การพัฒนาความสามารถในการจำศัพท์คำกริยาภาษาญี่ปุ่น โดยกิจกรรมพัฒนาทักษะการคิดจากท่าทาง ของนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กัลยา ออมสิน
ที่มาและความสำคัญของปัญหา นักเรียน Student กิจกรรมพัฒนาทักษะการคิด การเรียนภาษา การสื่อสาร Thinking skill development Activity Communication Language learning การจำคำศัพท์ หลักไวยากรณ์ การนับไปใช้
100% 80% 60% 40% 20% 0% 27% 22% 11% จำนวนนร.(คน) ประเภทของคำศัพท์
วัตถุประสงค์การวิจัย 1. เพื่อพัฒนาความสามารถในการจำศัพท์คำกริยาภาษาญี่ปุ่น 2. เพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้คำกริยาภาษาญี่ปุ่น 3. เพื่อให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาญี่ปุ่น สมมุติฐานการวิจัย หลังจากนักเรียนใช้กิจกรรมพัฒนาทักษะการคิดจากท่าทางแล้วนักเรียนมีความสามารถด้านการจำคำศัพท์คำกริยาได้ดีขึ้น UP คะแนน
แผนผังสรุปขั้นตอนการวิจัย กิจกรรมแสดงท่าทาง
สรุปผลการวิจัย ตารางที่ 1 ตารางแสดงผลคะแนนสอบของนักเรียนกลุ่มควบคุม ตารางที่ 2 ตารางแสดงผลคะแนนสอบของนักเรียนกลุ่มทดลอง UP 26 %
ประโยชน์ที่ได้จากการศึกษาวิจัยและข้อเสนอแนะ
สวัสดีค่ะ