ได้ 8.2 พัฒนาการบริหารจัดการและการจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องของโรงเรียน ใช้ข้อมูลการวิเคราะห์และสังเคราะห์จาก ™ 1. การประเมินคุณภาพภายในของโรงเรียน ™ 2. การประเมินคุณภาพภายในของหน่วยงานต้นสังกัด ™ 3. การประเมินคุณภาพภายนอกของ สมศ. ™ 4. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มี3-4 ข้อ = 2 คะแนน มี1-2 ข้อ = 1 คะแนน 2

ประเด็นพิจารณา เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนเต็ม คะแนนที่ได้ 8.3 นำผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาไปเผยแพร่และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับบุคลากร ™ 1.ภายในโรงเรียน ™ 2.ภายนอกโรงเรียน มี 2 ข้อ = 2 คะแนน มี 1 ข้อ = 1 คะแนน 2

ขอขอบคุณ