การออกแบบและการประยุกต์ใช้ หลักสูตรเว็บออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ทางไกล On the Design and Application of an Online Web Course for Distance Learning.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียน E-LEARNING
Advertisements

ICT & LEARN.
บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
และการศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้อง
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) การพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี (ภาษาอังกฤษ) DEVELOPMENT.
ระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน
โครงการจัดตั้งศูนย์สื่อการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษากับการเรียนรู้ตลอดชีวิต
การประยุกต์ใช้งานระบบการจัดการเนื้อหาเว็บและแนวโน้มในอนาคต
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
การออกแบบเว็บเซอร์วิสสำหรับการจัดการบริการ ของมหาวิทยาลัย A Web Service Design for University Services Management.
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
ยินดีต้อนรับคณะเยี่ยมชื่นชม
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
การศึกษาเปรียบเทียบระบบการแจ้งซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาปี 2553 A Comparative.
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
อดีตบอกอะไรเกี่ยวกับอนาคต ตัวแปรอะไรที่จำกัดหรือรักษา ความต่อเนื่องของแนวโน้ม.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
บทนำการบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
วันที่ มกราคม 2555 ณ ห้อง 107 วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล
การพัฒนาระบบการเรียนทางไกลให้อยู่ในรูปแบบของเทคโนโลยีสารสนเทศ Application of Information Technology System into Distance Learning Presented by: Sunadda.
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
ฐานข้อมูล Data Base.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
ความพร้อมในการเรียนด้วยอีเลิร์นนิ่ง ของนักศึกษาพยาบาลระดับปริญญาเอก The e-Learning Readiness of PhD. Nursing Students ดร. เจือจันทน์ วัฒกีเจริญ มหาวิทยาลัย.
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
ADDIE Model.
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อ
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
สรุปภารกิจของฝ่ายสารสนเทศ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผศ. ดร. พีรพงษ์ บุญสวัสดิ์กุลชัย.
ผลงานวิจัยพัฒนาสถาบัน
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
เทคโนโลยี สารสนเทศและ การสื่อสาร สามารถนำไป ประยุกต์ในด้าน ต่างๆ.
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อผู้ วิจัย นางสาวพัชราภรณ์ ใจบุญมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบและการประยุกต์ใช้ หลักสูตรเว็บออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ทางไกล On the Design and Application of an Online Web Course for Distance Learning

บทนำ ด้วยกระบวนการของคอมพิวเตอร์และ เครือข่ายที่มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว การ เรียนรู้ทางไกลแบบออนไลน์จึงกลายเป็น เครื่องมือในการเรียนรู้ที่เป็นไปได้ ด้วยความ เกี่ยวข้องของเทคโนโลยีและสังคมใหม่ ๆ อย่าง ต่อเนื่อง การศึกษาที่ต่อเนื่องจึงปรากฏขึ้นเป็น ส่วนที่ขาดไม่ได้และเป็นส่วนหนึ่งของ ชีวิตประจำวัน Tsinghua University, Beijing ( มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีน ) แห่ง เดียวนั้น มีนักเรียนมากกว่าหมื่นคน ( ทั่วประเทศ ) ผู้ซึ่งสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทผ่าน ทางการเรียนรู้ทางไกล ด้วยการลงทะเบียนกับ สถาบันการศึกษาอย่างต่อเนื่อง Tsinghua University, Beijing

การพิจารณาด้านการออกแบบ โดยทั่วไป คุณสมบัติตามที่คาดหวังและปัจจัยที่ได้ ถูกนำไปพิจารณา วิธีการแบบใหม่ของการศึกษาหลักสูตร ออนไลน์ มีคุณสมบัติ / จุดเด่นของตัวเอง นอกจากนี้ การออกแบบหลักสูตรออนไลน์ มีอิทธิพลที่สำคัญ เกี่ยวกับประสิทธิภาพ ของการเรียนการสอนและผลกระทบของ การศึกษา มีการให้การอภิปรายโดยสรุปใน ตารางที่ 1 ต่อไปนี้

ตารางที่ 1 คุณสมบัติของหลักสูตรและ ปัจจัยที่ควรพิจารณาในการออกแบบ หลักสูตรออนไลน์ ปัจจัย สถานที่ให้บริการ แหล่งข้อมูล องค์กร เนื้อหา โครงสร้าง หลักสูตร การนำทาง หลักสูตร การแสดง เนื้อหา แสดงแนวโน้มปัจจุบันในการ พัฒนาของระเบียบวินัย X X โครงสร้างและเนื้อหาของ หลักสูตรอาจจะขยายได้อย่าง ง่ายดาย X X X แรงจูงใจของนักเรียนนักศึกษา X X ผู้ใช้งานร่วมแบ่งปันทรัพยากร X ตอบโต้ได้ง่าย X X X สนับสนุนการทำงานร่วมกัน X “X” จะเป็นแสดงให้เห็นว่าปัจจัยที่เกี่ยวข้องควรจะต้อง มีคุณสมบัติที่สอดคล้องกับการออกแบบหลักสูตร ออนไลน์