Chapter 3 การตลาดออนไลน์(1)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แสดงให้คุณ SLIDEPLAYER.IN.TH
Advertisements

ความหมายของไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ( )
By ECARTSTUDIO CO., LTD.. ๏ โรงแรมยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ๏ การประชาสัมพันธ์โรงแรมมีค่าใช้จ่ายสูง ๏ โปรโมชั่นของโรงแรมไม่สามารถเข้าถึง กลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง.
Product and Price ครั้งที่ 8.
นางสาวมะลิวรรณ ระหูภา
ที่มาของเสิร์ชเอ็นจิน (Search Engine)
สิ่งพิมพ์ จัดทำเพื่อผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม (ภายในหรือภายนอกองค์กร)
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
Cake-online.
การออกแบบ Laptop Cover
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
LOGO.
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
Google Maps.
ระบบตะกร้าและระบบชำระเงิน Shopping Cart + Payment
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
นำเสนอการใช้บริการของ
ปฏิบัติการที่ 13 การใช้งาน Online Bookmarking
การให้บริการพื้นที่เว็บไซต์และโฮสเนม (Website Hosting Service) สำหรับหน่วยงานและบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย ภายใต้โดเมน psru.ac.th โดย นายพิสุทธิ์ ธิแก้ว.
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
การใช้ Google App เพื่อสร้างเครือข่าย
โอฬาริก สุรินต๊ะ CS/MIS
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
รายวิชา เว็บเทคโนโลยี (Web Technology)
E-Commerce Wigidol Shop
Computer Application in Customer Relationship Management
เครือข่ายสังคมออนไลน์ (Socail Network)
Charter 12 1 Chapter 12 อินเทอร์เน็ต Internet.
เว็บไซต์ที่ชื่นชอบ 10 อันดับ
Theiconweb Total business development co.,Ltd
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
การติดต่อสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ต
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
รู้จักกับโลกของ โฮมเพจ & เว็บไซต์.
E-Business Transformation and digital strategies
บทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การใช้งานบน Internet.
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
Hosting ( Hosting, Web Hosting)
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
SHOPPING ONLINE เว็บที่ให้บริการเปิดร้านค้า สำเร็จรูป.
การเขียนเว็บเพ็จด้วยโปรแกรม
บทที่ 1 บทนำ.
อินเตอร์เน็ตเบื้องต้น ครู โรงเรียนหนองกี่พิทยาคม
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
อินเทอร์เน็ต.
WEB BOARD กระดานสนทนา ออนไลน์. WebBoard คืออะไร ?
เว็บเพจ (Web Page).
Chapter 3 การตลาดออนไลน์
ICQ I SEEK YOU.
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
ประโยชน์และข้อจำกัด Social Media
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
นางเชาวลี สมบูรณ์ดำรงกุล
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Chapter 3 การตลาดออนไลน์(1)

การสร้างแบรนด์ออนไลน์ องค์ประกอบของการสร้างแบรนด์ - ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ (Product Differentiation) - ต้องมีคุณค่าพอ (Relevance) >> คุณค่าเชิงประโยชน์ (Function Value), คุณค่าเชิงอารมณ์ (Emotional Value) - คุณค่านั้นได้ถูกรับรู้ (Perceived Value)

การสร้างแบรนด์ออนไลน์ การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 1. ชื่อ >> โดเมนเนม (Domain name) แนวทางในการตั้งโดเมนเนมที่ดี > จะต้องสั้น > ต้องจดจำง่าย > ควรใช้ชื่อที่สะกดผิดได้ยาก > ควรใช้ .com หรือ .co.th

การสร้างแบรนด์ออนไลน์ การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 2. คำขวัญ (Slogan) > www.dealfish.co.th ซื่อง่ายขายฟรี > www.kapook.com เว็บแรกที่คุณเลือก > www.pantipmarket.com ตลาดออนไลน์บนปลายนิ้ว > www.mthai.com อัพเดททุกลมหายใจ > www.manager.co.th ขอเป็นยามเฝ้าแผ่นดิน > www.dek-d.com มหานครวัยรุ่นออนไลน์ > www.hunsa.com อารมณ์ดี 24 ชั่วโมง

การสร้างแบรนด์ออนไลน์ การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 3. โลโก้ (Logo) >> เน้นให้จดจำโลโก้ ซึ่งเป็นตัวบอกเรื่องราวแทนคำพูด มากมาย

การสร้างแบรนด์ออนไลน์ การกำหนดอัตลักษณ์ของแบรนด์ออนไลน์ (Brand Identity) 4. สี >> ใช้สีโทนเดียวกันตลอดทั้งเว็บ >> มักใช้สีขาวหรือสีอ่อน >> เรียบง่ายและสะดวกในการซื้อสินค้า

แบนเนอร์ ดึงดูดความสนใจ กำหนดกลุ่มเป้าหมายชัดเจน วัดความสำเร็จได้ง่าย >> สามารถใช้โปรแกรมวิเคราะห์ มีคนเห็นแบน เนอร์ของเราเท่าไร มีจำนวนคนคลิกเท่าไร ทำให้เกิดยอดขายขึ้นได้เท่าไร

แบนเนอร์ วิธีการลงโฆษณาแบนเนอร์ การแลกเปลี่ยนแบนเนอร์ การเป็นสมาชิกเครือข่ายตลาดแบนเนอร์ Ex. www.1800banners.com , www.whambanners.com , www.banerexchange247.com การลงแบนเนอน์ในเว็บไซต์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเราและจ่ายค่าโฆษณา ตามที่เว็บไซต์นั้นกำหนด

การตลาดผ่านอีเมล์ (Email Marketing) เพิ่มจำนวนคนเข้ามาที่เว็บไซต์ เพิ่มจำนวนการสั่งซื้อหรือเพิ่มยอดขาย รับ Feed back และข้อมูลจากลูกค้า เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือการรับรู้

การตลาดผ่านอีเมล์ (Email Marketing) การตลาดแบบได้รับอนุญาต (Permission Marketing) คือ การตลาดแบบ ได้รับอนุญาตที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคอนุญาตเสียก่อนที่จะได้รับสื่อทาง การตลาด เมื่อได้รับอนุญาตแล้วสื่อที่เราส่งตรงไปยังผู้ที่อนุญาตจะได้รับความ สนใจ โดยผู้บริโภคไม่รู้สึกว่าสื่อดังกล่าวนั้นเข้ามาขัดจังหวะเหมือนในอดีต นั่น เป็นการทำให้ผู้บริโภคเดิมที่เคยเป็นคนแปลกหน้า เริ่มค่อย ๆ กลายมาเป็น เพื่อนของเราและสามารถเป็นลูกค้าได้ตลอดชีวิต (Lifetime Customer)

การตลาดผ่านอีเมล์ (Email Marketing) การสร้างรายชื่ออีเมล์ลูกค้า (Mailing List) ต้องได้รับการอนุญาตจากลูกค้า ก่อน จึงสามารถทำได้ ณ จุดที่ธุรกิจมีการสัมผัสกับลูกค้า เป็นได้ทั้ง online และ offline เช่น ทุก ๆ หน้าบนเว็บไซต์ หรือหน้าที่นิยมที่สุด ลายเซ็นของอีเมล์ (Signature) หน้าปลายทาง (Landing Page) เมื่อถูกคลิก อีเมล์ยืนยันในการสั่งซื้อที่ถูกจัดไป ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

การตลาดผ่านอีเมล์ (Email Marketing) รูปแบบของข้อมูลผ่านทางอีเมล์ รูปแบบจดหมายข่าว รูปแบบโปรโมชั่น รูปแบบการแจ้งข่าวจัดงาน รูปแบบประกาศ

เว็บบอร์ด เว็บบอร์ดทั่วไป www.pantip.com เว็บบอร์ดเฉพาะเรื่อง www.khonkaenlink.com , www.thaimtb.com

การเป็นผู้สนับสนุนเว็บไซต์ (Site Sponsorships) เป็นการที่ทางเว็บไซต์เปิดโอกาสให้ธุรกิจเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนเว็บไซต์ใน การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งนี้โดยมุ่งหวังที่จะสร้างการับรู้ถึงแบรนด์หรือสินค้า และบริการ มากกว่าที่จะเน้นในเรื่องของยอดขาย

ประกาศโฆษณา (Classified) ลักษณะเหมือนการประกาศโฆษณาในหนังสือพิมพ์ คือมีเนื้อที่ให้เขียน โฆษณาที่อาจจะเป็นตัวหนังสือและรูปภาพ โดยแบ่งออกตามหมวดสินค้าและ บริการต่าง ๆ เช่น รถมือสอง อลังหาริมทรัพย์ แฟชั่น สินค้าไอที ท่องเที่ยว สุขภาพและความงาม เป็นต้น ตัวอย่างเช่น www.dealfish.com ซึ่งเป็น เว็บไซต์ในเครือของ www.Sanook.com ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประสงค์ขายสินค้า มาลงรายลเอียดพร้อมราคม รวมถึงข้อมูลในการติดต่อโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

การประชาสัมพันธ์ออนไลน์ (Online Public Relation) เว็บไซต์ การจัดงานในเทศกาลพิเศษหรือโอกาสทางออนไลน์ต่าง ๆ การประชาสัมพันธ์ผ่านชุมชนออนไลน์

การส่งเสริมการขายออนไลน์ (Online Sale Promotion) คูปองออนไลน์ >> www.coupons.co.th ถือเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการคูปอง ออนไลน์ และยังมีลักษณะของคูปองที่ไม่ต้องพิมพ์ออกมาใช้ เรียกว่า “รหัส คูปอง” ที่เป็นรหัสตัวอักษรหรือตัวเลข จะถูกใช้เวลาที่จะชำระเงินออนไลน์ แล้ง จะมีช่องให้ใส่รหัสคูปองเพื่อรับส่วนลด เช่น www.siamkane.com การแจกของตัวอย่าง >> สินค้าประเภทโปรแกรมที่ให้ดาวน์โหลดฟรีไปใช้ กำหนดระยะเวลา 30-60 วัน หลังจากนั้นจะเลือกซื้อหรือลบโปรแกรมออกจาก เครื่องของตนเอง

เกมส์โฆษณา (Advergame) จะมีต้นทุนไม่ต่ำมากนัก แต่ก็ยังต่ำกว่าการโฆษณาทางโทรทัศน์ หรือ หนังสือพิมพ์ ทำให้คนใช้เวลานานกว่าโฆษณารูปแบบอื่น ทำให้เกิดการบอกต่อ มีการเก็บข้อมูลส่วนตัวก่อนการเล่นเกมโฆษณา Ex. เกมส์ของโอโม้, คนอร์

การตลาดผ่าน SMS เป็นการแจ้งข้อมูลข่าวสารสินค้าและบริการผ่านโทรศัพท์มือถือในรูปแบบ ของข้อความสั้น ๆ ที่สามารถกระทำได้รวดเร็วผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์ต่าง ๆ และมีลักษณะเชิงรุกเนื่องจากสามารถส่งไปขณะที่ผู้รับไม่ว่าอยู่แห่งหน ตำบลใดก็สามารถรับได้ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดคอมพิวเตอร์

END Question?