เส้นทางสู่ความสำเร็จ 1. นักเรียน นักศึกษามีผลการเรียนผ่านเกณฑ์การ พ้นสภาพร้อยละ 80 ขึ้นไป.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
Research- Fact finding
มองไม่เห็นก็เรียนได้
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การสร้างสื่อมัลติมีเดีย
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
นายสันติ วิจักขณาลัญฉ์ นายไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์
5.3 เกณฑ์การประเมินคุณภาพสถานศึกษาของ (สมศ.)
หลักสูตร การผลิตพืชตามระบบ การรับรองมาตรฐาน GAP
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
FC 001 หลักการพัฒนาชุมชน (Principle of Community Development) ระดับ 1.
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
ADDIE Model.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เรื่องเลขยกกำลัง วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐานอาชีพ
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม

----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ ๒ ห้อง ๓ โดยใช้ชุดกิจกรรม ผู้วิจัย ว่าที่ร้อยตรีสุนทร การชัยศรี
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
การสร้างสื่อ e-Learning
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
หลักการออกแบบของ ADDIE model
ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบ ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
นายศิวรุจน์ ศรีแจ่มใส
รายงานการวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจที่พัก
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เส้นทางสู่ความสำเร็จ

1. นักเรียน นักศึกษามีผลการเรียนผ่านเกณฑ์การ พ้นสภาพร้อยละ 80 ขึ้นไป

Formative Evaluation ขั้นการวิเคราะห (Anglysis) ขั้นการออกแบบ (Design) ขั้นการพัฒนา (Development) ขั้นการนําไปใช (Implementation)

ขั้นการวิเคราะห (Anglysis) การวิเคราะห (Analysis) เปนขั้นตอนแรกของกระบวนการ ออกแบบระบบการเรียนการสอน ในขั้นตอนนี้ ผูออกแบบ จะตองกําหนดความจําเปนในการเรียน ทําการวิเคราะห เนื้อหาหรือกิจกรรมการเรียนการสอน คุณลักษณะของผู เรียน และวัตถุประสงคของการเรียนการสอนเพื่อรวบรวมข อมูล สําหรับใชเปนแนวทางในการกําหนดขอบเขตของ บทเรียน

ขั้นการออกแบบ (Design) การออกแบบ (Design) เปนกระบวนการ กําหนดวาจะดําเนินการเรียนการสอนอยาง ไร โดยมีการเขียนวัตถุประสงค จัดทําลําดับขั้นตอนของการเรียน กําหนดวิธี สอน เลือกสื่อการเรียนการสอนที่เหมาะสม และกําหนดวิธีการประเมินผล วาผูเรียนบรรลุวัตถุประสงคที่กําหนดไว หรือไม

ขั้นการพัฒนา (Development) การพัฒนา (Development) เปนกระบวนการดําเนินการ พัฒนา หรือ สรางแผนการเรียนการสอน เลือกใชสื่อการ เรียน การสอนโดยพิจารณาสื่อที่มีอยูวาเหมาะสมที่จะใช ควร ปรับปรุงกอนใช หรือ ควรตองสรางสื่อใหม และทํา การ ประเมินผลขณะดําเนินการพัฒนาหรือสรางเพื่อปรับปรุง / แก ไขใหไดระบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาแผนการเรียนการสอนพัฒนาสื่อการเรียนการสอน ประเมินผลขณะดําเนินการพัฒนา

ขั้นการนําไปใช (Implementation) กานําไปใช (Implement) เปนขั้นตอนของ การดําเนินการเรียนการสอนตามที่ไดทําการ ออกแบบและพัฒนาดําเนินการสอน

ขั้นการประเมินผล (Evaluation) การประเมินผล (Evaluation) เปนขั้นตอนสุดทายของ กระบวนการออกแบบระบบการเรียนการสอน เพื่อประเมินผล ขั้นตอนตางๆ วาเปนไปตามที่ไดวางแผนหรือไม และ ทําการปรับปรุง / แกไขใหไดระบบการสอนที่มี ประสิทธิภาพ

Formative Evaluation ขั้นการวิเคราะห (Anglysis) ขั้นการออกแบบ (Design) ขั้นการพัฒนา (Development) ขั้นการนําไปใช (Implementation)

Formative Evaluation ขั้นการวิเคราะห (Anglysis) ขั้นการออกแบบ (Design) ขั้นการพัฒนา (Development) ขั้นการนําไปใช (Implementation)

วิสัยทัศน์ “ เป็นผู้สร้างนักศึกษาด้าน คอมพิวเตอร์ ในระดับมืออาชีพ ”