อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี แนวโน้มการประชาสัมพันธ์ในอนาคต / หน้าที่ และจรรยาบรรณของการประชาสัมพันธ์ อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
หน้าที่และจรรยาบรรณของการประชาสัมพันธ์ ขอบเขตเนื้อหา แนวโน้มการประชาสัมพันธ์ในอนาคต หน้าที่และจรรยาบรรณของการประชาสัมพันธ์
แนวโน้มการประชาสัมพันธ์ในอนาคต ด้านเทคโนโลยี มีการใช้ Social Media เพิ่มมากขึ้นในหน่วยงานโดยนำมาใช้ในการประชาสัมพันธ์หน่วยงาน ก่อ กัน แก้ มีการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในการประชาสัมพันธ์กับต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เช่น การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่านทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ มีการติดต่อสื่อสารไร้พรมแดน โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (Video conference) ระบบความจริงเสมือน (Virtual Reality) เพิ่มมากขึ้น
แนวโน้มการประชาสัมพันธ์ในอนาคต สาธารณชนด้านสังคม หน่วยงานมีการลงพื้นที่เพื่อสร้างชุมชนสัมพันธ์ โดยหน่วยงานลงพื้นที่ในการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่เพื่อสร้างภาพลักษณ์ เพื่อทำให้สังคมเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี เช่น ด้านครอบครัว สุขภาพ ชีวิตความเป็นอยู่ หน่วยงานมีการประชาสัมพันธ์ในด้านประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) มากขึ้น เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคม
แนวโน้มการประชาสัมพันธ์ในอนาคต การแข่งขันทางธุรกิจ หน่วยงานมีการแข่งขันสูงเพิ่มมากขึ้นทางธุรกิจ โดยเฉพาะหน่วยงานภาคธุรกิจเอกชน โดยใช้การประชาสัมพันธ์ สื่อสารการตลาด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับหน่วยงาน ผ่านการทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) มีการประชาสัมพันธ์ผ่านการจัดกิจกรรมพิเศษเพิ่มมากขึ้น โดยเพิ่มงบประมาณที่มากขึ้น มีการจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์มาช่วยในการประชาสัมพันธ์องค์กรมากขึ้น
หน้าที่ และจรรณยาบรรณของการประชาสัมพันธ์ หน้าที่ของนักประชาสัมพันธ์ ประกาศ ให้ข้อมูล สร้างความน่าเชื่อถือ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี เพิ่มคุณค่าให้กับสินค้า รักษาความสัมพันธภาพที่ดีให้ยืนยาว ระดับของนักประชาสัมพันธ์ ระดับบริหาร ระดับปฏิบัติการ ระดับธุรการ
หน้าที่ และจรรณยาบรรณของการประชาสัมพันธ์ จรรณยาบรรณของนักประชาสัมพันธ์ ซื่อสัตย์ จริงใจ เสียสละ อดทน นำเสนอเนื้อหาอย่างสุจริตใจ มีบุคลิกภาพ วาจา มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี
จบการนำเสนอ