ผู้วิจัย นางจินตนา ศรีพุ่ม วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
Advertisements

โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
นางณัฐฐินี ฉิมแย้ม ผู้วิจัย
การศึกษาสาเหตุของผู้เรียนที่มีต่อการไม่ส่ง งานตามกำหนดระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปวช. ปีที่ 1 รอบบ่ายกลุ่ม 1 วิทยาลัย เทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน วิทยาลัยเทคโนโลยี
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
เรื่อง พัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส นักเรียนระดับ ปวช.1
ผู้วิจัย นางบุปผา แย้มชุติ
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
1. 2 ปัญหาของการวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน  จุดมุ่งหมายของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 กำหนดให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
ผู้วิจัย นางประชุมพร รุ่นประพันธ์
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัย เรื่อง >> การพัฒนาทักษะการเขียน ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการ เรียนรู้ผ่านโครงงานภาษาอังกฤษของ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
อาจารย์ชนิศา แจ้งอรุณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาหลักการจัดการ
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
เรื่อง การใช้เกมพัฒนาทักษะการเขียนคำภาษาไทย ของนักเรียนระดับชั้น ปวช
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โชติพัชร บุญทน ผู้วิจัย
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
การใช้แนวการสอนภาษาที่เน้นคำศัพท์เพื่อส่งเสริมความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ความสามารถทางการอ่านและแรงจูงใจของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ Use of Lexical.
ชื่อเรื่อง ศึกษาผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ การเขียน เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
นางสาวอรุณรุ่ง สุวรรณโชติ
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวอมรรัตน์ ท่วมแก้ว
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ เรื่อง การบันทึกรายการซื้อขายสินค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยวิธี ใช้แบบฝึก ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อเรื่องงานวิจัย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การส่งเสริมการรู้คำศัพท์เพื่อเขียน โปรแกรม Microsoft Visual Basic ชื่อเรื่อง + ชื่อผู้วิจัย + สังกัดวิทยาลัย.
โดย นางกุหลาบ พรหมจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อผู้วิจัย นางปราณี แจ่มสาคร
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการใช้ เกม Bingo Vocab ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ประเภทพาณิชยกรรม.
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้วิจัย นางจินตนา ศรีพุ่ม วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู www.mbk.ac.th การพัฒนาทักษะด้านการเขียนคำศัพท์ด้วย แบบฝึกเขียนคำศัพท์นักเรียนระดับชั้น ปวช .1 ผู้วิจัย นางจินตนา ศรีพุ่ม วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู www.mbk.ac.th

ปัญหาการวิจัย ภาษาอังกฤษได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของคนในสังคมเพราะเป็นภาษาที่คนทุกชาติ ทุกภาษายอมรับให้เป็นภาษาสากล การพูด การอ่าน การฟัง การเขียนภาษาอังกฤษ จึงมีความสำคัญต่อ การดำรงชีวิตในโลกยุคปัจจุบัน ภาษาอังกฤษเข้ามามีบทบาทมากในสังคมไทยในการที่จะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในการที่จะนำมาใช้ติดต่อระหว่างประเทศทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และการศึกษา ตลอดจนภาษาอังกฤษเป็นพื้นฐานที่จำเป็นในการศึกษาต่อในระดับสูง ปัญหาของนักศึกษา คือนักศึกษาอ่านไม่คล่อง เขียนไม่ถูก ทำให้ไม่สนใจเรียน เบื่อหน่าย ไม่รักวิชาภาษาอังกฤษ

วัตถุประสงค์ของการวิจัย * เพื่อเปรียบเทียบทักษะ การเขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษา ก่อนและหลัง การใช้ชุดฝึกการเขียนตามคำบอก

ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ 3. ทักษะการเขียนกลุ่มคำง่าย ผลการวิเคราะห์ การเปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกการเขียนตามคำบอก ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ N k S.D. t p 1. ทักษะการเขียนคำง่าย   ก่อนเรียน 40 10 6.50 1.74 8.09 0.000 หลังเรียน 8.25 1.15 2. ทักษะการเขียนคำยาก 2.98 2.27 8.27 0.000  5.25 2.00 3. ทักษะการเขียนกลุ่มคำง่าย 3.55 3.15 6.17 6.30 2.16

ผลการวิเคราะห์ ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ N k S.D. t p 4. ทักษะการเขียนกลุ่มคำยาก   ก่อนเรียน 40 10 2.08 1.87 8.94 0.000 หลังเรียน 5.48 1.89 5. ทักษะการเขียนประโยค 0.55 1.06 16.98 4.70 1.52 6. ทักษะการเขียนเรื่องสั้น 5.35 1.96 4.22 6.63 1.58 ภาพรวม ก่อนเรียน 60 21.00 9.97 12.20 36.63 8.48

ผลการวิเคราะห์ การเปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษหลังการใช้ชุดฝึกการเขียน ตามคำบอกกับ เกณฑ์ ( µ = 60%) ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ N k   S.D. 60% t p 1. ทักษะการเขียนคำง่าย 40 10 8.28 1.15 6 12.46 0.000 2. ทักษะการเขียนคำยาก 5.25 2 -2.37 0.020 3. ทักษะการเขียนกลุ่มคำง่าย 6.30 2.16 0.87 0.380 4. ทักษะการเขียนกลุ่มคำยาก 5.48 1.86 -1.75 0.080 5. ทักษะการเขียนประโยค 4.70 1.52 -5.40 6. ทักษะการเขียนเรื่องสั้น 6.63 1.58 5.50 0.017 รวม 60 36.63 8.48 36 17.44

สรุปผลการวิจัย 1. ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษหลังการใช้ชุดฝึกการเขียนตาม 1. ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษหลังการใช้ชุดฝึกการเขียนตาม คำบอกทุกชุด สูงขึ้นกว่าก่อนการใช้ชุดการเขียนตามคำบอก อย่างนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 2. ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดฝึกการเขียนตามคำบอก พบว่า นักศึกษามี - ทักษะการเขียนชุดที่ 1, 6 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 60 - ทักษะชุดที่ 3, 4 ไม่แตกต่างจากเกณฑ์ - ทักษะชุดที่ 2 และ 5 ต่ำกว่าเกณฑ์อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05

จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ