วัตถุประสงค์ ของการเสวนา รร เล็ก ๑. เพื่อรับนโยบาย จาก ผอ. เขต ๒ วัตถุประสงค์ ของการเสวนา รร เล็ก ๑.เพื่อรับนโยบาย จาก ผอ.เขต ๒.รู้จักกัน ครู บุคลากร รร.เล็ก ๓.แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ๔.รับสิ่งดีๆ จากเพื่อนไปใช้ประโยชน์ ๓๒ รร ๒๖ ผอ. ๑๘๘ ครู ๒,๖๕๐ นร.
กำหนดการ ลงทะเบียน ผอ.ปราโมทย์ ลงทะเบียน ผอ.ปราโมทย์ ระหว่างลงทะเบียน ชม VTR ร.ร.เล็ก กำหนดการ พิธีเปิด รอง โอภาส กล่าวรายงาน ผอ.เขต มอบ ประกาศเกียรติคุณ ครูผู้นำทางวิชาการ ผอ.เขต กล่าวเปิดงาน ให้นโยบาย บรรยายพิเศษ
กำหนดการ พัก อาหารว่าง จัดกลุ่มเสวนา พิธีกร (ผอ.ปราโมทย์) พัก อาหารว่าง จัดกลุ่มเสวนา พิธีกร (ผอ.ปราโมทย์) เสวนา กลุ่มสาระ (ดร.พิภพ ผอ.วิภา และ พี่เลี้ยง Mentor) พัก อาหารกลางวัน นำเสนอ กลุ่มละ ๕ นาที (ส่งเอกสาร สรุปบทเรียนกลุ่ม) พัก อาหารว่าง ส่งเอกสาร สรุปบทเรียน รายคน นำเสนอต่อ วิพากษ์ ซักถาม สรุปบทเรียนเสวนา นัดแนะ มอบงาน เสวนา ครั้งที่ ๒ ปิดการเสวนา
ผู้นำการเสวนา พี่เลี้ยงประจำกลุ่ม ๒ คน ผู้นำการเสวนา พี่เลี้ยงประจำกลุ่ม ๒ คน 5. มาวันนี้ได้อะไร จะนำไปใช้อย่างไร (กับเด็ก กับตัวเอง กับโรงเรียน) 4. เพื่อนร่วมอาชีพในกลุ่ม เสวนากัน 3. ให้ผู้นำทางวิชาการ แนะนำตัวเอง (ชื่อ สอนกี่วิชา กี่ชั้น โรงเรียน) 2. ให้เลือก ประธาน เลขา กลุ่ม(ที่ไม่ใช่ผู้นำทางวิชาการ) 1. ให้เวลาสมาชิกหาเพื่อน ในกลุ่ม ๑ คน บันทึก 0. ปิดเครื่องมือสื่อสาร หรือปรับเป็นสั่น
๕ ขั้นตอนการเสวนา(5 Steps ของกระบวนการเรียนรู้) ดร.พิภพ ผอ.วิภา 5. ตอบแทนสังคม จะเอาไปใช้อย่างไร (กับเด็ก กับตัวเอง กับโรงเรียน) 4. สื่อสาร จะบอกเพื่อนว่าไง นำเสนอ 3. สร้างองค์ความรู้ แล้วรู้อะไร 2. แสวงหาสารสนเทศ แล้วจะถามใคร หาที่ไหน 1. ตั้งคำถาม อยากรู้อะไร เขาทำอะไรกัน 0. หาเพื่อนต่างโรงเรียน ๑ คน
กระบวนการเรียนรู้ ๕ ขั้นตอน (5 STEPs) 5. ตอบแทนสังคม จะเอาไปใช้อย่างไร (กับเด็ก กับตัวเอง กับโรงเรียน กับชุมชน) L N R 4. สื่อสาร จะบอกเพื่อนว่าไง นำเสนอ 3. สร้างองค์ความรู้ แล้วรู้อะไร L N R 2. แสวงหาสารสนเทศ แล้วจะถามใคร หาที่ไหน 1. ตั้งคำถาม อยากรู้อะไร เขาทำอะไรกัน L L iteracy การรู้หนังสือ N umeracy การรู้เรื่องจำนวน R easoning Ability ความสามารถในการให้เหตุผล
๑๓ กลุ่มเสวนา ๒ กลุ่ม ภาษาไทย สีเหลือง (๓๒คน) ๑๓ กลุ่มเสวนา ๒ กลุ่ม ภาษาไทย สีเหลือง (๓๒คน) ๒ กลุ่ม ภาษาอังกฤษ แดง (๓๒คน) ๒ กลุ่ม คณิตศาสตร์ ฟ้า (๓๒คน) ๒ กลุ่ม วิทยาศาสตร์ ม่วง (๓๒คน) ๒ กลุ่ม สังคม ชมพู (๓๒ คน) ๓ กลุ่ม ปฐมวัย ขาว (๓๙ คน)
ขั้นตอนการลงทะเบียน ๑.ลงชื่อ ๒.รับป้ายชื่อสี โรงเรียนเดียวกัน รับป้ายสีต่างกัน ๓.ป้ายสี มี ๖ สี แต่ละสี มีเลข ๑ - ๓๒ สีขาว มีถึงเลขที่ ๓๙ ๔. เลข ๑ - ๑๖ อยู่กลุ่มเสวนาที่ ๑ ๕. เลข ๑๗- ๓๒ อยู่กลุ่มเสวนาที่ ๒
ผู้นำทางวิชาการ ได้จาก ครู ๕ กลุ่มสาระหลัก เรียงคะแนน โอเน็ต ลำดับที่ ๑ ถึง ๕ รับประกาศเกียรติคุณ จากท่าน ผอ.เขต ระหว่างเสวนา นั่งประจำกลุ่มวิชาที่ตนได้รับประกาศเกียรติคุณ
จัดเสวนาแล้วได้อะไร ผอ. มี บัดดี้ ครู มี บัดดี้ ครู มี บัดดี้ ประวัติ ผู้นำทางวิชาการ การเสวนาครั้งที่ ๑ เอกสารนำเสนอกลุ่ม บทเรียน(บทสรุป)งานเสวนา ร.ร.เล็ก ครั้งที่ ๑ ป. ๑ – ป.๖ (๕ กลุ่มสาระ) ปฐมวัย
เอกสาร สรุปบทเรียนกลุ่มที่....วิชา ....................... ชื่อ ประธาน................................................โรงเรียน......................... ชื่อ เลขากลุ่ม .............................................. โรงเรียน......................... ชื่อ ผู้นำเสนอ .............................................. โรงเรียน......................... เสวนา เรื่อง......................................... ได้ความรู้อะไร............................................. จะบอกเพื่อน ว่าอย่างไร ....................................................... คิดว่าจะนำไปใช้กับใคร.......................................................... อย่างไร ....................................................................................................... มีข้อเสนอแนะ..............................................................................................
เอกสาร สรุปบทเรียนวิชา .................. ๖ วิชา เอกสาร สรุปบทเรียนวิชา .................. ๖ วิชา ชื่อ ผู้นำเสนอ ........................................... โรงเรียน......................... เสวนา เรื่อง................................................. ได้ความรู้อะไร............................................. คิดว่าจะนำไปใช้กับใคร...................................................................... อย่างไร ....................................................................................................... มีข้อคิดเห็นอย่างไร........................................................................................ ชื่อ.......................................โรงเรียน...............................
เสวนา โรงเรียนขนาดเล็ก ครั้งที่ ๒ เสวนาเรื่อง การจัดการกับคะแนน ของนักเรียนที่ได้ไม่ถึง ๗๐% หลักการวัดผล
ขั้นตอนการเตรียมตัว กลับไปโรงเรียน วิชาใครวิชามัน(กลุ่มที่เราร่วมเสวนาในวันนี้) สอนแล้วสอบ เก็บคะแนน ๒๐ คะแนน กรอกคะแนนในใบรายชื่อ นำใบรายชื่อที่มีคะแนน มาเข้าร่วม เสวนาครั้งที่ ๒ วิเคราะห์ผล หาวิธีแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน(ปรับการเรียนเปลี่ยนการสอน)
เสวนา โรงเรียนขนาดเล็ก ครั้งที่ ๒ เสวนา โรงเรียนขนาดเล็ก ครั้งที่ ๒ เรื่อง การวัดผลและประเมินผลระดับโรงเรียน วันที่สถานที่ ..................... โรเรียน