HEALTH : WHAT IS IT ? H E A L T

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Advertisements

พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการ
Proprietary and Confidential © Astadia, Inc. | 1.
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
ภวัต เรืองยิ่ง แผนกฝึกอบรมฐานข้อมูล
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ที่เป็นผลต่างของกำลังสอง
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
แบ่งคณะกรรมการเป็น 2 ทีม ๆ ละ 10 คน ประกอบด้วย ประธาน (รอง ผอ. 2 ท่าน) มอบหมายกรรมการทำการประเมิน ท่านละ 1 ประเด็น (ระบุชื่อผู้รับผิดชอบใน 6 ประเด็น) แยกดูตามแผนก/พื้นที่ที่เกี่ยวข้อง.
(เฟส 1 ระยะทดลองใช้งาน อรม.อร.)
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
สรุปกรอบการพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมลูกเสือ
การประยุกต์ ใช้งานมัลติมีเดีย
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
ศรีสุทธา ปัตทวีคงคา 02 ฤดีพร พรหมพล 34 สมร การะเกษ 35
ประเด็นยุทธศาสตร์ ที่ 2 พัฒนาและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ด้านอาหาร เวชภัณฑ์ และสิ่งแวดล้อม พัฒนาและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ด้านอาหาร เวชภัณฑ์ และสิ่งแวดล้อม.
การปรับกระบวนทัศน์การสื่อสารเพื่อทำงานทีมบริการ
เทคนิค การเติมเต็ม พลังชีวิตให้สำเร็จ 100%
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
ROAD MAP ประชาชนสุขภาพดี ปชช. มีพฤติกรรมสุขภาพ ความรู้ สมบูรณ์ สวล. ดี ชมรมสร้างสุขภาพ บริการ สส. และ สวล. เป็นไปตามมาตรฐาน และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง.
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
ระบบการเบิก-จ่าย ลูกหนี้เงินยืม
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.03 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
กำหนดการประเมินเทียบระดับการศึกษา
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
Benchmarking.
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ข้อ 1 โจทย์ ชาย อายุ 59 ปี มีไข้ ตรวจชีพจร และฟังได้หัวใจเต้นไม่ส่ำเสมอ ทำ ECG ดังแสดง จงอ่าน ECG นี้โดยละเอียด.
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
UniGang.com. 14 ความสุข 19 เป็นความสุขที่ ผ่ายหนึ่งได้ ฝ่าย หนึ่งอด 18 เป็นความสุข ที่ต้องหา ต้อง ได้ ต้องเอา 17 ความสุขชั้นที่ 3 16 ความสุขชั้นที่
ชี้แจงรายงาน ปีงบประมาณ 2555
ขวา ซ้าย.
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
คำสั่งเงื่อนไข (Condition Statement)
เกาชีวิต ดำรงค์ วงษ์โชติปิ่นทอง.
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
ความหมายของวิทยาศาสตร์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
1 5 มีนาคม 2552 ดร. อภิชาติ พงษ์ ศรีหดุลชัย เครือข่าย สารสนเทศ ข้าวไทยใน อนาคต.
ชื่อเรื่อง. ผลของการพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนกลุ่มอ่อน
แบบฝึกพัฒนาทักษะคิดเลขเร็ว ชั้น ป.3 เล่มที่ 1
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
ตกลง บริการ ประเมิน ปัญหา หา แนวทาง แก้ไข ติดตาม ประเมินผล Self Assessmemt ---> ประเมิน ความรู้, พฤติกรรมสุขภาพ ----> ก้างปลาปัญหา ----> Recall อาหาร 24.
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
อัลกอริทึมแบบละโมบ.
9 คำถามหลังเรียน.
โดย นางนงค์นุช เวชประสิทธิ์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
โครงการเทคนิคและเทคโนโลยีสนับสนุนงานตรวจสอบ “Risk & Control” จัดโดย สำนักงานตรวจสอบภายใน จุฬาฯ วันที่ 22 กรกฎาคม 2553.
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

HEALTH : WHAT IS IT ? H E A L T = HAPPINESS : เกิดความสุข --> endorphine = ENLIGHTENMENT : ตื่นรู้ ตรัสรู้ = AUTONOMY : อิสระ(คิด/ทำ) --> คุณค่าความเป็นมนุษย์ = LEARNING : เรียนรู้ = TRANSFORMATION : พัฒนาต่อเนื่อง = HEALING : ภูมิต้านทาน endorphine --> เยียวยา ที่มา : นพ.วิธาน ฐานะวุฑฒ์. มติชนรายวัน อาทิตย์ 10 ม.ค. 47

ระดับของความสุข 1) จากการสัมผัสตา หู จมูก ลิ้น ผิวหนัง :ทางกาย (ความสนุกสนาน บันเทิงเริงรมย์) 2) จากสุนทรียะทางอารมณ์ (จินตนาการ) ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ 3) จากสัมผัสธรรมชาติ ทำให้จิตใจสงบ ผ่อนคลาย 4) จากความเข้าใจในชีวิตและโลก

เราสุขภาพดีได้อย่างไร HOW CAN WE GET ‘health’ ? : MONEY : เงินทำอะไรได้บ้าง WHAT CAN ‘money’ DO ?

MONEY can buy a house but not a home. a clock but not time. a position but not respect. a bed but not a sleep. a book but not knowledge. medicine but not health. blood but not a life.

เงินไม่สามารถบันดาลได้ทุกอย่าง So ‘MONEY’ is not everything. เอกชนก็มีปัญหาการเงิน The private sector also has MONEY problems.

A SMALL TRUTH TO MAKE LIFE TO BE 100% A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z = 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26

HARD WORK H + A + R + D + W + O + R + K = 8 + 1 + 18 + 4 + 23 + 15 + 18 + 11 = 98 KNOWLEDGE K + N + O + W + L + E+ D + G + E = 11 + 14 + 15 + 23 + 12 + 5 + 4 + 7 + 5 = 96

LOVE LUCK 12 + 15 + 22 + 5 = 54 12 + 21 + 3 + 11 = 47 L + O + V + E = 12 + 15 + 22 + 5 = 54 LUCK L + U + C + K = 12 + 21 + 3 + 11 = 47

WHAT MAKE ‘100 %’ ? = 72 MONEY ? = 89 LEADERSHIP ? M 100 ????

เป็น ทัศนคติ ของเรา ต่อชีวิตและงาน ที่ทำให้ เรามีชีวิตเต็ม 100 % ATTITUDE A + T + T + I + T + U + D + E = 1 + 20 + 20 + 9 + 20 + 21 + 4 + 5 = 100 % เป็น ทัศนคติ ของเรา ต่อชีวิตและงาน ที่ทำให้ เรามีชีวิตเต็ม 100 %

เมื่อคุณปรับเปลี่ยนทัศนคติ ชีวิตคุณก็เปลี่ยนได้ ด้วยตัวคุณเอง เมื่อคุณปรับเปลี่ยนทัศนคติ ชีวิตคุณก็เปลี่ยนได้ ด้วยตัวคุณเอง

J u d g eme n t Attitude Knowledge Evidence

(PROBLEM BASED APPROACH) EVIDENCE BASED APPROACH การหาหลักฐาน (ที่ดี) มาช่วยตัดสินใจ และมีการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้อง ทักษะที่จำเป็นของ EVIDENCE BASED APPROACH ระบุปัญหา สืบค้น รวบรวมข้อมูล และประเมินข้อมูลที่ได้ วิเคราะห์ข้อมูล (PROBLEM BASED APPROACH)