คนนอกกรอบ ในปี 2008 นักเขียนที่มีชื่อเสียง Malcolm Gladwell เขียนหนังสือที่ ดังทั่วโลก ชื่อคนนอกกรอบ (Outliers)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
John Rawls  John Rawls is the most famous American social contract theorist argued that “Justice is fairness” He Thought human natural have a appropriate.
Advertisements

“ The Four Principles of Spirituality ”
นานารำพึงของชีวิต (ชีวิตเมื่อคิดไป)
เขียนอีเมล์อย่างไร How to write “ ” ?
ผศ.ดร.ศิรภัสสร วงศ์ทองดี
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
Moment in Life บางขณะของชีวิต.
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
การประชุมใหญ่ คณาจารย์และบุคคลากร คณะบริหารธุรกิจ ประจำปีการศึกษา 2554
THE ANT PHILOSOPHY : ปรัชญาของมด
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
Black Hat.
Phrasal Verb ‘Give me a ring’.
Doctor’s Orders. Take up to start doing a particular job or activity. Take up เริ่มต้นดำเนินการ.
Good Philosophy หลักคิดดีดี.
มนุษยสัมพันธ์ กับการทำงานเป็นทีม.
Hold My Hand.
When we share เมื่อเราแบ่งปัน.
Sleep as much as you can... นอนให้มากเท่าที่สามารถทำได้
Asking for Permission / Requesting Permission
If you think you are unhappy, look at them. ถ้าคิดว่าคุณไม่มีความสุข ลองดู คนพวกนี้
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
Wh-Question.
BY DR.CHARUK SINPARU.
Be happy Be free!!! Be You!!! โดย สุภาพบุรุษสุดใจขาดดิ้น สุภาพบุรุษสุดใจขาดดิ้น.
วิธีสร้างความสุขและสนุกกับ “งาน”
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
.•* •. THE ANT PHILOSOPHY .• * •.
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรที่ ๑ ทักษะการโปรแกรม เบื้องต้น วันที่สาม.
การบริหารจัดการ PDCA cycle
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ a 15 point plan…แผนงาน 15 ขั้นตอน
ครูปัทมา แฝงสวัสดิ์. การอ่านเรื่องงานแล้ว บอกรายละเอียดและ สาระสำคัญ.
Luke 15 The Lost Sheep and the Lost Coin Luke 15 The Lost Sheep and the Lost Coin ลูกา​ 15 สูญหายแกะและ ลูกา​ 15 สูญหายแกะตัวและสูญหายเหรียญกษาปณ์
Question Tag Question Tag ตอนที่2 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Tell me about your family
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
 How do we improve the test?  Why do we have to improve the test?
Part of Speech Conjunction.
English for everyday use
ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
ว เคมีพื้นฐาน พันธะเคมี
1 การ สัมภาษ ณ์ แบบ มาตรฐาน แบบไม่ มาตรฐาน แบบไม่จำกัด คำตอบ แบบ ลึก แบบ ปฏิบัติการซ้ำ เป็น รายบุคค ล เป็น กลุ่ม.
Question Tag Question Tag ตอนที่3 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Open Your life & Your Jobs 2015
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
Why Some Men Have Dogs And Not Wives: ทำไมผู้ชายบางคนถึงเลือกมีหมาแทนที่จะมีเมีย:
Indirect Question word
How do scientists think and find( พบ ) answers?.
ภาษาอังกฤษ อ่าน-เขียน 2
กลุ่ม rraid. What's your name. คุณชื่ออะไร = Miss Bangon Buntanoom How old are you. - คุณอายุเท่าไหร่ = Ages 36 Years What you have finished your course.
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
1. มีความเชื่อมโยงกันโดยตรงระหว่างการได้ยิน สิ่งที่มองเห็น
Adjective Clause (Relative Clause) An adjective clause is a dependent clause that modifies head noun. It describes, identifies, or gives further information.
FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE
I WISH YOU A GREAT DAY! ฉันขอให้คุณ มีความสุขมากๆในวันนี้ นะคะ!
คุณลักษณะของเพื่อนที่ดีที่สุด
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
แล้วไงเกี่ยวกับความจริง What About Truth?
Helpful Questions ทำไมเราไม่ควรอยู่ในที่นั่งคนขับเมื่อพูดกับคนอื่นเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาเชื่อในการเปรียบเทียบกับความเชื่อของคริสเตียน? Why shouldn’t we.
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการบูรณาการภาครัฐและเอกชนในการจัดยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคตะวันออก This template can be used as a starter file to give updates for.
FREE INDEED! เสรีภาพให้เราเป็นไท
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คนนอกกรอบ ในปี 2008 นักเขียนที่มีชื่อเสียง Malcolm Gladwell เขียนหนังสือที่ ดังทั่วโลก ชื่อคนนอกกรอบ (Outliers)

จากการศึกษาพบว่าคนที่ประสพ ผลสำเร็จนั้นปัจจัยเหล่านี้ ไม่เกี่ยว 1. พันธุกรรม ลูกชาวนาในจีนเก่ง คณิตศาสตร์ 2. สติปัญญา คนฉลาดกว่าไอน์สไตน์ มากมายแต่ชีวิตล้มเหลว 3. การศึกษา คนเรียนเก่งแต่ยากจนและมี หนี้สินมากมาย

Anderse Ericson นักจิตวิทยาค้นพบว่า นักไวโอลินระดับครูสอนจะซ้อมปีละ 4,000 ชั่วโมง นักไวโอลินที่เด่นโชว์จะซ้อมปีละ 8,000 ชั่วโมง นักไวโอลินอาชีพจะซ้อมปีละ 10,000 ชั่วโมง ดังนั้น พรสวรรค์ไม่มีผลต่อความสามารถแต่ ความมานะต่างหากที่มีผล

Albert Eistien 1. Imagination is more important than knowledge 2. Insanity: Doing the same thing over and over again and expecting different results 3. We can’t solve problems by using the same kind of thinking we used when we created them 4. Two things are infinite: the universe and human stupidity, and I’m not sure about the universe

Malcolm Gladwell พบว่าความสำเร็จขึ้นอยู่กับ 1. จังหวะ ( โอกาส ) อดีตผู้นำของไทย 2. มานะ ( ไม่ยอมแพ้ ) ร้านโชวห่วย กรณีของบิล เกตส์ ที่ประสพผลสำเร็จคือ ก. การเกิด Computer 1970s ตอนนั้นอายุราว 17 ปี ข. ทำงานวันละสิบกว่าชั่วโมง

เมื่อวันหนึ่งคุณขึ้นมาเป็นหัวหน้า วันนั้นคือ โอกาสมาแล้วยังเหลือเพียง มานะ Never Give Up

ในช่วงปลายศตวรรษ 2000 Dr. McCleland ค้นพบเรื่องระบบสมรรถนะว่าพนักงานที่จะ ประสพผลสำเร็จขึ้นอยู่กับสมรรถนะ (Competency) อันประกอบด้วย 1. ความรู้ 2. ทักษะ 3. อุปนิสัย

ในทั้งสามส่วนนั้น เรื่องอุปนิสัยเป็นเรื่องสำคัญที่สุด และฝึกยากที่สุด

บทบาทของหัวหน้า 1. ความรับผิดชอบต่อผู้บังคับบัญชาของตน 1.1 ความมีสติปัญญา Don’t come with problems, come with solutions อย่ามาพร้อมปัญหา แต่เอาทางออกมา ด้วย ( ชุมพล ณ ลำเลียง กรรมการผู้จัดการ ปูนซีเมนต์ )

What Got you here, won’t get you there อะไรที่ทำให้คุณยืนอยู่ที่นี่ได้ไม่ช่วยให้ยืนอยู่ที่ นั่นได้ Take a management skill course or read a book ไปอบรมหลักสูตรการบริหารหรือหาหนังสือ อ่าน

1.2 ความรับผิดชอบ Hold regular team meetings to keep up-to- date on the project and provide supports จัดให้มีการประชุมลูกทีมสม่ำเสมอเพื่อทราบ ความเป็นไปของโครงการและให้การสนับสนุน When you are the one who has made a mistake, admit it and take responsibility for it ถ้าเราทำผิด ยอมรับและแสดงความรับผิดชอบ

If you have a high employee turnover, find out why ask questions, and be willing to hear the truth ถ้าลูกน้องลาออกบ่อย ให้หาสาเหตุและยอมรับ ความจริง

2. ความรับผิดชอบต่อลูกน้อง 2.1 เข้าใจลูกน้อง If someone comes to you with a complaint, take it seriously and give it fair and proper investigation ถ้าลูกน้องมาร้องทุกข์ ขอให้ถือว่าเป็นเรื่อง จริงจังและสอบสวนอย่างยุติธรรมและถูกต้อง

If you want their cooperation, respect their feelings ถ้าอยากให้เขาร่วมมือ ยอมรับความรู้สึกเขาด้วย Be a colleague rather than a boss, refer to your “associate” rather than your “subordinate” ให้เกียรติเขาในฐานะเพื่อนร่วมงานมากกว่า ลูกน้อง

2.2 ส่งเสริมลูกน้อง If an employee has made an error, instead of chewing them out, just state what they did wrong If you know how to correct it, tell them. If not, work out a solution together ถ้าลูกน้องทำผิด อย่าเอาแต่ดุด่า ช่วยอธิบายว่า ผิดอย่างไร ถ้าช่วยปรับปรุงได้ยิ่งดี แต่ถ้าช่วยไม่ได้ขอให้ ร่วมแก้ปัญหากับเขา

If you have informed an employee that an aspect of their work is not acceptable and they correct it, let them know that they are on the right track ถ้าบอกลูกน้องแล้วว่างานไหนยังใช้ไม่ได้ ถ้า เขาแก้ไขในทางที่ถูกแล้ว ขอให้บอกเขาด้วยว่า เขาเดินถูกทางแล้ว อย่าเอาแต่เงียบ

Give lots of encouragement, you will be amazed at the effect ให้กำลังใจ แล้วคุณจะประหลาดใจในผลลัพธ์ Don’t ask an employee to do personal work. They have their own family อย่าใช้ลูกน้องทำงานในเรื่องส่วนตัวของคุณ เขาก็มีครอบครัวของเขา

3. ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน Ask for help when you need it. Pride only forms a barrier between you and your associates. A little show of humanity and humility will engender a closer working relationship ถ้าต้องการความช่วยเหลือ จงกล้าที่จะขอ การที่ มีท่ามาก ( เอ็น ) จะสร้างเครื่องกีดขวางระหว่าง เรา การแสดงความอ่อนโยนและถ่อมตัวจะช่วย เกิดความใกล้ชิดในการทำงาน

Treat your associates as if they were successful in their jobs. See the best in them, even when they do not see it themselves ปฏิบัติกับเพื่อนร่วมงานเสมือนว่าเขาประสพ ความสำเร็จในงานนั้น หาข้อดีในตัวเขาแม้ว่าเขา เองยังไม่เห็นในความดีนั้น

การที่เราด่าลูกน้องในยามโมโห แม้ด่าเสร็จเราอาจจะลืม แต่สำหรับลูกน้องนั้นเขาจะจำ ตลอดชีวิต ( นายเทียม โชควัฒนา )