มุมมอง ผู้เยี่ยมสำรวจ fulltime

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
esearch and Development
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
รายงานข้อสั่งการ ข้อสั่งการ ๑. การพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิ
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เพื่อรับการประเมินภายนอก
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
ลำดับการนำเสนอ ความหมายและความจำเป็นของเทคโนโลยีสะอาด
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
นโยบาย 1) มีระบบข้อมูลสุขภาพผู้ป่วยในพื้นที่ ที่เป็นปัจจุบัน และสามารถเชื่อมโยงระหว่าง รพ.สต.กับ รพ.แม่ข่ายได้ 2) ร้อยละของผู้ป่วยเบาหวาน/ความดันโลหิตสูงมีการลงทะเบียนที่
ภก. ปรมินทร์ วีระอนันตวัฒน์
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ข้อ Comment โครงการ Teenaqe Mother จากผู้ตรวจราชการ 1. การสร้างความเข้าใจ และประสานความ ร่วมมือกับองค์กรภาคี - define บทบาทให้ชัดเจน ตีบทให้แตก แจก บทให้ผู้เกี่ยวข้องและสร้างความเข้าใจ.
ประชุมเพื่อประสานแผน การทำงาน การกำหนดเป้าหมาย และการติดตามกำกับงาน
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operational Risk)
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
ทีม นำ “ การนำที่มั่นคง และยั่งยืน ”. “ บางครั้ง การยอมถอยซักก้าว เราจะเห็นทะเลที่ใหญ่ และท้องฟ้าที่สดใสกว่าเดิม ”
การจัดการระบบยา เพื่อ ความปลอดภัย บันไดขั้น 2 สู่ ขั้น 3.
Back Office: หัวใจของระบบทั้งหมดในโรงพยาบาล
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
สิ่งดีๆจากการทำงานแผน
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
การวางแผนยุทธศาสตร์.
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

ชื่อผลงาน/โครงการพัฒนา นวัตกรรมผ้ายืดมหัศจรรย์
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การเขียนโครงการ.
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
วิชาปฏิบัติหลักการและเทคนิคการพยาบาล
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
หัวหน้างานบริหารทั่วไป. ทิศทางการทำงานของกรมการจัดหางานภายใต้ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง - ทีมในการปฏิบัติงานต้องเป็นทีมเวอร์ค (team work) - บุคลากรต้องมีความรู้และประสบการณ์ในการ.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มุมมอง ผู้เยี่ยมสำรวจ fulltime HOSPITAL SYSTEM Back office : เคล็ดลับขยับการพัฒนา อย่างเป็นระบบ มุมมอง ผู้เยี่ยมสำรวจ fulltime ภก. ปรมินทร์ วีระอนันตวัฒน์ S.007

ประสบการณ์เยี่ยม ฯ ปัญหาที่พบ : ระบบบริหารทรัพยากร ไม่ใช้ข้อมูลในการวางแผน ทำแผน/บริหาร มุ่งแก้ปัญหา ... ในแต่ละปี ไม่ประเมินภาพรวม

เคล็ดลับ : ระบบบริหารทรัพยากร ตีโจทย์ตัวตนของโรงพยาบาลให้ออก นำข้อมูลมาใช้ในการวางแผน วางระบบให้สอดคล้อง

ปัญหาที่พบ : ระบบบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล(HUM) มุ่งทำให้เกิดกิจกรรมตามมาตรฐาน ไม่ใช้เป้าหมายและปัญหาที่มีผลกระทบเป็นตัวตั้ง ทำแล้วบอกไม่ได้ว่าบรรลุแล้วหรือยัง

เคล็ดลับ : ระบบบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล(HUM) นำเป้าหมาย และปัญหาที่ผลกระทบ มาเป็นตัวตั้ง สำรวจ/รวบรวมปัญหาที่พบ และวิเคราะห์สาเหตุ นำข้อมูลมากำหนดนโยบาย/แผน แก้อย่างตรงประเด็น ปรับปรุง/พัฒนาระบบที่จัดวางไว้อย่างต่อเนื่อง - มุ่งแก้ปัญหา - เชื่อมโยงกับผลลัพธ์การดูแลผู้ป่วย/ผลงาน หน่วยงาน

ปัญหาที่พบ : ระบบบริหารสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย (ENV) เป็นทีมทำแบบเบ็ดเสร็จไม้ได้เป็นทีมนำ มุ่งตั้งรับ คอยตามแก้ไข

เคล็ดลับ : ระบบบริหารสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย (ENV) ปรับบทบาทเป็นทีมนำ รวบรวม/สรุปประเด็นปัญหาจากแหล่งต่าง ๆ ให้เพียงพอ วิเคราะห์แนวโน้มปัญหาในประเด็นต่าง ๆ * เกิดซ้ำ/รุนแรง/เวลา/หน่วยงาน * ทัศนคติของ จนท./เชิงรับหรือเชิงรุก กำหนดประเด็นมาแก้ไข/พัฒนาเชิงรุก

ปัญหาที่พบ : ระบบเครื่องมือ ขาดการมองในภาพรวม และ จัดการเชิงระบบ ทำแล้วไม่ประเมินผล

เคล็ดลับ : ระบบเครื่องมือ เพิ่มบทบาทในการมองและจัดการในเชิงระบบ มองภาพรวมจากข้อมูล ประวัติ ประเมินประสิทธิภาพระบบ และพัฒนาต่อเนื่อง

ปัญหาที่พบ : ระบบสารสนเทศ (IM) มุ่งทำแต่เทคโนโลยีสารสนเทศ มุ่งข้อมูลสำหรับรายงาน ไม่รู้จักลูกค้าสำคัญ ไม่รู้ว่ามีของดีอยู่แล้ว

เคล็ดลับ : ะ ระบบสารสนเทศ (IM) ตีเป้าหมายให้แตก focus กลุ่มลูกค้าสำคัญ เน้นสร้างฐานข้อมูลที่สำคัญ บริการเชิงรุกให้ลูกค้ารู้จักสินค้า พัฒนาระบบเชื่อมโยง สังเคราะห์ข้อมูล และ ปรับปรุงฐานข้อมูล

สรุปเคล็ดลับ : ระบบ Back office นำเป้าหมาย และปัญหามาเป็นตัวตั้ง มองภาพรวม/จัดการเชิงระบบ เน้นเชิงรุก/ลงถึงรากหญ้า ตรงประเด็น เชื่อมโยงระบบ

จะรู้ได้อย่างไรว่าทำได้ดี : ระบบที่ได้จัดวางไว้ บรรลุเป้าหมายหรือไม่ เรียบง่ายหรือไม่ เป็นระบบหรือไม่ เป็นงานประจำได้หรือไม่

สวัสดี