การผลิตเอกสาร Documentation Production

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การถ่ายภาพงานพัฒนาชุมชน
Advertisements

การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
พิมพ์ดีดไทย โดย นางนาฏณฎา ชมภูนุช อาจารย์ 2 ระดับ 7.
โจทย์ คณะมนุษยศาสตร์ ต้องการซื้อวัสดุสำนักงาน จำนวน 3 รายการ ประกอบด้วย 1. ตู้เก็บเอกสาร 10 ตู้ ตู้ละ 2730 บาท 2. ตู้เหล็ก 2 บาน 10 ตู้ ตู้ละ.
ปฏิบัติการที่ 4 การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
ส่วนประกอบโปรแกรม MS-WORD 97
การใช้งานเมนูคำสั่งของ Microsoft Excel 2003
เฉลยการบ้าน Stereochemistry
ข้อตกลงในการเรียน พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับนำไปใช้ในเรื่อง
สื่อการเรียนการสอนสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
สิ่งพิมพ์ จัดทำเพื่อผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม (ภายในหรือภายนอกองค์กร)
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
การสร้างเนื้อหาและการเพิ่มหน้า
ใบส่งพิมพ์โปสเตอร์ขนาดใหญ่
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
อสมการ.
คู่มือการใช้งาน P OWER P OINT 2007 ฉบับนักเรียน.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
เตรียมเอกสารประกอบการนำเสนอ
Microsoft Word Part II Government Savings Bank Computer Training Í
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
การสร้างตาราง Click mouse ที่ปุ่ม จะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมแสดง
จดหมายเวียน (Mail Merge)
KM งานบริการยืม – คืน ครั้งที่ 1
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
การพิมพ์งานมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี
การใช้งาน Microsoft Excel
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
การพิมพ์ข้อความ และการสร้างตาราง
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
ขั้นตอนการประดิษฐ์ที่รองแก้ว
โปรแกรมกราฟิก illustrator cs3
Microsoft Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรดชีต (spreadsheet) หรือตารางคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เก็บบันทึกข้อมูลในลักษณะต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักเก็บข้อมูลประเภทการคำนวณ.
ข้อมูลที่ป้อนลงกระดาษทำการไปแล้ว สามารถแทรกเพิ่มเติมได้โดยใช้หลักการแทรกแถว ดังนี้ Click เมาส์ ณ ตัวเลขแถวที่ต้องการแทรก เลือกคำสั่ง Insert, Rows หรือคลิกขวาแล้วเลือก.
1. คลุมดำข้อมูลที่ต้องการสร้างกราฟ 2. คลิกเมนู แทรก 3. คลิก แผนภูมิ
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
วิชา 2ใน3 เล่ม KPI.
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
ความรู้เกี่ยวกับจอ LCD ของ Notebook และเทคนิคการ เลือกซื้อ.
การเพิ่มสไลด์แบบตาราง Table
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
คู่มือการตอบคำถามสุขภาพผ่านเว็บไซต์
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
SML Report Designer การออกแบบรายงาน.
การตั้งค่า Mouse จัดทำโดย นายนรินทร์ เรือนคำ เลขที่ 13
การตั้งค่า Mouse.
ซอฟต์แวร์ ที่สนใจ Ulead Photo Express
หลักฐานการสมัคร ( ไม่ต้องใช้ เอกสาร ) 1. ต้องมี ใช้ได้ปกติ 2. หมายเลขประชาชน 3. เลขบัญชีธนาคารเพื่อรับเงิน 4. เตรียมตั้ง username และ password ที่
ขั้นตอนการติดตั้ง App KPI ระบบ Android
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
เริ่มต้น Photoshop CS5.
พื้นฐานพิมพ์ดีด โดย นางสุริยา พรรณราย.
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
การกำหนดเทคนิคให้กับสไลด์
การสร้างเครื่องบินเล็ก
Microsoft Office Publisher 2003
และการทำงานกับตัวอักษร
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
บทที่ 2 การเข้าสู่โปรแกรม Microsoft Office Word 2003
การจัดรูปแบบเอกสาร Microsoft Word 2007.
การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
การสร้างตารางคำนวณด้วย
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
การสร้างตารางในเอกสาร
16. การเขียนรายงานการวิจัย
ขั้นตอนการจัดพิมพ์ผลการประเมินสมรรถนะ เมื่อท่านทำการประเมินเสร็จสิ้น ท่านสามารถสั่งพิมพ์ กราฟและ คะแนนการประเมินในภาพได้ 2 วิธี ได้แก่ วิธีที่ 1 ใช้คำสั่ง.
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การผลิตเอกสาร Documentation Production การผลิตเอกสารแผ่นพับ (BROCHURE) โดย นางวรรณา ทองสุข

1.สร้างหน้าเอกสารเปล่า ๆ 2 หน้า ตั้งค่าหน้ากระดาษเป็นแนวนอน สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าตั้งค่าหน้ากระดาษตรงไหน ก็ให้ไปที่ แถบเมนู แล้วคลิ๊กที่ แฟ้ม >>> ตั้งค่าหน้ากระดาษ >>> เลือกเป็นแนว 2.นอนส่วนการตั้งระยะขอบ บน กับ ล่าง ไม่มีความสำคัญมากนักนะ เราจะเน้นที่ซ้าย กับ ขวา โดย ซ้ายกับขวานี่สำคัญมากนะจะลงตัวหรือไม่ก็อยู่ที่ตรงนี้แหละโดยในที่นี้จะตั้งไว้ 0.5 นิ้ว แล้วก็ ตกลง ไป โดย นางวรรณา ทองสุข

3.การตั้งค่าหน้ากระดาษเราสามารถเลือกเป็น เซนติเมตร หรือว่าเป็นนิ้วก็ได้ โดยไปที่ เครื่องมือ ตัวเลือก ทั่วไป ตรงที่หน่วยการวัด เราสามารถเปลี่ยนเป็นนิ้วหรือเซนติเมตรได้ 4.เสร็จแล้วให้ไปที่ แถบเครื่องมือ เลือก รูปแบบ คอลัมน์ แล้ว คลิ๊ก ค่าที่ตั้งไว้ เลือกเป็น สาม ระยะห่าง เลือกเป็น 1 อย่าลืมติ๊กเครื่องหมายถูกตรงที่ ความกว้างของคอลัมน์เท่ากัน แล้วก็ ตกลง ........ > โดย นางวรรณา ทองสุข

5. ในเรื่องของการลงเนื้อหาของแผ่นพับนั้นหน้าแรกของแผ่นพับนั้นจะต้องไปเริ่มพิมพ์ที่คอลัมน์ที่ (หมายเลข 1 ) ของแผ่นแรก แล้วก็ใส่เนื้อหาลงไปเรื่อย ๆ จนหมดแผ่นที่สอง พอหมดแผ่นที่สองแล้วให้มาเริ่มพิมพ์ที่แผ่นแรกต่อเลยโดยเริ่มจากคอลัมน์แรกแล้วก็ต่อไปจนถึงคอลัมน์ ที่ 2 คอลัมน์ที่สองของแผ่นแรกนั้น จะเป็นด้านหลังสุดของแผ่นพับ ถ้าใครทำถูก เนื้อหาในส่วนแรกกับส่วนสุดท้ายจะมาอยู่ใกล้กัน ในที่นี้ก็คือ คอลัมน์ 2 (หมายเลข6) กับ 3(หมายเลข 1) นะครับ ถ้าไม่เข้าใจก็ ดูตามรูปข้างล่างนะครับ โดย นางวรรณา ทองสุข

ตัวอย่างแผ่นพับ โดย นางวรรณา ทองสุข

โดย นางวรรณา ทองสุข