งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE
BY JIRAWAT WONGKA CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE

2 จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้
มีความรู้เกี่ยวกับการบริการอาหารและเครื่องดื่ม รูปแบบต่างๆ มีทักษะในการจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการบริการอาหารและเครื่องดื่ม มีทักษะในการบริการอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบต่างๆ มีเจตคติที่ดีในงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม

3 สมรรถนะรายวิชา จัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ ในการบริการอาหารและเครื่องดื่มแบบต่างๆ ปฏิบัติงานด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่มในระดับหัวหน้างาน ปฏิบัติงานตามมาตรฐานการทำงานของพนักงาน

4 คำอธิบายรายวิชา ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับการบริการอาหารและเครื่องดื่ม หลักการ วิธีการและรูปแบบของการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในโรงแรม การบริการแบบรถเข็น (Gueridon Service) การบริการแบบทางการ (Silver Service) อุปกรณ์และการจัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ในการบริการ การจัดโต๊ะอาหาร ขั้นตอนการปฏิบัติงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เทคนิคการสร้างความประทับใจในการบริการ การแก้ไขปัญหาในงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม มารยาทและจรรยาบรรณของพนักงานบริการ และฝึกปฏิบัติงานด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่มรูปแบบต่างๆ

5 สมรรถนะ (Competency) ความรู้
มีความรู้เกี่ยวกับการบริการอาหารและเครื่องดื่มและบอกถึงความสำคัญของธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ อธิบายถึงโครงสร้างการบริหารงานของฝ่ายบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ อธิบายเกี่ยวกับอาหาร มื้ออาหาร เครื่องดื่มและรูปแบบการบริการได้ อธิบายถึงลักษณะอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ในงานบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ สามารถบอกถึงการแก้ไขปัญหาในงานบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ สามารถบอกถึงมารยาทและจรรยาบรรณของพนักงานบริการที่ดีได้

6 สมรรถนะ (Competency) ทักษะ
มีทักษะในด้านการจัดโต๊ะอาหารและการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบต่างๆ จัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ในงานบริการอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างถูกต้องตามมาตรฐาน เตรียมงานบริการอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างมืออาชีพและเป็นมาตรฐาน สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในงานบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ มีเทคนิคในการสร้างความประทับใจในงานบริการได้

7 สมรรถนะ (Competency) คุณธรรม ปฏิบัติตามกฎระเบียบ และข้อตกลงของกลุ่ม
สนใจใฝ่รู้ รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย มนุษย์สัมพันธ์ดี ปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้ เสียสละและมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงาน

8 (KPI: Key Performance Indicator)
ตัวชี้วัด (KPI: Key Performance Indicator) ผู้เรียนสามารถจัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ในการให้บริการได้อย่างถูกต้อง ผู้เรียนสามารถจัดโต๊ะอาหารในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างถูกต้องตามมาตรฐาน ผู้เรียนสามารถปฏิบัติในด้านของการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบต่างๆได้อย่างมาตรฐาน ผู้เรียนทุกคนผ่านเกณฑ์การประเมินรายวิชาที่ระดับคะแนน 2.5 ขึ้นไป

9 เกณฑ์การให้คะแนน (Mark Allocation)
อัตราส่วน ระหว่างภาค : ปลายภาค 80:20 ระหว่างภาค : 80 1. เจตคติ (เวลาเรียน การแต่งกาย และความประพฤติ งานที่มอบหมาย) % 2. แบบทดสอบ % 3. ปฏิบัติการจัดเตรียมการ และการบริการอาหารและเครื่องดื่มเครื่องดื่ม % ปลายภาค : 20 1. สอบประมวลความรู้ภาคทฤษฎี %

10 FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE
BY JIRAWAT WONGKA CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE

11 “The action of helping or doing work for someone”
What is service? “The action of helping or doing work for someone”

12 Customer Service Goals
Give Friendly, flexible, fair, expedient service to all. Be empathetic, understanding and patient with customers.

13 Treat all people equitably and fairly.
Customer Service Goals Be creative and offer solution within the law rather than just saying no. Treat all people equitably and fairly. Apologize when you make a mistake, take responsibility, fix it and follow up.

14 Customer Service Goals
Defuse hostile situations with our customers. Provide accurate and clear information. Ark questions to make sure you have correct information and anticipate customer's needs .

15 Customer Service Goals
Give everyone a timely response. Create positive memorable experiences for all customers. Avoid getting involved in unproductive interactions with customers.

16 Customer Service Goals
Be good communications – listen as well as talk. Present a professional image. Assist the public within 15 minutes at least 95% of the time.

17 Qualities of a good food and beverage server
Good Product knowledge. Punctuality. Excellent presentation. Friendly and good personality.

18 Qualities of a good food and beverage server
Positive attitude to customers. Ability to work in a team. Good memory. Honesty.

19 Qualities of a good food and beverage server
Customer oriented. Sales oriented. Professional conduct. Well organized.

20 Good food and beverage server
Good Health Good Appearance Good food and beverage server Good Knowledge Service Mind

21 Service Mind

22 Service S = Smile E = Enthusiasm R = Rapidness V = Value
I = Impression C = Courtesy E = Endurance

23 Mind M = Make Believe I = Inspiration N = Necessitate D = Devote

24 Excuse Me Certainly I’m Sorry Thank You
Service’s key word Excuse Me Certainly I’m Sorry Thank You You’re Welcome

25 Waiter/ Waitress Grooming

26 Who is the Guest ?

27 Which Guests are V.I.P ?

28 FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE
BY JIRAWAT WONGKA CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE


ดาวน์โหลด ppt FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google