เคมี ม.5 ว30223 อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ครูธนพล ถัดทะพงษ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย เสาวนีย์ หีตลำพูน คศ.3 โรงเรียนปะทิววิทยา จังหวัดชุมพร
Advertisements

สมดุลเคมี.
ชื่อตัวชี้วัด : คำอธิบาย :
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
อัตราส่วน สัดส่วน ร้อยละ
ปฏิกิริยาเคมี (Chemical Reaction)
การกำหนดตารางการผลิตหลัก (Master Production Scheduling)
เทอร์โมเคมี (Thermochemistry).
2NO 2 = N 2 O 4 ความเข้มข้น เวลา N2O4N2O4 NO ความเข้มข้น เวลา N2O4N2O4 NO ความเข้มข้น เวลา N2O4N2O4 NO ทดลองเพื่ออะไร.
เทอร์โมเคมี (Thermochemistry).
สมดุลเคมีและสมดุลไอออน
เรื่อง พืชดอก โดย.. นางสาวสุมาลี ลีประโคน ครู คศ.1
การนำสื่อมวลชนเพื่อใช้ทางการศึกษา
สมบัติของสารและการจำแนก
กฎการเคลื่อนที่ข้อ 3 ของนิวตัน กฎการเคลื่อนที่ข้อ 2 ของนิวตัน
ความสัมพันธ์ระหว่าง DG กับ อุณหภูมิ
Laboratory in Physical Chemistry II
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
การศึกษาเกี่ยวกับแรง ซึ่งเป็นสาเหตุการเคลื่อนที่ของวัตถุ
ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
C10H8 + 12O2  10CO2 + 4H2O The Types of Chemical Reaction
ปัจจัยทีมีผลต่ออัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี
กำหนดการสอน วิชาเคมี ว30221
พันธะโคเวเลนต์ ความยาวพันธะ พลังงานพันธะ.
การแปลงลาปลาซ (Laplace transform) เป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถใช้หาผลเฉลยของปัญหาค่าตั้งต้นของสมการเชิงอนุพันธ์ “เราจะใช้การแปลงลาปลาซ แปลงจากปัญหาค่าตั้งต้นของสมการเชิงอนุพันธ์
สมดุลเคมีและสมดุลไอออน
เรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่1
ของแข็ง ของเหลว แก๊ส ว30231 ปริมาณสัมพันธ์ สถานะของสาร และเคมีไฟฟ้า
ว เคมีพื้นฐาน พันธะเคมี
ว ความหนืด (Viscosity)
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
เทคโนโลยีปุ๋ย ปุ๋ย หมายถึง สารหรือสิ่งซึ่งเราใส่ลงไปในดิน เพื่อวัตถุประสงค์ให้ปลดปล่อยธาตุอาหารพืชโดยเฉพาไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม พืชสามารถเจริญเติบโตงอกงามดีและให้ผลิตผลสูงขึ้น.
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
พลังงานภายในระบบ.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
งานตรวจพิสูจน์ทางเคมีฟิสิกส์ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้
บทนำ แบบทดสอบวิชาวิทยาศาสตร์ ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อประกอบการติวสอบ O-net ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 และผู้ที่สนใจได้ฝึกและทบทวนความรู้ โดยขอบข่ายเนื้อหาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่
การประเมินความเสี่ยงใน ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข
อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีกับปริมาณสารสัมพันธ์
การกระจัด ความเร็ว อัตราเร็ว
การเปลี่ยนแปลงที่ผันกลับได้ (Reversible change)
 แรงและสนามของแรง ฟิสิกส์พื้นฐาน
โรคติดต่อ นำเสนอโดย คุณครูบุปผา ศิลปะ
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ปี 2552 “อาหารปลอดภัย เด็กไทยฉลาด”
เอนไซม์ ( Enzyme ) เอนไซม์ คือ ตัวเร่งปฏิกิริยาทางชีวภาพ เป็นสารประกอบพวกโปรตีน เอนไซม์จะเร่งเฉพาะชนิดของปฏิกิริยา และชนิดของสารที่เข้าทำปฏิกิริยา เอนไซม์บางชนิด.
สมดุลเคมี Chemical Equilibrium
บทที่ 1 บทนำ(Introduction)
ความร้อน สมบัติของแก๊สและทฤษฎีจลน์ หน้า 1
โครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง การศึกษาเปรียบเทียบอัตราส่วนน้ำยาฟอกฆ่าเชื้อจากสารเคมีและสูตรอาหารที่เหมาะสมต่อการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อเมล็ดหม้อข้าวหม้อแกงลิง.
Position Isomerism Functional Isomerism Geometric Isomer
เคมี ม.6 ว30225 เคมีอินทรีย์ (Organic Chemistry)
พลังงานกับการเกิดปฏิกิริยา โรงเรียนสากเหล็กวิทยา
ไอโซเมอริซึม (Isomerism)
โครงงาน คุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียน
ปฏิกิริยาเคมีในชีวิตประจำวัน
อ.ดร. นพพล เล็กสวัสดิ์ (Dr. Noppol Leksawasdi)
ซ่อมเสียง.
หมู่ฟังก์ชัน (Functional Group)
ค่าคงที่สมดุล การเขียนความสัมพันธ์ของค่า K กับความเข้มข้นของสาร
หัวข้อย่อย 1. ปัญหาที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากอะไร 2. ส่งผลกระทบต่อสิ่งใดบ้าง 3. มีวิธีการแก้ไขอย่างไร 4. หากไม่ใช้คลอรีนในการฆ่าเชื้อโรคในน้ำดื่ม ควรเลือกใช้อะไรแทน.
การทดลองที่ 2 ปฏิบัติการเคมีทั่วไป I อัตราการเกิดปฏิกิริยา
การเจริญเติบโตของพืช จัดทำโดย เด็กชาย มณศักดิ์ จันทร์เรือง ชั้น ม
ความชันและสมการเส้นตรง
ข้อมูลและสารสนเทศ จัดทำโดย ด.ญ.จารุรัตน์ เสียงโต ม.1.2 เลขที่ 8 นำเสนอ คุณครู กวีวรรณ เดชปักษ์ โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ จังหวัดเชียงราย.
ครูอำพรรณ ทรัพย์ประชา : ตากพิทยาคม
สมดุลเคมีและสมดุลไอออน
สมดุลเคมี เช่น น้ำ (ของเหลว)
สารและสมบัติของสาร วิทยาศาสตร์ ม.1 โดย นางภัทรา คำสีทา
ประกาศกรมควบคุมมลพิษ เรื่อง กำหนดค่าเฝ้าระวังสำหรับสารอินทรีย์ระเหยง่ายในบรรยากาศโดยทั่วไปในเวลา 24 ชั่วโมง ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 27 มกราคม.
มลภาวะ (pollution).
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เคมี ม.5 ว30223 อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ครูธนพล ถัดทะพงษ์ Rate of Chemical Reaction ครูธนพล ถัดทะพงษ์ โรงเรียนสากเหล็กวิทยา

พิจารณาอัตราเร็วของการเกิดปฏิกิริยาต่าง ๆ (Silberberg . 2003) ? แต่ละภาพมีอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีเท่ากันหรือไม่ ? มีวิธีการวัดอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีได้อย่างไร

ความหมายของอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ระยะทางที่รถยนต์เคลื่อนที่ ระยะเวลาที่ใช้ในเคลื่อนที่ การเปลี่ยนแปลงของสาร ระยะเวลาที่เกิดปฏิกิริยา

นักเรียนจะวัดการเปลี่ยนแปลงสารในปฏิกิริยาจากสิ่งใด Mg(s) + 2H+(aq) Mg2+(aq) + H2(g) การเปลี่ยนแปลงที่ลดลงของสารตั้งต้น การเปลี่ยนแปลงที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์ Mg(s) วัดมวลของ Mg ที่ลดลง H+(aq) วัดความเข้มข้นของ H+ ที่ลดลง Mg2+(aq) วัดความเข้มข้นของ Mg2+ ที่เพิ่มขึ้น H2(g) วัดปริมาณฟองแก๊ส H2 ที่เกิดขึ้น

Mg(s) + 2H+(aq) Mg2+(aq) + H2(g) - D mMg - D [H+] 1 การเปลี่ยนแปลงที่ลดลงของสารตั้งต้น D t 2 D t D [Mg2+] D PH2 การเปลี่ยนแปลงที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์ D t D t