วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Product and Price Management.
Advertisements

หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
Lesson 8 Personal Selling.
ระบบการบริหารการตลาด
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
คำแนะนำ และแนวทางประกอบอาชีพ หลักฐานและขั้นตอนการสอบสัมภาษณ์
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
Integrated Marketing Communication : IMC
บทบาทของประธานกลุ่ม ประธานกลุ่มของสหกรณ์ นับเป็นผู้ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสหกรณ์ เพราะเป็นผู้อยู่ใกล้ชิดกับสมาชิกในกลุ่ม เป็นผู้รู้ปัญหาและความต้องการของสมาชิกได้เป็นอย่างดี
ธุรกิจ จดหมาย.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
Computer Application in Customer Relationship Management
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
(พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว)
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานขาย
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
การจัดการช่องทางการตลาด
สปอตวิทยุ.
บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
จิตวิทยาการปรึกษาเบื้องต้น
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา อ.จิรญา โพธิเวชเทวัญ

บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล ความหมาย Kotler “การขายที่ผู้ขายติดต่อเผชิญหน้ากันกับผู้ซื้อที่มุ่งหวังหนึ่งคน หรือมากกว่า โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสนอขายผลิตภัณฑ์หรือบริการ เพื่อตอบข้อซักถาม และเพื่อให้ได้รับใบสั่งซื้อ”

บทบาทและความสำคัญ การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล เป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีราคาแพงที่สุดในบรรดาเครื่องมือทั้งหมดในส่วนประสมการนสื่อสารการตลาด นักการตลาดใช้การขายโดยบุคคลเพื่อให้ทำหน้าที่หลายอย่าง ซึ่งคนเราเรียกคนเหล่านี้ว่า พนักงานขาย ผู้แทนขาย ผู้ประสานงานลูกค้า ผู้ให้คำปรึกษาทางการขาย วิศวกรขาย ตัวแทน ผู้จัดการเขต ผู้แทนฝ่ายการตลาด ฯลฯ บทบาทของการส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคลจะมีความแตกต่างกันในแต่ละบริษัท ขึ้นอยู่กับลักษณะของสินค้าและบริการที่เสนอขาย ขนาดของบริษัท และประเภทของอุตสาหกรรม

งบประมาณค่าใช้จ่ายสำหรับการส่งเสริมการขาย โดยใช้บุคคล 1.บริษัทที่จำหน่ายสินค้าเพื่อการบริโภค จะใช้งบประมาณค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการขายมากที่สุด รองลงมาเป็นค่าโฆษณา การขายโดยบุคคลและการประชาสัมพันธ์ 2.บริษัทจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมหรือสินค้าธุรกิจ จะใช้งบประมาณค่าใช้จ่ายด้านการขายโดยบุคคลมากที่สุด รองลงมาเป็นการส่งเสริมการขาย การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์

ประเภทของงานขาย 1.งานเสนอขายและดำเนินการเกี่ยวกับการสั่งซื้อ เป็นงานเสนอขายสินค้า อธิบาย สาธิต ชักจูงให้ตัดสินใจซื้อ การสั่งซื้ออาจเกี่ยวข้องทั้งการขายภาคสนามและการตลาดโดยใช้โทรศัพท์ 2.สนับสนุนการขาย เป็นหน้าที่ที่ช่วยส่งเสริมการขาย หรือช่วยเหลือการปฏิบัติงานของพนักงานขายในการให้คำอธิบาย แนะนำหรืออบรมการใช้สินค้า

ค่าตอบแทนพนักงานขาย 1.เงินเดือน 2.ค่านายหน้าหรือค่าคอมมิสชั่น 3.ทั้งเงินเดือนและค่าคอมมิสชั่น

กระบวนการขาย 1.การแสวงหาลูกค้าและพิจารณาคุณสมบัติของลูกค้า 2.การเตรียมการก่อนเข้าพบลูกค้า 3.การเข้าพบลูกค้า 4.การเสนอขายและการสาธิตการขาย 5.การขจัดข้อโต้แย้ง 6.การปิดการขาย 7.การติดตามผลและการธำรงรักษาความสัมพันธ์

ลักษณะโดดเด่นของการขายโดยบุคคล 1.สามารถมีปฏิกิริยาโต้ตอบกันได้ 2.สามารถปรับปรุงเปลี่ยนแปลงข่าวสารได้ 3.สามารถตรึงความสนใจของผู้ฟังได้ดี 4.สามารถมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจซื้อด้วย

การขายโดยบุคคลร่วมกับเครื่องมือการส่งเสริมการตลาดอื่น 1.การขายโดยบุคคลร่วมกับการโฆษณา การโฆษณาจะช่วยให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ สร้างความสนใจ ส่วนการขายโดยบุคคลจะกระตุ้นให้เกิดการทดลองซื้อหรือทดลองใช้สินค้านั้นๆ 2.การขายโดยบุคคลร่วมกับการประชาสัมพันธ์ พนักงานขายจะทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัทด้วย ในหลายบริษัท พนักงานขายถูกมอบหมายให้ทำหน้าที่งานประชาสัมพันธ์โดยตรง โดยกระตุ้นให้เข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของชุมชนหรืองานสังคมอื่นๆ จัดขึ้น รวมถึงการเข้าร่วมให้ความช่วยเหลือในกรณีเกิดภัยพิบัติ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ ฯลฯ โดยบริษัทจะเป็นผู้มอบหมายงานการให้ความช่วยเหลือ

3.การขายโดยบุคคลร่วมกับการตลาดเจาะจง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้โทรศัพท์เพื่อการดำเนินการตลาด เรียกว่า “การตลาดโดยใช้โทรศัพท์” ซึ่งถือเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งของการตลาดเจาะจง มีส่วนช่วยให้การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคลประสบความสำเร็จมากขึ้น