โครงการศึกษาแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางซ้ำ
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว บริษัท แบรนด์ เมทริกซ์ รีเสิร์ช จำกัด เป็นผู้จัดทำวิจัยฉบับนี้ และได้ให้ความหมายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางซ้ำ หมายถึง นักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางมาเที่ยวในประเทศ ไทยแล้วมากกว่า 1 ครั้ง
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว ต่อ ความสำคัญ การวิจัยการเดินทางมาเที่ยวซ้ำของนักท่องเที่ยวเป็นข้อมูลในการทำกลยุทธ์และแผนดำเนินงานในการรักษากลุ่มลูกค้าเก่า เพื่อส่งเสริมการมาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้น
องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ความคุ้มค่าราคาในภาพรวม ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว ความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว
แนวโน้มพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในอนาคต พบว่า นักท่องเที่ยวโดยส่วนใหญ่มีความพึงพอใจมากกว่าที่ตนเองคาดหวังไว้ก่อนมาเที่ยวที่ประเทศไทยซ้ำในครั้งนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซ้ำเป็นครั้งที่สอง มีความพึงพอใจมากกว่าความคาดหวัง นักท่องเที่ยวโดยส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะแนะนำให้คนรู้จักมาเที่ยวประเทศไทยในเกณฑ์ที่ดี
ใครคือกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซ้ำในประเทศไทย 20 ประเทศ ได้แก่ Indonesia Malaysia Singapore Vietnam China Hong Kong India Japan Russia South Korea Taiwan France Germany Italy Sweden U.K Switzerland Australia Canada U.S.A
ทำไมนักท่องเที่ยวซื้อหรือใช้บริการ ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว ความคุ้มค่าในการท่องเที่ยว แหล่งช้อปปิ้งที่ดึงดูดใจ อาหารที่โดดเด่น ความคุ้มราคาในภาพรวม
ทำไมนักท่องเที่ยวซื้อหรือใช้บริการ ต่อ อุณหภูมิ/สภาพภูมิอากาศของประเทศไทย ความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว ความเป็นมิตรของคนไทย งานเทศกาล ประเพณีสำคัญ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย
ใครมีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการ ตัวของนักท่องเที่ยวเอง ครอบครัวและญาติมิตร เพื่อนฝูง
นักท่องเที่ยวซื้อหรือใช้บริการอย่างไร จองตั๋วเครื่องบินผ่านสายการบินโดยตรง จองผ่าน Service Provider (ผู้ให้บริการ) ผ่าน Internet
นักท่องเที่ยวซื้อหรือใช้บริการอะไร
-