การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
Advertisements

ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
โครงการคุณธรรมนำความรู้
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
Thesis รุ่น 1.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
“MY SCHOOL”.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
หน่วยที่ 5 การสร้างเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
ปฐมนิเทศนักเรียน ครูระดมพล ช่วยชูชาติ.
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
การจัดทำคำอธิบายรายวิชา
รายงานผลการวัด และประเมินผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน ตามหลักสูตรการศึกษา นอกระบบ ระดับการศึกษาขั้น พื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สถาบัน กศน. ภาคเหนือ อ. เมือง จ.
ฝึกกระบวนการคิด และ ทักษะการคิดวิเคราะห์
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์

คุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรฯ 1.รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 2.ซื่อสัตย์สุจริต 3.มีวินัย 4.ใฝ่เรียนรู้ 5.อยู่อย่างพอเพียง 6.มุ่งมั่นในการทำงาน 7.รักความเป็นไทย 8.มีจิตสาธารณะ

แนวดำเนินการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1.แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาและประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 2.ศึกษา นิยาม ตัวชี้วัด พฤติกรรมบ่งชี้ ของแต่ละคุณลักษณะ 3.ศึกษาแนวคิด ทฤษฎี หลักการที่เกี่ยวข้องฯ 4.ศึกษาแนวปฏิบัติในการพัฒนาผู้เรียน ( บูรณาการในกลุ่มสาระ/จัดในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน/จัดทำเป็นโครงการ/ปลูกฝังสอดแทรกในชีวิตประจำวัน) 5.ศึกษาข้อมูลพื้นฐานของผู้เรียนก่อนพัฒนา

แนวดำเนินการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 6.สร้างหรือเลือกเครื่องมือที่เหมาะสม สอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่เลือกดำเนินการตามข้อ 4 7.จัดทำเป็นคู่มือดำเนินการพัฒนาและประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา(เอกสารประกอบหลักสูตร) 8.ดำเนินการพัฒนาผู้เรียนตามแนวทางที่กำหนด (ตามคู่มือ)เป็นระยะ 9.รายงานผลการพัฒนาต่อผู้เกี่ยวข้อง

การรายงานผลในปีการศึกษา 2555 จัดทำเป็นเอกสารรูปเล่มรายงานผล มีสาระสำคัญดังนี้ 1.วิธีการพัฒนาและประเมิน ดูจากข้อ 4 แนวดำเนินการ) 2.ถ้าหากเป็นการบูรณาการในกลุ่มสาระทั้ง 8 ให้อธิบายวิธีการพัฒนาและบันทึกผลการประเมินคุณลักษณะรายข้อ สรุปแยกเป็นรายชั้นเรียน ระบุกิจกรรมการประเมินและผู้ได้รับการประเมิน 3.ถ้าเป็นกิจกรรมหรือโครงการ ให้ระบุคุณลักษณะอันพึงประสงค์เป็นรายข้อพร้อมทั้งอธิบายขั้นตอนกิจกรรมโดยละเอียดแล้วสรุปผลจำนวนผู้ผ่านการประเมินทั้งหมด (การรายงานแต่ละคุณลักษณะอาจอธิบายการจัดกิจกรรมเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือนก็ได้ตามกรณี)

กำหนดส่งรายงาน โรงเรียนส่งรายงานการพัฒนาและประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ดังนี้ 1. เอกสารรายงาน 1 เล่ม 2. File CD เอกสาร 1 แผ่น ส่งถึง สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ภายในวันที่ 29 มีนาคม 2556 เป็นอย่างช้า

สวัสดี